Ayun Bumaba na kami at kumain pumunta sa Dinning room sa kasamaang palad ehh Pinagtabi pa kami ni Mr.Epal!
Tita Merlie: Umm Francheska! Dahil Tatlo lang ang kwarto Tig-dalawa . Kami ni Kurt sa isa. Ate mo at Kuya mo dun sa Pangalawa at ikaw at si Aljur sa Pangatlo!
Francheska: O_O Pwede-( Hindi pinatapos si Francheska)
Tita Merlie: HIndi pwede ! Yun ang sabi ng Magulang nyo!
Dahil sa nalaman ko Konti lang ang Nakain ko! Nawala ako ng Gana! Bakit ba kasi sabi yun nina Mama at Papa! Ahhhhh! Gusto kong Mag-wala si Mr. Epal naman Tahimik lang Nakain din!
Francheska: Akyat napo ako! Tapos na po ako ehh..!
Tita Merlie: Sige!
Aljur/Epal: Ako rin po Aak-yat na din po ako!
Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.! Bakit pa sya Sumunod eto ako Nasa Kwarto at Nakaupo sya naman Nakaupo sa Upuan!
Aljur/Epal: Kaylangan natin malaman kung bakit nila tayo Pinag-sasama!
Francheska: Oo nga eh! Wait tatawagan ko lang si Mama!
Aljur/Epal: Ako rin!
Tinawagan ko si Mama !
Francheska: Hello? Mama!
Mama: Oh? Francheska?! Napatawag ka? Musta dyan?
Francheska: Ma! Okay lang po ako ! Pero May tatanong po ako sa inyo!
Mama: Alam kona! Tungkol ba kay Aljur??
Francheska: Oo Ma! Ma Bakit ba?!
Mama: Anak ! Ganto kasi yun Babagsak ang Company natin kapag hindi ka Mag-papakasal kay Aljur!
Francheska: WHAT?! Magpapakasal ako kay Aljur! Ma naman! Ayaw ko ! Mag-kaaway nga kami ehh!!
Mama: Anak! Hindi pwede ! Pumirma na ang Papa mo!
Francheska: Ehhh Mama! Hindi pwede! Ayaw ko!
Mama: Wala akong Magagawa anak! Mag-papakasal kayo Next week! Papel lang naman Anak eh!
Francheska : Pero ma..
-Call End-
Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Nakakaasar Mag-papakasal ako sa kaaway ko at hindi ko kilala at Hindi ko Mahal!
Aljur/Epal: Anong sabi ?! Hindi sumagot sina Mama at Papa eh!
Francheska: NAKAKAINISSS!
Aljur/Epal: Ano bayun?!
Francheska: MAG-PAPAKASAL TAYOOOOOOOOOO! ( Umiyak na)
Aljur/Epal: Ano?! Mag-papakasal?!
Francheska: Oo nga d-diba!?
Aljur/Epal: Hindi pwede! Ayaw ko!
Francheska:(Crying)
Bumaba si Aljur sumunod ako!
Tita Merlie: Nag-away nanaman ba kayo?!
Aljur: Hindi po Tita! Alam nyo ba na Mag-papakasal kami?!
Tita Merlie: Oo! Hindi pwedeng hindi kayo Mag-pakasal ! Nakapirma na kayo!
Francheska: Wala pa po kaming Pinipirmahan!
Kurt: Meron na kaya! Eto oh! ( Sabay pakita ang Papel na Pinirmahan nila kanina!)
Aljur: Sabi kona nga ba! Masama ang kutob ko dyan sa papel na yan ehh!
Dahil sa inis! Umakyat na ako! Natulog na agad ako! Nilagyan ko naman ng Space si Mr. Epal!
Aljur: Hoy! Tabi nga dyan! Ako dyan dun ka sa Sofa ! gusto mo sa Sahig!
Francheska: Ayaw ko nga! Ikaw sa Sofa! Dito ako! Ako nauna eh!
Aljur: Tabi nga dyan! Ako dito!
Francheska: Bleh bleh bleh bleh bleh! Nauuna ako dito noh!
Aljur : Bahala ka dito ako matutulog!
Bigla syang Humiga dahil isa lang ang kumot hinila nya yung kumot ko!
Francheska: Hoy! Akin tong kumot! ( Sabay hila)
Aljur : Akin tohhhh! ( Hila ulit)
Francheska: Sige sayo nalang! Magtatalo pa tayo!
Aljur: Good!
After ilang minutes tulog na si Aljur pasimpleng kinuha ni Francheska ang kumot! at si Aljur ang walang kumot!
Francheska: Wahahah! Wala kanang kumot!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 22 end
Next Chapter Magkaayos pa kaya sila?
PLss Vote
Plss Comment No silent readers
BINABASA MO ANG
Unfriend you
RomancePapano kung Nag-mahal ka ng Lubos sa taong walang kwenta na Peperahan kalang pala akala mo Mahal ka nya talaga pero hindi pala Akala mo sya na pero hindi papala Akala mo hindi ka nya lolokohin pero ginawa nya Dahil nasaktan ka ng lubusan isasarado m...