(Kyle'sPOV)
"You live us no choice, girls." Sabi nung lalaking nasa harap.
Nagulat kaming lima ng bigla making binuhat nung mgamayayabang nalalaki na 'to.
"Hoy, ano ba! Bitawan mo nga ako! bitawan niyo kami! bwisit!" Inis na sabi ko habang kinakalabog yung likod nung lalaking may rainbow na buhok na may buhat sakin. Ang buhat kasi niya sakin, pang bigas! Alam ko naman nasasaktan siya pero iniinda niya lang.
"Whoa, ang swerte nilaaaaa!"
"Next time, upo rin tayo sa upuan ng Dark Government!"
Napadpad kami sa likod ng campus. Walang tao dito. Binalibag nila kami sa damo. Well, ako lang pala. Dahil ibinaba nung ibang lalaki yung iba kong kasama nang marahan. Samantalang itong mukhang nagda-drugs dahil sa buhok niya, aish! ungentleman! wala akong masabi!
"Next time, don't dare sitting under someones property, okay? para hindi na ulit to mangyari sainyo."
"Sino kayo para utusan at pangaralan kami?!" Sabi ni JC. Nasa mukha niya ang bahid ng inis.
"Dark Government leaders at your service." Sabi nung may blonde na buhok. What the?! sila yung...
"So, kayo pala ang number one?" Jade.
"Oo. May reklamo ka?"
"Meron talaga. Dahil hindi kayo deserving sa pwesto niyo." Sabi ni Jade saka nagsmirk. Napatigil naman yung mga lalaking yun.
"Bakit mo naman nasabi?" Tanong nung lalaking leader nila.
"Kasi, kami dapat ang una." sabi pa ni Jade.
"Tss. Papatawa ba kayo?"
"Hindi. Obvious naman hindi ba?" Jade. Habang nagtatagisan ng tingin ang dalawa, biglang nagsalita yung isa nilang kasama.
"Teka, ano bang group kayo?"
"TROUBLEMAKERS." Sabay sabay na sabi namin. Nagsitawanan lang sila.
"Ah, yung pipitsuging nasa top 10 lang?"
"Pipitsugin nga ang grupo namin dahil hindi kami ang lumalaban." Ako na ang sumabat. Totoo naman kasi, hindi kami lumalaban dahil hindi kami pinapayagan. Minamaliit nila kami dahil mga babae lang daw kami.
"...subukan niyo kayang, labanan kami ngayon?" Biglang sabi ni Jade. Napangisi naman ako. Siya na ang nagsabi ng gusto kong sabihin kanina pa.
(Neo's POV)
"...subukan niyo kayang, labanan kami ngayon?" Napangisi ako.
"Gusto sana namin pero... hindi kami lumalaban sa mga babae." sabi ni Joshua.
"Try lang naman." Sabi pa nung isang babae.
"Hindi nga pwede." Zander.
"Tss, mga bakla." Napahinto kami dun. Nakakainsulto yun, ah!
"Labanan na nga natin. Mga desperada eh." Walang ganang sabi ni Clyde.
"Sige na, lalabanan na namin kayo." Sabi ko.
(Jade's POV)
"Sige na, lalabanan na namin kayo." Ngumisi ako. Tiningnan ko si Daniela at sinenyasan. Tumango tango naman siya at ngumisi. Tumayo kami at pinagpag ang damit namin dahil narumihan.
"Ouch!" Bigla kong sabi. Nilapitan naman ako nung isang lalaki.
"Ayos ka lang?" Tanong nito sakin.
BINABASA MO ANG
Troublemakers vs. Dark Government [Gangsters Clash]
Action[Troublemakers vs. Dark Government [Gangsters Clash] - Tempo. Title] * ON HITAUS * Date Created: March 26,2014 Date Ended:_____ __, ____