Chapter 3

61 0 0
                                    

Chapter 3

[Christian’s POV]

Hi guys! I’m Christian Hexzor Evangelista, 15 years old. Pogi, maputi at matangkad. Ako yung pinakamatino sa grupo. Bilin kasi ni Bestfriend dati na kapag high school na daw ako, huwag na huwag akong magloloko. Kaya ito ako, medyo matino pa naman. Ha-ha!

Hindi nga lang binilin ni Best na magsipag ako kaya ito ako ngayon, hayahay lang. Higa-higa, katamad gumalaw.

O nga pala, kakauwi ko lang ng bahay galing school. Hm, 5:00pm na. Hihintayin ko lang si Sophie, sabi niya kasi tuturuan niya ako sa Math after Class eh.

Kaya ito ako ngayon, inaayos ko yung sala namin.  Nagpaready na rin ako kay manang ng meryenda para ready na agad pag dumating si Best. Mahilig yun sa pagkain eh ^___^v Tapos nilabas ko na yung book namin sa math, calculator at scratch papers.

*hintay, hintay, hintay*

Hayyy. Ang tagal naman ni best. Anong oras na kaya?

Huwaaaaat?! O_O 7:30 na?! Ibig sabihin 2 hours and 30 mins na akong naghihintay?

Baka naman may nangyari na kay best o baka naman busy lang siya o baka ano. Halaa.

Matext nga siya, typing….

“Best, asan ka na? Sabi mo, tuturuan mo ako sa math after class?”

Sending…. Sent

Hmmm. Tagal naman nun magreply. Iflood ko nga. Bwahaha

Typing…

“Best!”

Sending 20x…. Sent 20x

Typing…

“Kanina pa ako naghihintay sa ‘yo. Kanina pang 5pm :[[“

Sending… Sent

Haaaay. Mukhang busy talaga ‘tong si best. Nakalimutan na niya ako. Siguro kachat nanaman niya yung crush niyang si Paul. Hayyy. Yung bestfriend ko na yun naghahanap pa ng iba, eh andito naman na ako.

Gwapo rin naman ako, maputi pa! Di katulad nung negrong yun. Ewan ko ba kung anong nagustuhan ni Sophie dun.

Psh. Ano ba ‘tong pinagsasasabi ko? Magbestfriend lang kami ni Sophie, that’s it! Hindi na sosobra, hindi na kukulang. MAGBESTFRIEND LANG KAMI.

Hayyy, tama na nga ‘to. Pupuntahan ko nalang siya bukas para magpaturo, weekends naman eh. Tapos kokonsensyahin ko siya dahil kinalimutan niya yung bestfiend niya. Wahaha.

[Sophie’s POV]

Paul Angelo Gabrillo. OH-EM-GEE. Kinikilig ako pag naririnig or nababasa or nasasabi ko ‘yang pangalan na yaaaan! :”””> Kyaaaah. Idagdag mo pa yung mga pogi niyang pictures! Kill me now. Haha. Joke. Wag pa, ikakasal pa kami ni Paul honey my love so sweet ko. :””””>

Okay, eto nanaman ako, nananaginip ng gising. Haaay,

♩♫♪♬ Tinamaan na akooo.. Walang hiya ka kupido… ♩♫♪♬

Oopz, 11:00 na. Macheck nga yung phone ko kung may nagtext…

Hmm… O____O 22 messages?! Galing lahat ‘to kay best aah. *basa, basa, basa*

Ohmay gulay pero ayaw ko ng gulay! Nakalimutan ko. Halaaaa. Pa’no na ‘to? Ang tagal ko siyang pinaghintay TT_TT siguradong magtatampo sa akin yun. Babawi nalang ako bukas, maiintihan naman ako nun ^____^

Balik na sa facebook… Ayun, nagmessage na si Paul :”>

“Sophie! 11:11 na. Wish na tayo.”

“Ay oo nga! Sge :”>”

11:11 wish, maiba naman ngayon, sana mapatawad ako ni bestfriend. Di ko naman sinasadyang makalimut eh. :[[[

“Tapos na ako magwish! Ikaw, tapos kna?” sabi ko.

“Oo. Haha”

“Uy baby! Matutulog na ako antok na kasi ako iiih. Good Night!”

Logout…

Ayun, di ko na nahintay yung reply ni Paul. Naaaburido talaga ako eh. Si bestfriend nga kasiiiiii. Hayy, sana nilagay ko nalang sa memo ko yun para di ko nakalimutan :3 Bahala na, babawi talaga ako sa kaniya bukas.

*toot… toot*

Oopz, may nagtext. Si Bestfriend pala. Basa…

“Best, punta ako sa bahay niyo bukas. Humanda ka, pinaghintay mo ako ng matagal tapos di ka pa nagrereply. Tch. Porket may Paul ka lang.”

O____O…. TT.TT huhuhu. Lagot ako bukas kay best

Hm, makatulog na nga para makapag-ipon ng powers para bukas. Good Luck sa akin.

[Paul’s POV]

Ano bay an author, POV ko nanaman?

[a/n: Oh ano? Ayaw mo na magkaroon ulit ng POV?]

Joke lang author! Di ka mabiro ^____^v

Hm, what shall I say? Ah! Yung 11:11 wish ko nalang.

11:11 wish tonight, walang nagbago. Yun pa rin, sana magkaroon na ako ng lakas ng loob para masabi ko sa kanya na may gusto ako sa kanya.

Osge, good night na! Matutulog na ako. Inaantok na ako eh.

[a/n: Maiksi lang 'tong chap na 'to. Pinilit kasi akong mag-update ngayong gabi eh. Hha. Joke ^___^v] 

Once Upon an 11:11 [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon