Chapter 8

147 1 0
                                    


Something

BANG's POV

Heto ako ngayon, nag iisa. Charot.

Maaga ang gising ko kasi nga yung meeting laging cancel. I don't know why.

Papunta ako sa company ng mag isa. Bakit, ano pa nga ba?

Minsan kasi ihahatid ako ni Abram kapag papasok, pero iba na ngayon.

Walang Abram.

Dumaan ako sa Starbucks para bumili ng coffee, then diretso sa office.

.

.

.

.

.

Ilang minuto lang ng pagbyahe, nakarating na ako sa arking at may nakita akong kotse na parang pamilyar sa aking mga paningin. Hmm?

Parang kotse ni Ara yun ah?

Pero siya lang ba may ganung kotse dito sa Pilipinas?
 

Hmmm? Naiisip ko na naman ang bully na yun. Ilang araw na niya ako patuloy na inaasar. Text o call.

Ako naman to si, PATOLA.

Ewan ba? Ang sarap niya kasing kausap eh. Yung tipong mawawala yung problema mo? Yung hindi siya boring. Yung walang dead air kapag magkasama kayo, meron man kung may tatawag or may katext siya.

Kahit iniinis niya ako , go na go parin siya sa pang aasar, kahit na sobrang napipikon na talaga ako.

Lumabas na ako ng kotse. Naglakad papasok sa company at binati ako ni kuyang guard, then ningitian ko na lang para happy lang.

Agad akong pumasok ng elevator at pinidot ang button papuntang 3rd floor, papuntang office ko.

Dahil nga maaga ako, nakita ko na ang secretary ni Sir Galang at nagngitian tsaka nagbatian kaming dalawa. Close ko siya, wag kayong ano.

.

.

Naglakad ako sa tapat ng office nito, at sisilip na sa ako kung andun na ba si Sir Galang. Pero may biglang nagtext sa phone ko kaya di ko na napansin kung andun na si Sir Galang.

Kaya, agad kong chineck kung sino ang nagtext.

Walang iba kundi si Ara. Inaaya niya ako mag lunch o dinner.

Ano kayang meron at inaya ako ng mokong na yun?

Pero bawal ako eh. Kaya agad ko siyang nireplyan na di ako pwede kasi nga may meeting ngayon. Ngayon ipakikilala ang magiging CEO.

At nang biglang bumukas ang pintuan ng office ni Sir galang, laking gulat ko na makita ko si Ara na nasa loob nito.

.

.

.

.

..

O.O

.

.

.

.

..

"Bang" ara
.
..

.

"Ara?"

Hmmmm? Bat nandito siya? Nag aapply ba siya ng trabaho dito? Pero bat ganun ang suot niyang damit kung mag aapply siya?

My Enemy, My Last (BaRa Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon