Chương 8

249 7 3
                                    

Vụ phong ba nữ sinh qua đi quả thực cho Thư Dật mở mang tầm mắt. Nguyên bản Thư Dật cảm thấy tính tình Lục Nhất Hàng rất tốt, mềm mềm nhu nhu dễ bắt nạt, không nghĩ tới vẫn là có lúc khó tính. Sau lần Lục Nhất Hàng xấu tính nháo mấy nữ sinh đó điều kiện được đưa ra là sau này Thư Dật tận lực không tiếp xúc nhiều với đám con gái, hơn nữa khi đó Lục Nhất Hàng càng thêm dán dính lấy y, cũng không cho Thư Dật nhiều thời gian rảnh ở một mình. *Chiến lược câu vợ của Tiểu Hàng thật đáng học hỏi một phen*

Mặt khác.

Lúc ấy chương trình học của Thư Dật khá nặng, mỗi ngày cứ phải chạy qua chạy lại giữa hai khu giảng đường cũ và mới. Lục Nhất Hàng nhìn không nổi liền đề nghị "Ca, nếu không... Tôi đi học giúp anh ở khu giảng đường cũ đi? Buổi sáng tôi không có nhiều tiết lắm, không sợ muộn, đạp xe tới cũng không xa lắm."

Thư Dật lập tức cự tuyệt "Kia sao được? Cậu mới năm nhất, thành thành thật thật mà học đi. Nói đi nói lại, cậu đi học giúp tôi thì cuối cùng tới lúc thi phải làm thế nào? Cậu còn thi hộ tôi luôn được sao?" Thư Dật cười cười xoa nhẹ tóc Lục Nhất Hàng "Ca biết cậu tốt với tôi, không sao đâu. Ai u cậu thực sự là tri kỉ tiểu quần bông của ca mà..."

Lục Nhất Hàng đỏ mặt, mặc kệ Thư Dật so với mình còn thấp hơn nửa cái đầu vò tóc mình, nhưng vẫn kiên trì "Tôi ghi chép lại cho anh, tôi hảo hảo nghe bài nhớ kĩ một chút, cũng giống nhau thôi."

Nhưng Thư Dật vẫn là không cho phép.

Có một ngày Thư Dật không kịp tới tiết học ở khu giảng đường cũ, tới lúc về hỏi thăm bạn cùng lớp đó xem có điểm danh không, người ta gật đầu "Có, nhưng không phải đệ đệ cậu đi thay cậu sao, cậu ta giúp cậu điểm danh rồi."

Thư Dật vọt tới kí túc xá Lục Nhất Hàng. Lục Nhất Hàng vừa mới tắm xong trở về, thấy Thư Dật đến thì cười cười đem một quyển vở ghi đưa cho y, trong mắt có chút đắc ý nho nhỏ "Tôi chép lại rồi, giống hệt trên bảng."

Trong lòng Thư Dật bỗng nhiên có chút chua chua, thầm nghĩ đứa nhỏ này căn bản chính là đến khắc chết mình đây mà. Y còn chưa nói gì, Lục Nhất Hàng đã lại cướp lời "Về sau môn này của anh để tôi đi, anh căn bản đến không kịp, ngồi xe bus còn hay tắc đường."

Thư Dật thoải mái cười "Tiểu Hàng Hàng, cậu tuyệt nhất, môn này của ca phải dựa vào cậu rồi."

Lục Nhất Hàng cực kì vui vẻ, từ đó về sau theo thường lệ lại cưỡi xe đạp địa hình của mình tới khu giảng đường cũ nghe giảng, so với nghe giảng môn chuyên ngành của mình còn muốn chăm chú hơn, gió mặc gió, mưa mặc mưa.

Chỉ trong vòng một năm, Thư Dật cùng Lục Nhất Hàng cơ hồ như một, giáo viên hầu như ai cũng biết đến cặp "Huynh đệ" này. Thư Dật lúc ấy trì độn đến đáng thương, mơ mơ hồ hồ không cảm thấy có gì không đúng, thẳng cho đến một lần khi Đào Phong nói bóng nói gió nhắc nhở y.

Đó là thời điểm sắp hết năm học, trong trường tổ chức dạ tiệc chia tay sinh viên năm cuối. Ban tuyên truyền của Thư Dật đương nhiên lại vô cùng bận rộn. Thư Dật sợ Lục Nhất Hàng bị người ta bắt nạt nên vẫn cứ buộc dính hắn bên cạnh mình. Cũng may lần đó Thư Dật cũng được giúp đỡ khá nhiều, lúc này cũng có thêm kinh nghiệm nữa rồi, không đến mức vội muốn ngất.

Tự thị cố nhân laiWhere stories live. Discover now