Chapter 5 Hello Welcome back Ate Tricia!

295 9 4
                                    

(A/N: Hello Readers! Dedicate po to Sakanya! Hope u like my Story ^_^)

Chris: Sige bye na bukas nalang natin gawin ! byee !

Francheska: Okay ! excited nako bukas na kinakabahan  hahaha! Sige byee Chris!

Chris: Geh! Bye! Bukas nalang!

Francheska: uyy !

Chris: Bkit ?

Francheska: Umm.. Tnx. Nga pala Chris ahh! Bat ang Bait bait mo saakin kahit panget ako?

Chris: Haay! Ano ba walang panget sa mundo okay ? at hinde kanaman panget eh! Magayos kalang gaganda ka ! Welcome uhmm kung bakit mabait ako sayo? Kasi mabait Karin naman saakin eh! Sige bye!

Francheska : Bye ! tnx. Ulit!

Nag off naako ! Ang saya kachat si chris grabe nakakakilig! Hahahah!

Hhuh? Anong sabi ko ?  Ang saya kachat ni chris grabe nakakakilig!????  Whaaaaaaaaaaaaaat! Ano bato kaka break palang naming ni Johnny ganto naagad ako ? GRABEH  AKO AH!

Parang nawala yung sakit ngayon ah Bat ganon kahit isang sakit wala na kahit iniisip ko ng paulit ulit di na talaga masakit bat ganun ? Bat ganun Francheska Mae Sales ? Huh! Ano basi Chris Monte sa puso mo hhuh? Don’t tell me Mahal mo sya ? Whhat! Wait ano ba pumapasok sa isip mo Francheska Huh? Anong Mahal ? Mahal moba si Chris Monte huh?  Biglang Tumibog ang puso ko ng mabilis at Lumamig ang Kamay ko! Hala ! Hinde pwede toh ! waaa!Baka sabihin ng iba kakabreak lang naming ni johnny may bago naagad ako ! No way Kay langan Pigilan ! Ahhh!

 Biglang may kumatok sa kwarto ko !  TOK! TOK! TOK! TOK!

 Yay baka si Chris!  Waat! Bakit si Chris agad pumasok sa isip ko Makinig ka Francheska! Wag  mong sundin yang puso mo utak ang pairalin okay! Baka si Mommy !

 

Pagkabukas na  Pagkabukas ng pinto biglang may yumakap saakin ! hala ! hindi ko nakita yung mukha wait ang bango ahh! Kasing bango ni johnny ! Waaiit! Johnny naman ngayon! Aiist! Tiningnan ko yung damit pababa Babae? Sino to hindi naman si Katrina to oh si Kryll hindi din naman si Mommy ! wait si AATTEH!!

Ate ! miss na miss na kita Ang tagal nanatin hindi nagkita ah!  Ang Ganda ni ate ! Mula Ulo hanggang Paa! Wow! Ibang iba na si ate Nagaling  lang sya sa Canada ganyan na agad sya kaganda ! Fashionita na sya ! Naka-Highheels sya Wow! Bongga! Naka Dress sya Medyo Maikli ! Bongga ka day!  Kung ako nga short hindi ako nag-susuot ! sya Dress pa ! Wow! Hindi lang ako makapaniwala sa kagandahan ng ate ko Kasi ako mukha lang akong Yaya nya Huhuhu! Ang kinis ng balat ni ate  STRAIGT ANG BUHOK NA MAY PA CURL SA DULO! Wow Sosyal !

Pangalan nya ay si Tricia Mae Sales  Nahihiya ako kapag pinakilala ko sya kay Katrina at kay Kryll at kay Chris!( Pahabol patalaga si Chris eh ) Baka hindi sila maniwala Ay! Hinde konalang papakilala kay chris baka Magustuhan sya ni Chris ! No way! Hala anong nangyari saakin Girlfriend ? Girlfriend ? Nakaka loka lang !

 

*FLASHBACK*

ATE Tricia: Hooy! Anong Nangyari sayo bat natameme ka huh? Siguro Nagagandahan ka saakin noh?!

Francheska: Oo ate Ang ganda mo dati cute kalang ngayon Ang ganda mona!

Ate: Hoy! Halika ka nga  mamakeover kita ! Biliis!

Francheska: Hhuh? Make-Over? AYOKO NGA !

Ate: Sige ikaw bahala sige puntahan ko lang si mommy Ay! Eto nga pala yung Pasalubong ko ! Byee!

 WOW! PASALUBONG HAHAHA! PARANG BATA LANG! Tiningnan ko! Aiist! Puro Make-up Bakit ate ganun ba ako kapanget ! Wait! Meron ba dalawa naka Plastik! Tiningnan ko yung sa Left Side ! Wow ! Bag ! Wow Ang ganda Shoulder Bag! Tsk! TSK! Bait ng Ate ko ! yung Right side naman WOW! Cell Phone with Case na Hello Kitty hahahha! Ang cute I PHONE 4S lang naman !  I LOVE IT!

Ayun natulog na ako with may ate Tricia ! Namiss kasi naming ang isat’isa I Love her and she love me too! Tinititigan ko sya habang nakayakap ako sa kanya the Nose, The Eyes, The Lips, The Hair , The ear, The Skin The Legs! ALL PERFECT ! Samantalang ako IMPERFECT! Naiisip ko nga paminsan na AMPON Lang ako Huhu!

Ayun Natulog narin ako !  kung ano-anokasi pumapasok sa utak ko eh! Pero Iniisip ko parin yung tungkol kay Chris! Aiist! MATULOG NA FRANCHESKA! Soo  Ayun Tulog Tulog!

TIRING! TIRING! TIRING! TIRING!  Pone ko yun ah Iniba kuna kasi Hhuh? Sino naman toh hindi nakasave number eh!

Francheska: Hello ? Sino poi to ?

(A/N: Mga Silent readers Mag-comment naman po kayo at i vote nyo po ^_^ at i-fan nyo lang po ako ^_^ at kung sino gusto magpadedicate just comment lang po tnx. po very much)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Chapter 6 end 

NextChapter Sino kaya yung tumawag kay Francheska?

Sorry po ngayon lang chapter 6 kasi po nawalan kami ng internet :|

Plz Vote

Plzz Comment 

Unfriend youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon