Chap 35: Đồng Hương

189 12 0
                                    

Thế kỷ 21, ở một ngọn núi nào đó...

- Hoàng Linh, nhanh lên.

- Tới đây.

Cô gái tên Hoàng Linh vừa cố sức chạy theo vừa nói.

- Linh, cậu hái cái gì vậy?

- Là hoa lan đó, giống lan này rất hiếm, chỉ có ở vùng này thôi.

- Linh, cậu mê hoa từ lúc nào vậy, tớ nghĩ cậu ngoài mấy thứ dao kéo thì không còn gì khác chứ?

- Cái gì mà dao kéo hả? Đó là dụng cụ, là dụng cụ mổ, là đồ cứu người đó.

- Linh, cậu lại đi đâu đó?

- Đằng kia có bông hoa đẹp lắm, đợi tí.

- Linh quay lại, đó là vách núi đó. - Người con trai đi đầu đoàn người hét lớn

- Không sao đâu, đợi tí thôi. - Linh chạy đến chỗ vách núi

- Linh quay lại. - Những người khác cũng hét lớn, chạy đến chỗ cô

- A, lấy được rồi, ơ... aaaaaaaaaa..... - Linh trượt chân một cái, rơi thẳng xuống vách núi

- Linhhhhh...

Hoàng cung, lãnh cung...

- Tiểu thư, tiểu thư, người tỉnh dậy đi mà, tiểu thư... - Một nha hoàn đang ra sức lay người nằm trên giường, mặt đầy nước mắt.

- Ai da, chết tiệt, đau đầu quá.

- Tiểu thư, người tỉnh rồi, tỉnh rồi. Em đã nói mà, người sẽ không chết đâu. - Nha hoàn vui vẻ, nhảy tưng tưng.

- Ể? Ngươi là con nào? Chỗ này là chỗ nào?

- Tiểu thư, người đừng dọa em. Em là nha hoàn của người, là Linh nhi của người. Người đừng quên em mà. - Cô bé vừa mới cười tươi giờ lại nước mắt tuôn rơi dạt dào. 

- Câm, khóc nữa ta khâu miệng bây giờ. 

Linh nhi sợ hãi vội im miệng, tiểu thư nhà nàng khi nào mà dữ tợn như vậy chứ, tiểu thư sao lại nhìn nàng chằm chằm vậy chứ, tiểu thư nhà nàng khi nào có kiểu gãi đầu không chút ưu nhã thế chứ ( gãi đầu cũng ưu nhã được sao? ) tiểu thư ơi, tiểu thư...

- Lại đây. - Nữ nhân trên giường ngoắc ngoắc ngón trỏ về phía Linh nhi 

- Hix... tiểu... tiểu thư... 

- Nín, Linh nhi, tiểu thư vừa tỉnh dậy, không nhớ gì hết, em kể vài chuyện cho ta nghe đi.

- Tiểu thư, người sao lại mất trí nhớ chứ? Tiểu thư...

- Không khóc, nhức đầu quá.

- Em xin lỗi, tiểu thư, người là Y Lan, hai năm trước nhập cung được phong là Lan phi. Nhưng tháng trước, cha người là Lễ bộ Thượng Thư bị vạch trần tham ô, bị xử trảm, người bị đày vào lãnh cung. Lúc nãy người vừa ăn xong chén canh sâm của Lệ phi đưa tới thì ngất xỉu, em chạy đi gọi ngự y nhưng không ai thèm tới hết. May mà người cuối cùng cũng tỉnh lại. Tiểu thư, lúc nãy người thật sự dọa Linh nhi sợ chết được.

- Chết tiệt.

- Tiểu thư, người nói gì vậy? 

- Linh nhi, đi lấy cho ta chút nước.

12 Chòm Sao Xuyên KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ