“Teka si Sunny ba yun?Bakit siya umiinom?”
“May pinagdadaanan,family problem,yung kuya niya—ay ewan basta.”
Lumapit ako kay Sunny at umupo sa tabi niya para icomfort siya.”Sunny?May problema ka ba?”
Bigla niya akong niyakap.Niyakap ko rin siya.
Biglang nag-ring yung phone niya.
“Uhm,Yes Hello Dad?”
“Okay,punta na ako diyan.”
“Bye Gabie,salamat sa yakap mo,at pag-aalala mo.”
“Sige walang anuman.Ingat ka na lang ha.Dasal ka lang.”
Niyakap niya ulit ako at tumakbo palabas,emergency yata.Buti na lang at may dala siyang sariling kotse hindi na siya mahihirapang pumara ng taxi.
Nagsimula na kaming magperform.
Tell me your wish.Paborito kasi namin yun.Oo nga pala andito rin Hyoyeon at Seohyun,nagpeperform rin sila, just for fun.Di nila kinukuha yung sahod nila.Tapos pinadagdag na lang nila sa sahod namin,pero tumanggi kami,pero dahil makulit yung dalawang yun napilitan kaming tanggapin.Bukal naman sa puso nila ang pagtulong pati nga yung kambal tinulungan rin nila.
Natapos na rin kaming magperform.
Biglang na-out of balance si Yoona kaya ayun natumba.
“Yoona!Okay ka lang?”tanong ni Yuri
Tumayo uli ito,kaya lang di kinaya ng katawan niya at bigla itong nag-faint.
“Yoona.Yuri dalhin na natin sa ospital tong si Yoona!Dalii.”panic mode na si Steph
“Sica!Tulong!”sigaw ni Cielo
“Bakit anong nangyari.”
“She fainted.Sobrang pagod at sama ng pakiramdam siguro.”sagot ko
“Sica,patawag naman ng taxi oh.”sabi Hyoyeon habang si Yuri naman patuloy ang pagpaypay ng kamay sa mukha ni Yoona
“Sige,sige.Mama! si Yoona,dadalhin naming sa ospital.”
“Teka,Sica anak.Anong nangyari?”
“Mama,nahimatay siya!Aalis na ako tatawag pa ako ng taxi.”
Lumapit sa amin si Mama (nagpapaupa), “Dalhin na natin sa ospital!”
“Kaya nga po,kaya lang—“sasagot sana si Yuri kaya lang
“Ano ka ba Yuri,anak ko kayo kaya ako na ang bahala sa gastusin,dali.”lumapit sa amin yung driver ng taxi at binuhat niya si Yoona papasok sa taxi,sumama kaming lahat maliban lang kay Mama,wala daw tatao dun sa resto
Habang naglalakad papasok ng ospital nakasalubong naming yung parang higaan na itinutulak ng mg nurse,ang taas ng lagnat ni Yoona,parang kinukumbulsyon.
Inantay naming yung doctor sa labas ng room ni Yoona at naghihintay kung ano ang magiging resulta.
At sa hinaba-haba ng 566 years lumabas rin ang doctor kasama si Yuri, “According to the test,pagod at stress lang ang dahilan kung bakit siya nahimatay.Siguro mag-sta stay siya ditto ng mga 3 days.”
“Salamat naman doc,at okay siya.”sabi ni Hyoyeon
“Oh,Yuri,Gabi,Cielo,Steph una na kami ni Seohyun ha,since okay naman si Yoona,ah bibisita na lang kami bukas.Hinahanap na kasi kami ni Daddy eh.”
“Oh,sige salamat ,Hyoyeon,sa pagsama ha.Ingat kayo.Bye.”sabi ni Yuri
“Oo nga bye!”bati naming tatlo
“Ah,kaming tatlo ditto na muna kami,sasama kami sa pag-babantay.”
“Salamat ha.Baka gusto niyo ng pagkain bibili ako.”sabi ni Yuri
“Samahan na kita Yuri.Sina Cielo at Steph na ang mag-babantay.”
Ngumiti na lang yung dalawa at may pahabol pa si Cielo “Gusto ko ng halo-halo,pag-wala chicharon na lang.”
“Saan ka makahahanap ng Halo-halo eh alas nwebe na,aber?” nakapamewang si Steph
Tumawa na lang si Yuri,na nakapag-pagaan ng loob ko,sa pagtawa niya nabawasan ang pag-aalala ko sa kanya.Alam ko kasing mahal na mahal ng kambal ang isa’t-isa.
May nakapukaw ng atensyon ko ng Makita ko ang isang lalaking napapalibutan ng mga apparatus at may benda sa ulo na tila,comatose mukhang pamilyar ang mukha niya.Sa tabi niya ay may isang babae---teka
Si Sunny yun.
Ang chapter pong ito ay pasilip lang sa susunod na chapter.Nakoconclude nyo naba ang susunod na mangayayari?Well kung nagegets niyo na,mas lalong exiting.Idedicate ko tong chapter na to kay Ms. soshi_MYE.Kasi palagi siyang nagcocomment,lalo akong naiinspired sumulat.Palagi rin siyang nagvovote,at inadd niya pa sa reading list niya ang story ko.
BINABASA MO ANG
My Ghost Boyfriend
Teen FictionTrue love is like a ghost that everyone talks a bout and a few have seen. Hey everybody! Lets Read.