Chương 151: Về khách sạn của tôi
Động tác của anh rất tự nhiên. Cô được anh ôm vào lòng, xung quanh là đám đông qua lại nhộn nhịp. Cô nép trong lòng anh, giống như ngoài kia tiếng người có ồn ào hơn nữa, cô vẫn tìm cho mình được một chốn yên bình, hệt như họ là một đôi tới đây du lịch, thân thiết không thể tách rời.
Gần đó tiếng tụng kinh cầu siêu dần dần vọng ra xa. Bên tai cô là nhịp thở nhè nhẹ của anh, khi lướt qua tóc khiến cô hơi ngứa. Tố Diệp biết phải đẩy anh ra, ít nhất cũng phải âm thầm tránh xa hơi thở ấy. Nhưng cô lại không nỡ. Cô có thể vượt đèo lội suối, có thể tìm tới một nơi cách xa anh hàng vạn dặm nhưng trái tim chung quy vẫn trống trải.
Ở một nơi nhân khẩu còn chưa tới mười lăm vạn người như trấn Thiên Đăng này, vòng đi vòng lại cuối cùng cô vẫn gặp anh. Lúc này khi được anh khóa chặt vào lòng, khi vòm ngực rắn chắc của anh khẽ áp sát vào lưng cô, khi bàn tay anh đặt trên eo, đan vào tay cô, trái tim dù đã ngắm không biết bao nhiêu cảnh sắc rực rỡ trên đời nhưng vẫn cảm thấy trống rỗng ấy cuối cùng đã được lấp đầy, ngập tràn hơi thở ấm áp của anh, mùi hương gỗ tinh khiết. Trong thời khắc của một đêm cuối hạ đầu thu thế này, hương thơm thoang thoảng ấy càng khiến cô lưu luyến.
Bất giác, Tố Diệp quay đầu nhìn người đàn ông sau lưng mình. Hoàng hôn phía chân trời đang buông xuống, không lâu nữa cả cố trấn sẽ trở về với vẻ yên tĩnh vốn có. Những ánh tà dương đó dường như bay cả vào mắt anh, ánh mắt sâu hun hút như có thêm màu sắc. Đến mái tóc anh cũng như được mạ một lớp vàng mỏng. Gương mặt anh rất gần, gần đến nỗi khiến cô mê hoặc, cô bắt đầu không phân biệt được đây là mơ hay thực nữa rồi.
Vì khung cảnh này quá ngọt ngào, vì cái ôm giây phút này quá ấm áp, cô chỉ sợ những thứ quá đẹp sẽ chỉ là mơ.
Thấy cô quay lại, Niên Bách Ngạn cũng cúi đầu xuống.Trong mắt anh, cô như một con thú nhỏ, đến ánh mắt cũng mang theo chút sợ hãi mơ hồ. Nụ cười khẽ của anh đong đầy nơi đáy mắt đã làm mềm mại hàng lông mày bình thường hay nhăn tít lại, trông đã không còn nghiêm nghị mà rất dịu dàng.
Anh cúi đầu.
Cứ như vậy, vầng trán cô cảm nhận được nhiệt độ từ bờ môi anh, hệt như buổi sáng hôm ấy ở Nội Mông Cổ.
Tim cô bỗng nhiên thắt lại. Tố Diệp vội vàng quay ngược lại, cố gắng tập trung vào nghi thức cầu siêu. Nhưng mấy trò giả vờ ngốc nghếch trước nay không phải sở trường của cô, thế là đôi môi đỏ hồng khẽ động đậy: "Chúng ta... không thể như vậy được". Dứt lời cô có ý muốn thoát khỏi bàn tay anh.
Nhưng Niên Bách Ngạn không định buông ra. Anh mạnh mẽ khóa chặt eo cô, giọng nói trầm trầm vang lên bên tai, tràn đầy sức mạnh: "Nhưng... tôi muốn".
Sống lưng Tố Diệp cứng đờ. Không hiểu tại sao, cô bắt đầu lo lắng cuộc gặp gỡ lần này sẽ nâng tình cảm lên một mức độ nào đó. Sau khi cả hai đều quyết định buông tay nhưng định mệnh lại quấn chặt họ với nhau, và lần này, người đã quen chờ đợi là Niên Bách Ngạn dường như đã trở thành người chủ động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng để lỡ nhau - Ân Tầm
عاطفيةYêu là duyên phận... Là vượt qua những hiểu lầm và xích mích, những giây phút tưởng chừng có thể buông tay nhau... Là nắm tay nhau đi trọn cuộc đời...