My one night stand turns to Forever

16.9K 128 3
                                    

Leddie's POV

Pagdating sa kwarto ay agad ko na siyang hinalikan..hindi ko kilala ang babaeng ito pero sobrang ganda niya..sa kulot niyang buhok at maputing balat..matangos na ilong at mata niyang napakaganda.. Alam kong parehas kaming lasing..nagkakilala lang kami sa Bar na pinuntahan namin ni hindi ko alam ang pangalan niya..pero wala na akong pakialam hanggang sa hinubaran ko na sya hinalikan ko siya tumugon din naman siya hanggang sa pababa ng pababa ang halik ko.. At doon nangyari ang lahat..

Nagising akong sobrang sakit ng ulo ko..minulat ko ang mata ko..katabi ko ang isang babaeng napakaganda..parehas kaming walang saplot..tumayo ako at dumeretso sa CR nag shower ako para naman mawala ang sakit ng ulo ko..

Biglang bumukas ang CR pumasok siya..
"Sabay na tayo" sabi niya.. Nahiya ako kaya tumalikod ako..
"Haha nakita ko na ang lahat nang yan natikman ko panga" sabi niyang parang nang aakit..
Hindi na ako nakapagsalita hinalikan na niya agad ko..gumanti rin ako ng halik pero agad ding bumitaw
"Sandali.. Bago ang lahat.. Anung pangalan mo" pinatay ko ang shower nakasandal siya sa wall kung saan nakapatong rin ang isang kamay ko
"Im Yesha" ngiti niyang napakaganda
"Leddie.." Pagpapakilala ko
"Wala bang magagalit sa ginawa natin?" Tanong ko..mahirap na baka my jowa to patay ako..
"Wala naman eh ikaw?" Tanong niya
"Wala din.." Sabi ko
"Sobrang ganda mo Leddie..i like you the first time i saw you" sabi niya.. "Akala ko straight ka eh.." Dugtong niya.. Hindi talaga halata kasi babae ako manamit..
"And now you know" hinalikan ko siya..

Matapos ang mga nangyaring yun ay lage na kaming nagkikita ni Yesha.. Masarap siyang kasama..parang bata walang pakialam sa sasabihin ng iba.. Getting to know you ang peg namin ngayon..

Hanggang sa nanligaw ako sa kanya..hindi mahirap mahalin ang katulad ni Yesha..mawawala ang problema mo pag kasama mo siya..

Sinagot din niya naman ako ba't pa daw niya patatagalin eh ako lang naman ang hinihintay niya..

Naglalakad kami papuntang mall ng may tumawag sa kanya.. Isang lalaking gwapo at kahawig niya

"Kuya" sabi niya na parang kinakabahan..
"Ba't andito ka? Sino yang kasama mo?" Tanong ng kuya niya
"Si Leddie..girlfriend ko" ngumiti naman ako pero hindi niya ako pinansin
"Ano? Nahihibang ka naba? Nasan si Daniel ba't di natuloy ang kasal niyo?" Nagulat ako sa mga sinabi ng kuya niya.. Kasal? Ba't di sinabi ni Yesha ang mga bagay na yun sa 'kin..naguguluhan ako..
"Kuya hindi ko mahal si Daniel..tsaka tapos na kami alam na nila mama ang lahat" sagot ni Yesha at hinawakan niya ang kamay ko papalayo sa kuya niya..hindi ako nagsalita at napansin niya yun..

Umupo kami sa foodcourt
"I'm Sorry Led" sabi niya..at ipinaliwanag ang lahat..hindi niya talaga mahal si Daniel..si Daniel ay bestfriend ng kuya niya..hindi na nakatira sa kanila ang kuya niya kaya laging gulat nito sa nangyari sa kanila ni Daniel.. Pinilit lang din daw siya ng pamilya niya kay Daniel dahil ayaw nila itong maging lesbian..Inamin rin niya sa'akin na bago pa may mangyari sa amin nung gabing yun matagal na rin daw niya akong nakikita hanggang sa lagi niya akong sinusundan pero yung oras na yun lang siya nagkaroon ng lakas ng loob para lumapit sa'kin..hindi ko inaasahan ang mga sinabi niya..matagal niya na pala akong gusto.. Niyakap ko siya at hinalikan sa noo..

"I love you Yesh" sabi ko..
"I love you too" sagot niya..

"Pero ba't natanggap ng pamilya mo kung ano ka ngayon?" Tanong ko sa kanya..

"Kinausap ko sila inamin ko sa kanila na hindi ko talaga kayang mahalin si Daniel..this is me..ito ako kung ayaw o sa gusto nila ganito ako.. Hanggang sa huli naintindihan din naman nila" sagot niya..

Alam na rin ng pamilya niya na may girlfriend siya..ipapakilala niya ako ngayon sa magulang niya..

Dumating kami sa
kanila at naging maayos naman ang lahat..hanggang sa tinawag ako ng mama niya..

"Leddie..wag mo sasaktan ang anak namin" sabi niya..
"Makakaasa ho kayo" sagot ko..
"May sakit siya sa puso" sabi niya na ikinagulat ko..naiyak ako sa sinabi ng mama niya.. Simula pa pala pagkabata ni Yesha ang sakit niya..
"Kaya ingatan mo siya katulad ng pag iingat namin sa kanya" tumango lang ako bilang tugon.. Niyakap ako ng mama niya..
"Wag mo naring ipaalam sa kanya na alam mo na ang sitwasyon niya" dugtong niya..
"Opo tita" at agad pinahid ang luha ko..kailangan kong magpakatatag para kay Yesha..

Pagkakita kay Yesha ay agad ko siyang niyakap..
"I love you By" bulong ko sa kanya na ikinangiti niya..
"I love you too by" kiss niya sa cheeks ko..

Habang nasa trabaho ay nakareceive ako ng txt galing kay tita.. Isinugod daw sa ospital si Yesha dahil sa hirap na paghinga,sobrang kaba ko..dali dali akong pumunta dun..
Nakita ko si Yesha nakahiga walang malay at maraming tubo ang nakaka kabit sa kanya..hindi ko napigilan ang pag-iyak..

Lumipas ang mga araw at naging mabuti naman ang kalagayan ni Yesha..
It's going to be our first anniversary kaya may hinanda akong surpresa na matagal ko naring pinaghandaan..

Hindi ako nagpakita o tumawag lamang sa araw nato..Anniversary namin ngayon pero kinunchaba ko na ang pamilya niya..sila muna ang bahala kay Yesha habang naghahanda ako sa surpresa sa kanya..

Habang nasa rooftop ng hotel namin hinihintay kong dumating si Yesha..
May isang table na good for two at rose petals sa sahig nakatayo ako suot ang aking red dress at black stillitoes habang nakalugay ang buhok ko kinakabahan ako..

Pagpasok niya suot niya ang isang black dress pinaresan niya ng high cut na converse..ang ganda ganda niya hindi ko na papakawalan ang babaeng ito..

"Happy anniversary my girl" sabi ko at niyakap siya
"Nakakainis ka namiss kita ngayong araw" sabi niya nag papouty lips agad ko namang hinalikan
"Sorry" peace sign ko
"Happy anniversary By.. Thank you for this" sabi niyang mangha mangha sa paligid..
"U love it?" Tumango siya bilang tugon.. Agad namang nagsimula ang kanta ni Bruno mars na Marry Me..at my mga sumayaw sa harapan niya.. Nakikita kong naiiyak na siya..pagkatapos ng sayaw ay lumuhod ako sa harapan niya wala akong pakialam kung naka dress ako basta masabi ko sa kanya ang gusto kong sabihin..

"Will you marry me Yeshania Moreno" sabi ko..umiiyak na siya
"Of course Leddielyn Montero" sagot niya at niyakap niya ako..

Sinoot ko ang singsing at ibinigay ang plane ticket sa kanya.. Papuntang Canada.. Yes doon kami magpapakasal..agad namang nagpalakpakan ang mga tao pati narin ang pamilya niya..

At nagsimula na ang Fireworks
"I love you yesha" sabi ko sa kanya na nakapatong ang noo ko sa noo niya
"I love you too leddie" sagot niya..

Sa ilalim ng fireworks pinagsalohan namin ang isang napakatamis na Halik..



Thanks again! Please vote and comment..

One shot stories (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon