MGB #9
“I’m jealous.”
“A-ano?”tanong ni Gabie na puno ng pagtataka
Huminga naman ng malalim si Vlaire at tumingin ng diretso sa mata ni Gabie, “I’m damn jealous Gabie.”
“Nagseselos ka?Kay Ken?”
Tumango naman si Vlaire, “I know I don’t have the right to get jealous cause I’m just your n-nothing,but I don’t care,kapag kasama kita I have this feeling that I can’t even explain.”
Napanganga na lang si Gabie,sino ba namang hindi magtataka,kanina lang sabi ni Vlaire na “Don’t dare to fall inlove with me” tapos ngayon,hay gulo.
Vlaire shook his head and said,“Gabie,I think I like you.”
Napaturo na lang sa sarili si Gabie, “A-ako?”
“May iba pa bang tao ditto na nagngangalang Gabie?”
Umiling si Gabie saka tumungo upang itago ang namumulang mukha, “W-wala.”
Napatigil silang dalawa sa pag-uusap ng may biglang kumatok sa pinto, “Gabie! Sino bang kausap mo diyan?May bisita ka,mamaya ka na matulog.”
“Oo andyan na!”dali-daling lumabas si Gabie,kinuha niya ang oportunidad na iyon para makatakas sa kahihiyan,pagkahiya dahil sa pinagsasabi nbi Vlaire
Nagulat siya ng may nakita siyang lalaki na nakaupo sa upuan nila, “Oh andyan ka na pala Gabie,may bisita ka.”
Agad namang tumayo yung lalaki at humarap sa kanya,may dala tong bulaklak at chocolate, “Good Evening Gabie.”masayang bati nito,then he flash his signature handsome smile
“K-ken?”
“Wag mong sabihing nakalimutan mo na agad ako?”
“Ah hindi naman sa ganoon.Bakit ka napadaan?”
“Masama bang bisitahin ka?”tanong ni Ken habang iniaabot ang bulaklak
Kinuha naman ni Gabie yung bulaklak at chocolate, “S-salamat.”Napatingin siya sa kanyang likod kung saan natagpuan niya si Vlaire na nakakunot ang noo
Dahan-dahan namang lumapit si Cielo at Steph kay Gabie tsaka hinablot yung chocolate, “Oh maiwan na muna naming kayo ha?”
“Hoy Steph pahingi.Huy!Huy.Ang daya mo.Whut ang daya,hating kapatid dapat,huy ano bayan.Ang daya di pantay yung pagkakahati mo.”
“Ano ka ba?Tama lang kaya yung pagkakahat,bilangin mo pa oh?”
At nagsimulang magbilang yung dalawa habang si Gabie at Ken naman ay tahimik na nag-uusap.
Gabie’s POV
“Its been a long time nung huli tayong magkita,are you doing good?”
“Oo nga eh,teka san ka ba nagpunta?”
“Sa Singapore inasikaso ko yung business ni Daddy.”
“Aba,mature na ang loko ah.”ginulo ko yung buhok niya at saka pinisil yung ilong niya
“Labas tayo?”
“Saan tayo pupunta?Gabi na tsaka delikado na sa labas.”
“Hindi diyan lang naman tayo sa tabi-tabi eh,kagaya ng nakagawian,treat kita,c’mon.”
BINABASA MO ANG
My Ghost Boyfriend
Teen FictionTrue love is like a ghost that everyone talks a bout and a few have seen. Hey everybody! Lets Read.