Zach's POV
Nag da-drive ako pauwi nang biglang nag stop ang sasakyan 'ko. What the hell, bakit ngayon pa? Kung kailan nasa dilim at malayong lugar ako.
"HAHAHAHAHAHA!" napalingon ako sa kaliwa nang makita 'ko ang babaeng nakaupo sa bench na tawa ng tawa. Abnormal ba 'to? Umiling lang ako at tumalikod, pero ... bigla akong napalingon nang makarinig ako ng isang pag bagsak.
Tumakbo ako at tinatapik 'ko ang balikat n'ya. "Miss, are yo---" nang iharap 'ko ang mukha n'ya, nagulat ako at familiar s'ya. Pero hindi 'ko talaga maalala kung saan 'ko 'to nakita, nagbebenta yata ng balot.
Tinawagan 'ko ang ambulansya at inihatid naman namin s'ya sa hospital na place ni Daddy. "Sir, pa'no 'yung car n'yo dun?" tanong sa'kin ng isang nurse na nag hahawak ng humidifier bottle.
"Tinawagan 'ko na si Drake, s'ya na mag-uuwi." kinapa 'ko ang pulso n'ya, feel na feel 'ko talagang doktor ako ngayon. Hehe.
Tumango lang s'ya at isiningit ang isang tanong, "Eh sir, may gasolina po ba 'yun? Eh diba tumi-----"
"HALA. Omaygad ang galing mo!" tinapik 'ko sa braso 'tong nurse na hindi 'ko pa kilala, pero fc na. Ay ako pala 'yung fc. "Lodi na kita, pashnea! Tama nga, tama! Gasoline Queen!! HAHAHAHA, dun 'ko nga s'ya nakita!" para akong tanga na pumapadyak-padyak sa kinau-upuan ko dahil naalala 'ko.
After 30 minutes, nakarating kami sa hospital at nasa VIP room s'ya, s'yempre best friend 'ko 'to kunware, kaya si Dad na bahala. Dad is the hospital's director, so no worries.
"Hey you." tinapik 'ko ng marahan ang kaliwang pisngi n'ya. "Aray ha, p^ta. Natusok ako. Within 1 week, nawala agad pimps mo, oh my." tumingin ako sa likod 'kung may tao, "Hey. Gasoline Queen, wake up." pinisil 'ko ang ilong n'ya at bigla naman akong napaupo sa couch nang sipain n'ya 'ko. Aba ano 'to? Healer? Robinhood? Sino ka, magpakilala ka!
"Bakla ka ba?" itinaas n'ya ang kanang binti n'ya at binigyan ito ng madiing pwersa, dahilan para mapatayo s'ya sa kama, timing na bumagsak naman ang dextross, at wtf! Sa'kin ang bagsak, ibang klase. Strong Woman!? Shim Cheong?! "Ginagawa mo dito?!"
"Easy, easy. Namiss lang kita." kinindatan 'ko s'ya at nilapitan naman n'ya 'ko. "Whoy joke lang joke lang, hindi mo ba 'ko nakikilala? Ang nag iisang-------"
Siningkitan n'ya lang ako ng mata at ngumisi. "The weirdest, the prettiest monkey in the world. Back off."
"Ay hala mam, s'ya po 'yung nag dala sa inyo dito." napalingon kaming dalawa sa gilid nang may mag salita, aba kanina pa pala may nanunuod na nurse dito. "Actually, dapat mag thank you kayo kasi bukod sa dinala n'ya kayo dito, eh s'ya ri--------" Tinakpan 'ko ang bibig ng nurse para matigil s'ya sa pag sasalita.
"Ah, oo! Mag thank you ka kasi bukod dun, gwapo din ako. Isang malaking karangalan." ngumiti ako ng pilit at napa-tango naman ang nurse.
Tumingin s'ya with poker face at napakunot naman ang noo 'ko. "Oh edi thank you."
"Thank you?! May bayad 'yan 'no!" bumelat ako at sinamaan n'ya 'ko ng tingin. "Oy kung 'di kita dinala dito, baka 'di ka na nahinga ngayon."
"Eh bakit ba?! Sinabi 'ko bang dalhin mo 'ko dito!? Alam mo, pabibo ka!" umirap s'ya at lumabas ng hospital na nakasuot pa ng hospital gown.
Isang pakbet para sa mga taong 'di ka bet, jusq choosy pa. Pakipot, pero deep inside kilig kilig naman, sus.
Azi's POV
"What the heck Azi, where is she?" galit na galit si Mommy, ang aga aga, bunganga ng bunganga. "Bakit mo ba kasi s'ya pinalabas?"
Umirap lang ako at nag salita. "Mom, hindi 'ko s'ya pinalabas. Trust me, actually niyayaya 'ko na s'yang mag share kami, kaso nag rereklamo. Willing nga akong matulog sa bathroom for her...." damn Azi, go on. "... kaso masungit talaga s'ya. Mom i really don't know how to deal with her."
Napalingon kami pareho ni Mommy nang bumukas ang pinto. Then Avi entered the room. "Avi!" sabay naming banggit ni Mommy.
"What happened?" pumasok s'ya with hospital gown at puro galos ang mukha, so dirty!!!
"Ah Mommy, hinimatay po ako earlier nung nag papahangin ako sa labas. Mabuti nalang nakita ako nung ano."
"Nino!?" kumunot ang noo ni Mommy at sumagot din si Avi. Sus, pabitin pa 'te?
Ngumiti lang s'ya at nag salita, umalis naman na 'ko agad, puro ka-dramahan e.
Inihiga 'ko ang sarili 'ko sa bed, wth may classes pa ko later. Walang wala akong tulog, so I decided to open my inbox.
"Iced tea, para sa mga never naging priority."
"Kalamares para sa crush mong may iba nang kapares."
"Isang tagay para sa mga taong naghihintay."
"Chicken joy para sa puso kong tinaboy."
"Lechon para sa mga laging option."
"What the f*ck is this, Zyrille?!" Zyrille is my childhood best friend, Zy for short. Tinatawag 'ko lang s'yang Zyrille kapag naiinis ako sa kan'ya.
"Joke lang bessy, i miss you na keshe, btw i'll transfer na later, ikaw na bahala sa files and record, ikaw heiress ng University eh, charot! HAHAHAHA." reply n'ya naman sa text 'ko. Actually tatlo kami, the other one is Zera, nasa Hongkong s'ya, kaya naman dalawa lang kaming nakaka-hangout. Puro Z kami, since Zi lang ang tawag nila sakin duh.
"Fine, how's Zera? Ano nang nangyari sa btch na 'yun?" I texted.
"Parang lovelife mo, WALANG BALITA. HAHAHAHAHAHAHAHA damn baby." what the heck Zy?!?!
"Fuck you. Sa iba ka mag enroll!"
"Omg Ziiii, i'm sorry hihi good mornight! *insert kiss emoji*" she's so annoying.
Sobrang hindi na tuloy ako makatulog, may Insomnia kasi ako eh. So, share 'ko lang. Then I decided to watch some korean dramas.
Nagulat ako nang may sumigaw sa likod 'ko. "HALA GOBLIN!!! MAMAMATAY SI EUN TAK JAN EH."
"Puta?!" aksidente akong napamura dahil sa sinabi n'ya, what the heck! She's a spoiler.