Chapter 4

198 4 0
                                    


Enough

BANG's POV

Nandito ako ngayon sa bar nag-iisa dahil gusto kong magpakalunod sa alak para makalimot ako sa mga nakita ko kanina.

Mga pangyayari na hindi ko inaasahang mangyayari sa buhay ko.

Sobrang sakit.



Margarita ang iniinom ko at medyo nakakadami na rin ako, umiikot na ang paningin ko. Hindi ko na alam kung anong ginagawa ko. Wala na rin akong pakealam kung may nakakapansin man sa akin ngayon.


Pero hanggang ngayon umiiyak pa rin ako.

"Ang sakit eh!"



Wala akong pakielam kung sino man ang makakita sa akin na namumugto ang mata ko. Gusto kong mawala ang sakit kahit isang araw, kahit nitong araw lang. Basta makalimot man lang ng sandali.



Alam ko pagkatapos na naman ng gabing ito, maaalala ko na naman ang lahat.

"Bat ganun?!" naiiyak nalang ako





May biglang lumapit sa akin pero di ko tinigtignan kung sino at bigla siyang nagsalita sa malumanay niyang boses.




"Are you okay?" Sabi nung taong lumapit sa akin. Gosh, ayoko ng may kausap. Please lang.

"Oo, okay lang ako" sagot ko pero di ko pa rin siya tinitignan. Ayoko namang maging bastos kaya sinagot ko nalang. At saka medjo lasing na rin ako, kaya O have guts. More of it.



"Okay ka? Eh mugtong mugto na yang mata mo at sobra kang nagpapakalasing. Ok pa rin sagot mo?" Daming tanong ha?

"Bat mo ba ako pinakikielamanan ah? Kakashabi ko lang diba okay lang ako ha?! Ilang beshes ko ba shashabihin shayo na ako lang ako, kung shabihin ko bang hindi ako ok sha harap mo may magagawa kaba? Ha?! Wala ka naman matutulong diba, diba?! Ni hindi nga kita kilala eh" I don't know where and why did I say those words. Basta ang alam ko, ayaw ko ng kausap. Dahil nasasaktan ako!

Bigla kong tinignan kung sino man yung pinagsasabihan ko dahil hindi man lang nasindak sa mga sinabi ko. Hmm


At nagulat ako sa nakita kung sino. Grabe, nahimasmasan ako bigla. Grabe ha? Akala ko ba mqy emergency?



"Okay, I need to go. Sabi mo okay ka eh, at tsaka bat ba kita pinakikielamanan? Hindi mo pala ako kilala pero yung kotse ko ipaayos mo ah?" Chill na sabi nung babaeng mayabang. Bwisit talaga to!

Paalis na dapat siya ng bigla akong nagsalita.


"Wait. Hmm."

Bat ko nga ba siya pinigilan? Shems.

Bahala na.





"Pwede mo ba akong samahan uminom?" What, Bang?!

"Sabi mo okay ka diba?" Medjo sarcastic na sagot netong babaeng 'to. Arte pa? Ganda ko kaya.

"The truth is..." lasing na talaga ako. Diko na alam mga pinagsasasabi ko. Hahahaha


"What?"





"I'm not okay" tumulo na naman yung mga luha ko at agad niya naman siyang lumapit at umupo sa tabi ko. Bigla kong naalala.


"Kwentuhan mo ako kung ano ang nangyari sayo. Mukhang ang bigat ng dinadala mo kasi nagpapakalasing ka sa alak tas umiiyak ka pa. Hindi mo man lang pinapansin yung mga lalaking nakapalibot sayo kanina, baka china-chansingan kana nila buti nalang pumunta ako dito para kausapin ka at sinabi kong kaibigan kita kaya nagsialisan na sila"




My Enemy, My Last (BaRa Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon