3rd Dear

36 11 5
                                    

Kinabukasan, maaga akong nagising. Hindi ko alam kung ano ang dahilan pero awtomatiko ng nagising ang diwa ko. May kakaiba kasi akong nararamdaman. 

Piling ko may mga butterflies sa tiyan ko. Hindi naman ako kinikilig. 

Nagtataasan ang aking mga balahibo.

O.o

hala.

baka may mumu. Pati ba naman ang mga mumu ini-stalk na din ako at ganito pang ka-aga.

Nilalamig ako pero pinagpapawisan ako. Hindi ko alam kung ano 'to.

Tumingin ako sa oras. 4am pa lang. 

Brooooot.💩 

 Ooooooops. 

Nagmadali akong pumunta sa CR at dun naglabas ng napaka-bangong ayskrim. 

Kala ko kung ano na e, calling of the nature lang pala this early. 

Dami ko kasing nakain kagabi e. 

After 8 minutes ng pagbabawas, sa wakas tapos na.

"Woooh! Success!" nasigaw ko na lang 'pagka labas ko ng CR.

Dahil maaga na rin naman naisipan kog maligo at mag-ayos na para sa pag-pasok.

"Oh, Ashley ang aga mo naman yatang magising." bungad sakin ni Mama nang makababa ako.

"Inagahan ko po, para maganda na agad ang makita niyo sa umagang ito." sagot ko na kinidatan pa si Mama.

"Patawa ka Ash, gumising ka nga." sabat ni Ate mula sa kusina na medyo natatawa pa.

"Excuse me Ate, as far as I know mas maganda ako sayo no."

lumapit siya sakin at pinitik ako sa ilong. "Wake up sister, you're dreaming." at tinawanan niya ako. Inirapan ko lang siya at umupo na at naghalumbaba. 

"Tama na 'yan Rack! Kumain na kayo." suway sa amin ni Papa. Nagbelat ako kay Ate at kumain na. Iyan gusto ko kay Papa e, kampi sakin. 😉

-----

Maaga pa nang dumatinh ako sa school kaya naman naglibot muna ako. Kaunti pa lang ang mga estudyante at mga naka tingin na agad sila sakin na animo'y binibilang isa-isa ang blonde ash brown na buhok ko, at sinisiyasat ang medyo matangos kong ilong at ang sexy kong katawan.

Ganito na lang ba araw-araw? Gandang-ganda silang lahat sakin. But I thank God for that. ;)

Nagpatuloy na ako sa paglalakad na para bang model. 

Chin up, stomach in and butt out.

Pinagtitinginan din ako ng mga boys, siguro crush nila ako. enebe. *flip hair effect*

Tumingin ako sa orasan ko at matagal pa naman bago mag-start ang klase kaya umupo muna ako sa bench at pinanuod ang mga naglalakad na mga estudyante.

"Excuse me, can i ask where is the room 128?" biglang tanong sakin ng isang lalaki. Isang gwapong lalaki. Hmp!

'Oh come on sa dami ng nagkalat na estudyante, sakin pa talaga siya nagtanong. Crush siguro ako nito. :) 

"Room 128?"

"Yes."

"Ahmm.. You're just go that way then turn... ahmm" napakamot ako sa ulo ko. " basta diretsuhin mo itong daan na ito, tapos kakaliwa ka, lakadin mo din 'yung hallway na 'yun" todo effort pa ako ng pagsenyas direksyon "tingin ka lang sa kanan na side habang naglalakad pero syempre mag ingat ka pa din baka may mabunggo ka kasi diba. Yun lang tapos makikita mo naman 'yung Room 128 na nakasulat dun, Okay?" habol na hiningang sambit ko pa.

Dear myself, Love, AsyumeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon