Life is like a camera. You need to focus on more important sceneries rather than its peripherals. Because focusing only on one thing will make life less complicated.
I'm trying so hard to focus right now. But even if I try to think about something else, that Sandro keeps on bugging inside my head. And I hate it! Super duper!
Inis na sinarado ko ang laptop kahit na hindi ko pa man naisesave ang draft ko. I was trying to move on to another chapter but I find it hard to do so.
Just because of that Montreal.
Marahas na napabuntong hininga ako. I'm actually an author in the Lead, the name of the company I'm working on. I've been working for another set of my series story that will be passed next week. But hell, hindi pa ako nangangalahati dahil sa kung ano anong pumapasok sa isip ko.
Tangina kasi niyang mukhang bur na yan. Akala mo naman magaling humalik.
Napasabunot ako sa buhok sa naiisip. Wala. Wala na talaga akong matatapos. I got up from my own desk and decided to drink a tea to calm my nerves.
I turned on my music player.
I know that you’ve been broken
It’s easy to see easy to see
Let me keep you in the moment
Baby just give it to meMuntik ko ng maibuga ang iniinom dahil sa narinig na kanta. Like...wtf?
I see the way you acting
Up in your mind wondering
if I’m worth the ride
It’s a natural reaction
But we gon’ be takin our timeTangina. Tangina talaga. Parang nais ko tuloy basagin ang iPod ko. Nananadya lang?
If you don’t try
then you ain’t gonna ever know
If you don’t try baby
If it takes all night let’s do it
I just wanna show you the wayNapasimangot na lamang ako. Matatapos rin yang pesteng kanta na yan.
I’m gonna love ya
Like you never been loved
never never been loved before
And I’m gonna give ya
All of all of my heart baby you
the one I adoreHindi. Hindi totoo yan. Hindi ko na siya mahal. Labi niya lang ang gusto ko. Keshe meshereeeep. Tangina. Anong kalandian yan Honey?
I see the way that you been feeling
And I know exactly what you needing
I’m gonna love ya
Till love don’t hurt anymoreI don't know. But i dont want myself to need you again. Like before. I dont wanna be with you. I hate you, Sandro.
You’ve been trying to dry those tears so long
Maybe in time you’ll be alright
Staring in my eyes baby you can’t deny
What you keep insideNo. You're wrong.
We might be the perfect score
So here I’m waiting at your shores
Oh baby please open up your doors
it’s you that I’m fighting forNo. You never did fight for me. All you did was fool me.
If you don’t try
then you ain’t gonna ever know
If you don’t try baby
If it takes all night let’s do it
I just wanna show you the wayIt aint gonna happen. Ever again.
Napabuntong hininga ako bago inisang lagok ang huling laman ng tasa. Yes, mawawala rin ito.
-
"Hi!"
Muntik na akong mapatalon dahil sa gulat. Kunot noong tumingin ako sa likod ko at sinamaan ng tinin ang ogag na nakasandal sa Nissan niya. Hindi ko siya pinansin at pinatunog ang cab ko nang bigla niyang agawin sakin ang traveling bag na hawak ko.
"Ito na ba lahat ng dadalhin natin?" Walang pakialam sa paligid na tanong niya. Tinaasan ko siya ng kilay.
"Anong natin? Ako lang!" Lakas ng apog nitong lalaking to.
"Let's go! I'm excited." Nakangiti pa ito na parang naloloka. Sumama ang timpla ng mukha ko at inagaw sa kaniya ang bag ko ng akmang ilalayo na niya sakin.
"Ano bang ginagawa mo, ulol?" Inis na hinihila ko ang bag mula sa kaniya. Ano nanaman kayang sumaping demonyo sa katawan nito at ang aga agang mambwisit?!
Nginitian niya lamang ako at inilapit ang mukha sakin. Abat-- Nanlaki ang mata ko ng halikan niya ako. Akmang pipikit ako ng humiwalay rin siya sakin agad ng nakangisi.
"Thanks. I'll handle this, baby. Come on." Sabi niya at itinaas pa ang bag ko na tila nang aasar. Naisahan nanaman niya ako!
Nang marealize kung anong nangyari ay nagmadali akong tumakbo at binugbog siya.
"Walang hiya kang mukhang bur ka! Tangina mo ka talaga! Akin na yan at lumayas ka sa teritoryo ko--" Napangiwi siya sa ginawa ko. Hinihingal na tumigil ako at tinignan siya ng masama. Sa huli ay lumapit siya sakin until his face is just inches away from my ears.
"I'm one of your teritories, baby. So whether you like it or not, i'll come with you. No sweat." Bulong niya malapit sa tenga ko.
🌸🌸🌸🌸
BINABASA MO ANG
IGS #2: THAT BLUE-EYED BEAST (✔)
General FictionI knew I was in trouble the moment I met that man with blue eyes.