Đó là năm 2008, Thư Dật thực tập, viết luận văn, bảo vệ luận án... Lập tức sẽ phải đi làm rồi, vấn đề lớn nhất là y sẽ quay về phía nam hay ở lại Bắc Kinh.
Lúc ấy Thư Dật có rất nhiều con đường để lựa chọn, Triệu giáo sư có tiếng tăm nhất trong hệ còn chỉ đích danh Thư Dật trở thành nghiên cứu sinh của mình, ban hướng dẫn cũng giới thiệu cho Thư Dật nhiều đơn vị có quen biết, trong nhà y cũng đã sắp xếp cho y một công việc tốt, nhưng là Thư Dật từ chối tất cả.
Khi đó Lục Nhất Hàng đang năm ba, rất nhanh cũng sẽ tốt nghiệp, hai người bàn bạc thật lâu, quyết định cùng nhau lập công ty.
Thư Dật học chính là thiết kế quảng cáo, Lục Nhất Hàng thì học kĩ thuật phần mềm, hai người cùng nhau mở công ty khác nào là quần anh tụ hội, thấy thế nào cũng thích hợp. Lục Nhất Hàng cùng người nhà thương lượng thật kĩ, Lục gia chẳng những đồng ý còn tỏ ý muốn cho tiền để mở công ty.
Thư Dật ban đầu còn không đồng ý, Kì Tinh cùng Bạch Nhã lúc ấy cũng muốn tự mình lập công ty, nhưng người ta là tự đi chạy vạy vay tiền. Thư Dật cũng muốn như vậy, không muốn nhận tiền của người nhà Lục Nhất Hàng.
Nhưng ba Lục mẹ Lục nghĩ thoáng, về sau tiền này đó sớm muộn gì cũng là của mấy đứa nhỏ, chính là tiền trong nhà mình cũng không phải lấy không được, làm gì mà phải để cho đứa con cưng ăn khổ. Khi đó ba Lục mẹ Lục đã sớm hoàn toàn tiếp nhận Thư Dật rồi, không cần xuất ra phần tiền này.
Lục Nhất Hàng lúc ấy còn chưa tốt nghiệp, rất nhiều việc vội vàng đều không thể giúp, tự nhiên cũng không nỡ để Thư Dật phải vất vả. Khuyên hồi lâu Thư Dật rốt cuộc cũng đáp ứng, chỉ cần dùng tiền cho giai đoạn đầu cũng được, chờ công ty quay vòng lập tức sẽ đem phần tiền này trả lại cho ba Lục.
Khi đó các bạn đồng khóa đều liên lạc khắp các đơn vị công tác để tìm việc, chỉ có Thư Dật vẫn luôn vội vã chuyện thành lập công ty.
Một năm tròn chạy không ít nơi mất không ít công, rốt cục thời điểm có chút tiếng tăm thì ba Thư Dật đột nhiên gọi y về phía nam một chuyến.
Hai đồng hương cùng ngành đều đã trở về phía nam làm việc, Thư Dật cũng hiểu rằng đây là thời điểm bản thân nói rõ với ba mẹ.
Thư Dật gạt Lục Nhất Hàng, một mình trở về nhà come out cùng ba mẹ.
Thư Dật biết lần này nhất định sẽ không thuận lợi gì, cùng với để Lục Nhất Hàng cùng y trở về chịu tội còn không bằng bản thân tự mình trở về trước nói rõ sự tình, đợi cho đến khi hai người có thể chấp nhận sẽ lại mang Lục Nhất Hàng về theo.
Ba mẹ Lục Nhất Hàng đã tiếp nhận chính mình rồi, hai người còn rất nhanh sẽ có công ty chung, ba mẹ hẳn sẽ thông cảm cho chính mình.
Diệp Tiểu Phi cũng từng cùng Trịnh Nam trải qua quá trình come out kia, biết gian khổ trong đó, nhịn không được nói "Vậy ba mẹ anh không đồng ý? Cho nên hai người liền chia tay?"
Thư Dật lắc đầu cười khổ "Ba mẹ anh không đồng ý, nhưng bọn anh không phải vì vậy mà chia tay..."
Thư Dật lúc ấy vẫn còn trẻ, nếu là Thư Dật của hiện tại nói thế nào cũng sẽ không đi thẳng vào vấn đề lập tức cùng ba Thư mẹ Thư ngả bài như vậy.
YOU ARE READING
Tự thị cố nhân lai
General FictionĐây là câu chuyện về một trung khuyển công trở thành phúc hắc đế vương công. Cũng là câu chuyện về một nữ vương thụ trở thành nhân thê ôn nhu thụ. Một chuyện ngoài ý muốn khiến hai người tách ra, từ biệt năm năm, nay gặp lại, phải chăng là do duyên...