MGB # 1

475 13 0
                                    

Chapter One

Vlaire’s POV

I’m going to my girlfriend’s house.Pero napag-isip isip ko na dumaan sa isang restaurant para bumili ng makakain.

But I suddenly stop when I forgot my wallet.Pupunta na ako sa kotse ko ng may nakita akong isang babae.Yeah,kilalang-kilala ko ang hugis ng likod at kabisado ko na rin ang itsura ng buhok nito kahit nakatalikod, sa loob ba naman ng apat na taon naming mag-on nakabisado ko na ang lahat sa kanya.At ang babaeng yon?Ay ang girlfriend ko.

“Wait!Carla!” pahabol na sigaw ko pero nagpalinga linga lang ito tsaka ngumiti ng may nakasalubong siyang lalaki

Tumakbo ito dun sa lalaki at bigla niya itong niyakap.

My world suddenly stop.Is she betraying me?Susugurin ko na sana pero mas pinili kong kumalma.I don’t want to make a scene.Were in a public place.

Sinundan ko na lang siya,nag-hihintay kung ano ang susunod na mangyayari.Hanggang hindi ko namalayan na nasa restaurant na kami.

Pinili kong maupo sa hindi niya mahahalata, pero maririnig ko ang pinag-uusapan nila.

“Hey babe?Long time no see huh?” sabi nung lalaki kay Carla

“Yup,and I miss you babe.” sabay halik sa lips

Mahirap mang itanggi pero sumakit ang dibdib ko,sa buong pag-aakalang sa akin niya lang ginagawa ang mga bagay na iyon.

Nag-usap lang sila ng nag-usap,hanggang sa may nahaggip ang aking tenga na maaring magpaguho ng mundo ko.

“Babe,I have a good news for you,I’m pregnant.Humahanap lang ako ng tiyempo kay Vlaire at sabihing ayoko na sa kanya.I hate his guts.Lalo na yung perfectionists niyang nanay.I badly want to break up with him.”naalis ang ngiti sa labi ng lalaking kausap niya

“WTF,what?No,hindi ko pananagutan ang batang yan.Ipalaglag mo kung maari.”and that’s it ubos na ang pasensya ko kung yung panglalait sa akin at sa nanay ko natanggap ko,pero yun hindi ko kaya,gagawa-gawa siya ng kalokohan tapos di niya manlang naisip ang mga consequences na dapat niyang isa-alang-alang.Anong klase siyang lalaki.

Lumapit ako sa kanila.At nahalata ko ang pagkagulat sa mata ni Carla pero yung lalaki feeling cool pa din,lakas ng confidence ng lalaking to,baby nga hindi kayang panagutan.Tssss

“V-vlaire?Kanina ka pa ba?” nauutal pero sinikap pa ring magsalita ni Carla

“Yes,and I heard everything.”

“Let me explain!”

“No need,pero eto ang pakatandaan mo pakisabi diyan sa lalaki mo na panagutan yang batang yan.”kalmado kong pahayg sa kanya

“And oh one more thing.”I punch the bastard guy

“Fair enough.” Sabay naglakad palayao alam kong gusto akong gantihan nung lalaki pero pinigilan siya ni Carla

Nanakit yung dibdib ko,sumakay ako sa kotse ko habang di maiwasang magalit.Masama ang loob ko,mahal na mahal ko ang girlfriend ko pero bakit pinagtaksilan niya ako?Am I not enough?Grabe ganito pala kasakit yung sinasabi nilang na heartbroken.

Wala sa sariling pinaharurot ko ang kotse ko.Di ko maaninag ang lahat dahil sa luha na namumuo sa mata ko.Nabitawan ko ang manibela and everything went black.

Gabie’s POV

Grabe may balak ba si prof na patayin ako?Eh ang dami kaya neto.Ang daming pinapatype.Pero sabagay wala akong karapatang magreklamo scholar lang ako.Asan ba kasi yung dalawa kong pinsan?Aish.Naman.Mahanap nga.

My Ghost BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon