Chương 26: Cung biến

1.1K 24 0
                                    


  Mười lăm tháng giêng.

Tết Nguyên Tiêu, hoàng cung đèn đuốc sáng trưng, không khí vui mừng tràn ngập khắp nơi.

Ngay cả mấy gánh hát hí khúc đã vào cung từ mấy ngày trước, chuyên cần luyện tập cho một ngày Tết Nguyên Tiêu vui vẻ.

Chỉ có Tô Lạc Tuyết không thấy vui chút nào, trong lòng nàng vẫn luôn nghi ngờ, theo lý thuyết hôm nay là Tết Nguyên Tiêu, là ngày Tết đoàn viên, ngay cả gánh hát cũng đã mới tới. Nhưng trời đã tối mà vẫn chưa nhận được tin tức gì, không phải đã có chuyện xảy ra chứ?

Tô Lạc Tuyết sốt ruột đi đi lại lại trong tẩm cung, Tử Vũ nhìn nàng như vậy cũng sốt ruột theo: "Nương nương có tâm sự sao?"

"Liệu hôm nay có xảy ra chuyện gì không?" Nàng không trả lời mà hỏi lại.

"Hôm nay là Tết Nguyên Tiêu, ai cũng lo ăn mừng, cũng không thấy trong cung có chuyện gì."

"Vậy sao Đế Quân không cho gọi các phi tần tới dự hội?"

"Chắc quốc sự phải xử lý còn nhiều nên Đế Quân vẫn chưa dứt ra được."

Tô Lạc Tuyết lắc đầu, trực giác mách bảo nàng đang có chuyện gì đó xảy ra. Gần đây, Tuần Dạ còn bận hơn cả lúc mới đăng cơ, đêm nào cũng thức trắng trong ngự thư phòng thảo luận quốc sự với các quan đại thần.

Không chỉ có chuyện, mà chuyện này còn nhằm vào Tuần Lạc.

Thật ra nàng không nên chen vào giữa Tuần Lạc và Tuần Dạ, dù sao hôm ở Hoàng Lăng bọn họ cũng đã nói rất rõ ràng, Tuần Lạc vẫn quyết tâm không quay đầu, dù nàng đã nói cho Tuần Lạc biết, dã tâm của hắn không qua nổi mắt Tuần Dạ, nhưng hắn vẫn mãi cố chấp như vậy.

Chuyện đã tới nước này, nàng chỉ có thể yên lặng theo dõi tình huống.

Có thể thấy Tuần Dạ đã sớm đề phòng, mà Tuần Lạc cũng đã mưu đồ rất lâu, nhưng hôm nay, Tuần Dạ đã trở thành Đế Quân Thiên Triều, dù mới đăng cơ được ba tháng nhưng danh vọng của hắn đã lên rất cao, muốn lật đổ hắn có thể dễ dàng như vậy sao.

Nàng chỉ nghi ngờ. Nếu Tuần Lạc đã có mưu đồ đoạt vị, vì sao hắn không chọn lúc Tuần Dạ lên ngôi mà làm phản, không phải thời cơ khi đó còn tốt hơn bây giờ sao.

Mà Nguyên Dực cũng vậy, việc hắn để cho Tuần Dạ thuận lợi đăng cơ, thuận lợi quá mức tưởng tượng.

Nguyên Dực!

Thế nhưng nàng đã quên mất Nguyên Dực! Chẳng lẽ Tuần Lạc đang âm thầm qua lại với Nguyên Dực? Chẳng lẽ bọn họ muốn lật đổ Tuần Dạ vào lúc này?

Nguyên Dực bắt tay với Tuần Lạc, chuyện này có khả năng không?

Một là huyết mạch chính thống của tiền triều, một là dã tâm mưu quyền đoạt vị, liệu giữa họ sẽ có giao dịch gì?

Theo lý thuyết, hai người cùng muốn leo lên ngôi vị hoàng đế sẽ không thể hợp tác với nhau.

Nghĩ đến đây, Tô Lạc Tuyết càng thêm lo lắng, người khiến nàng lo lắng không phải Tuần Lạc mà là Tuần Dạ.

Nếu Nguyên Dực cấu kết với Tuần Lạc, người gặp nguy cơ nhất hiện nay chính là Tuần Dạ, thế lực hai bên mưu tính nhiều năm, kế hoạch hoàn mỹ tới không chê vào đâu được .

Khó trách hôm đó ở trước lăng mộ, thái độ của Tuần Lạc như mọi thứ đã nằm trong tay hắn, không thành công cũng thành nhân.

"Không được, bản cung muốn đi gặp Đế Quân."

"Nương nương, chắc giờ này Đế Quân vẫn còn ở trong ngự thư phòng bàn quốc sự, tùy tiện tới đó không ổn lắm." Tử Vũ nóng nảy ngăn cản Tô Lạc Tuyết.

Tô Lạc Tuyết vừa nhìn nét mặt Tử Vũ đã thấy có gì đó không đúng: "Có phải ngươi biết chuyện gì không?"

"Nô tỳ không biết." Tử Vũ ảo não cúi đầu.

"Mau nói rõ cho bản cung, có phải trong cung đã xảy ra chuyện gì không." Tô Lạc Tuyết hỏi không ngừng.

"Nương nương, người đừng làm khó dễ nô tỳ, Đế Quân đã có lệnh, tối nay nương nương không được rời khỏi Tuyết Hoa Cung nửa bước."

"Không được rời khỏi Tuyết Hoa cung nửa bước? Vậy khác nào nói tối nay sẽ có chuyện xảy ra?"

"Đế Quân sắp xếp người ở lại đây vì muốn bảo vệ người."

"Nếu muốn tốt cho ta, thì hãy để ta tới gặp Đế Quân." Đến lúc này Tô Lạc Tuyết có thể khẳng định, hành vi phản nghịch sẽ diễn ra trong tối nay, nhanh như vậy, đột ngột như vậy. "Đế Quân đang gặp nguy hiểm, ta rất lo lắng. . . . . ."

"Nô tỳ cũng lo, nhưng đây là Hoàng lệnh, nô tỳ không dám làm trái."

"Tử Vũ, nếu ngươi thật lòng coi bản cung là chủ nhân thì hãy cho ta ra khỏi đây, ta rất sợ Đế Quân sẽ gặp chuyện không may, ta không muốn ngồi đây lo lắng đề phòng cả tối, ta chỉ muốn ở bên cạnh hắn." Tô Lạc Tuyết nắm tay Tử Vũ khẩn cầu.

Tử Vũ nhìn nàng rất lâu, cũng không biết trong lòng đang suy nghĩ gì.

"Tử Vũ, ngươi muốn ta quỳ xuống phải không?" Nói xong, nàng làm động tác như sắp quỳ xuống, Tử Vũ vội vàng nâng hai tay nàng lên: "Nương nương đừng làm vậy. . . . . . Nô tỳ biết tình cảm người dành cho Đế Quân, thật ra chính nô tỳ cũng rất lo lắng, trực giác mách bảo đêm nay sẽ làm đêm đầy bão táp." Tử Vũ thở dài một hơi mới hạ quyết tâm: "Nương nương đổi trang phục cho nô tỳ, nương nương, người nhớ phải cẩn thận."

Tô Lạc Tuyết nhanh chóng mặc trang phục cung nữ của Tử Vũ vào, thay đổi búi tóc rồi vội vã rời khỏi Tuyết Hoa Cung. Đám thị vệ canh giữ bên ngoài cũng không buồn nhìn mặt nàng đã đồng ý cho phép nàng ra ngoài.

Nàng đi rất nhanh, một lòng hướng về phía Ngự Thư Phòng.

Ánh đèn chập chờn tỏa xuống dãy hành lang vắng vẻ, dường như tiếng bước chân ở đây vọng lại những âm thanh rất khác thường.

"Đứng lại!" Một giọng nói sắc bén ngăn cản Tô Lạc Tuyết, sau một thoáng ngây người, nàng chậm rãi quay lại đối diện với đôi mắt giống như chim ưng.

Nàng nhìn nam nhân mặc hắc bào, bên hông đeo bội kiếm đi về phía nàng, trong mắt hắn không hề có vẻ kinh ngạc, giống như hắn đã sớm đoán được nàng sẽ tới đây.

"Hoa phi ăn mặc thế này là muốn đi đâu vậy?" Nguyên Dực lạnh lùng cất tiếng hỏi thăm.

"Tết Nguyên Tiêu, Vương Gia không ở trong phủ ăn tết cùng người nhà lại đi tuần trong cung, điều này khiến bản cung thấy kinh ngạc." Tô Lạc Tuyết không hề hoảng loạn nhìn thẳng vào mắt hắn.

Nguyên Dực thấy nàng như vậy cũng chỉ nhàn nhạt đáp: "Để ăn mừng Tết Nguyên Tiêu, đã có rất nhiều gánh hát vào cung, ta sợ có người nhân cơ hội này trà trộn vào cung nên mới tự mình đi dò xét, nếu có sai sót gì, bản vương gánh không nổi ."

"Vương Gia cũng thật có lòng trung." Tô Lạc Tuyết cười châm chọc. Hôm Tuần Lạc muốn làm phản cũng là lúc Nguyên Dực nắm giữ trọng binh làm nhiệm vụ. Nếu hắn cùng Tuần Lạc trong ứng ngoài hợp, thế cục bàn cờ này tất loạn.

Đế Nghiệp Như Họa-Mộ Dung Yên NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ