Yvette's P.O.V
Nakaupo kami ngayon sa isang bench at pinapatahan si Mishi. Kanina pa siya umiiyak. Mas lalo pa siyang napaiyak nung nakita nya sila Terrence and Mikaella na magkaholding hands habang palayo sa amin.
Sa totoo lang, naaawa na ako sa bestfriend ko. Pero hindi namin pinapahalata na naaawa kami sa kanya kasi ayaw niyang kinaaawaan siya.
"Mishi. Stop crying!" I shouted.
"Pero hindi ko kaya! N-nakita *sobs* ko s-sila *sobs* n-na--" Pinutol ko na yung sasabihin niya.
Niyakap ko siya at hinimas himas yung likod niya.
"Nakita rin namin yun. Kahit tanungin mo pa sila KZ."
"Mishi. Ayaw mo ba muna siyang kausapin?"- Marie
"Para san pa? Kung si Mikaella lang naman yung kakampihan niya."- Mishi Tumigil na siya sa pagiyak at humiwalay na sa yakap ko.
She wiped her tears harshly na kulang na lang matanggal yung balat niya.
"Sayang naman yung pinagsamahan niyo ni Terrence kung ganyan ganyan nalang ang mangyayari sa inyo." - Shawn
"Nanghihinayang kayo? Eh paano pa ako? Sa tingin niyo ba hindi ako nanghihinayang?!" Tumaas na yung boses niya.
"Pero Mish--" Hindi ko natuloy yung sasabihin ko kasi bigla ulit niya kaming sinigawan.
"Ano?! Siya pa ba ang kinakampihan niyo?!! Eh mga g*go pala kayo eh! Tinuring ko pa naman kayong mga kaibigan! Leche! At ikaw Yvette! Bestfriend pa man din kita pero hindi ako yung kinakampihan mo!"
*SLAAAP*
I slapped her.
"Mishi!! Gumising ka nga sa katotohanan! Pati ba naman kaming mga kaibigan mo?!"
*SLAP*
I slapped her again.
"Yvette! Tumigil ka na!" Sigaw ni KZ sa akin pero di ko pinakinggan.
"Ikaw na nga tong tinutulungan, ikaw pa tong may ganang magalit samin!"
*SLAP*
I slapped her again.
Pinipigilan nila akong sampalin si Mishi pero di ako nagpatigil.
Si Mishi naman nakayuko na lang siya.
"And for the last slap! Mishi! Ako tong bestfriend mo! Pero ano?! Di mo ko pinagkakatiwalaan! Para lang naman sa ikabubuti ng relasyon niyo ni Terrence ang iniisip namin!"
Tapos naluha na ako.
Tinaas ni Mishi ang mukha niya mula sa pagkakayuko.
Bigla siyang ngumiti pero may halong malungkot.
Tapos tumakbo siya papasok ng bahay nila Shawn.
Di ko pinagsisisihan ang pagsampal ko kay Mishi.
She deserves it.
Ngayon ko lang napansin.
Ako, Si KZ, si Marie and Shawn nalang pala ang naiwan dito.
Awkward.
Mishi's P.O.V
I deserved Yvette's slap.
Ang tanga ko kasi! Bakit nga naman saril ko pang bestfriend wala ako tiwala.
Yung pinagdududahan ko siya.
I felt sorry for Yvette.
Tanggap ko naman kung di niya ako mapatawad agad.
BINABASA MO ANG
MS.COLD AND MR.NERD
Teen FictionMishi or also known as Ms.Cold is a rich girl. But she's not a spoiled brat. She's not that bad. And she's such a meany. Her mom is always busy on their company. She has an older brother named Cryxander Jyn Yao. Her brother is smart like her. Mishi...