'Xèo xèo'...... Hương thơm thịt xương thang từ trong ngôi miếu đổ nát phiêu tán, ngọn lửa chiếu sáng cả căn phòng. Thiếu niên nằm trên đống cây cỏ khẽ rên, yếu ớt mà mở mắt ra.
Thanh niên ngồi trước đống lửa quay đầu lại, trên khuôn mặt tuấn tú lộ ra tươi cười ấm áp.
“Ngươi tỉnh?”
Bên ngoài ngôi miếu đổ nát, tuyết đã bắt đầu yếu bớt, không trung xuất hiện vài tia nắng sớm, giá lạnh bị xua tan.
****
Trong thành Phạm Châu xe đông đúc, tiểu thương cùng lữ khách lạc dịch từ cửa thành tiến vào không dứt, các thủ vệ gắt gao nhìn chằm chằm mỗi người, một khi thấy người khả nghi liền giữ lại tra hỏi.
Hai gã nam tử trẻ tuổi dẫn ngựa đi theo dòng người vào thành, nam tử dẫn con ngực trắng một thân hạnh sắc trường bào, ngoài hai mươi tuổi. Hắn vóc người thon dài, khuôn mặt tuấn mỹ nho nhã, thần sắc bình thản, nhìn như phú gia công tử chỉ biết đọc thi thư, nhưng bất ngờ thay hắn lại mang trên lưng một thanh trường kiếm cùng trang phục không chút nào tương xứng.
Nam tử đi theo phía sau hắn trong tay nắm con ngựa xích hồng sắc, ăn mặc một thân màu xám, vóc người so với nam tử dẫn ngựa trắng thấp hơn một chút, hắn trên lưng cũng đeo kiếm, đầu đội sa mạo màu trắng, đem khuôn mặt che lại rất kín đáo. Một nam tử không thể thấy được diện mạo như thế vừa xuất hiện, lập tức khiến cho thủ thành thị vệ chú ý, hai gã thủ vệ đi qua, quát lớn
“Này! Ngươi, đem sa mạo cởi ra.”
Áo xám nam tử ngừng lại, nhưng không có nghe theo bọn họ nói lập tức ngã mũ. Thanh niên có con ngực trắng phía trước hắn quay trở lại, ôn hòa hỏi “Hai vị quan gia, xin hỏi xảy ra chuyện gì?”
Một gã thủ vệ thấy hắn khẩu khí nhã nhặn, liền tức giận mà giải thích “Nói đồng bạn của ngươi đem sa mạo cởi ra. Ngươi nên biết, sinh nhật của đương kim võ lâm minh chủ An Trường Quân sắp đến, rất nhiều kẻ không hợp pháp nhân cơ hội trà trộn vào thành, chúng ta cũng là cẩn thận làm việc.”
“Đúng vậy, tại hạ rõ ràng.”
Thanh niên đối với áo xám nam tử nói “Tuyết khanh, vậy ngươi cởi sa mạo đi.”
“Vâng…” nam tử áo xám nhẹ nhàng tháo xuống sa mạo, hé ra khuôn mặt thanh lệ tuấn tú. Thủ vệ trên dưới đánh giá hắn một phen, hỏi “Hắn là gì của ngươi?”
“Là tiểu đồ nhi của tại hạ.” Thanh niên mỉm cười trả lời.
“Đồ đệ hả?” Thủ vệ có điểm không tin mà nhìn bọn họ, nam tử áo xám nhỏ nhất cũng phải mười tám tuổi, hai người tuổi tác hơn kém nhiều nhất ba bốn tuổi, nói là sư huynh đệ thì hợp lý hơn.
Bọn họ đang nói, thị vệ trưởng đã đi tới, gã trông thấy thanh niên dắt con ngực trắng, lập tức mừng rỡ như điên mà hô
“Thân Đồ huynh! Ngươi đã về rồi!”
“Tả đại nhân, đã lâu rồi.” Thân Đồ Bách Nho cười ảm đạm.
“Ha ha ha, thật sự là hồi lâu không gặp rồi…”
Hai người thủ vệ không biết làm sao mà nhìn thủ lĩnh bọn họ trực tiếp cùng Thân Đồ Bách Nho vấn an, chỉ nghe Tả thị vệ trưởng hỏi “Như thế nào? Đặc biệt trở về mừng thọ sư phụ ngươi đi?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] [Hoàn] [Ái nô hệ liệt] [Tuyết Nô Nhi]
Lãng mạnTác giả : Hương Phẩm Tử Hồ. Nguồn : shuanyan91.wordpress.com | truyenfull.vn Thể loại : đam mỹ, giang hồ, 1 × 1, cường cường, bá đạo tàn nhẫn công, (theo tui thấy thì là) ôn nhu anh tuấn thụ, HE. Edit : Bạch Hoa bà bà. Beta : Mislion / miallee. ...