Chapter 7:Open up

13 1 0
                                    

 HACCI's POV

I feel awkward sa tingin niya. Makatingin kase wagas wagasan. Ang sarap tusukin ang mata...GULAY!!! iiwas nalang ako ng tingin...tsss...

"Ano ba? bakit ba parang ayaw mo sa akin? Parang lagi ka nalang nagagalit pag nakikita mo ako" sabe niya and I just realized nakatingin pa din siya sakin even if mahinahon yung pagcomplain nya.

So i decided na tumingin din sa mata niya... Silence spread and still ang awkward pa din but I tried to composed myself.

"You want to know why? I hate all of you... I hate all of you for pretending that you love me and that you understand what I really feels... All of you are deceitful,ambitious and ruthless. You seem powerful but in a blink of an eye you were all a bunch of total losers. And wala kayong alam but still nangengealam kayo at nagfefeeling na alam nyo lahat. All of you cant see your faults because your too busy on wasting your time trying to find what others mistakes and ugliness. And thats the reason why I hate you. I just cant stand wasting my time for all of you trying to fit in your society and acting like were good friends even if were not" I said. wow ang saya sa feeling na nasabi ko yun-- na nalabas ko lahat yun.Ang gaan ng feeling ko

"Teka teka teka--- wala akong kasalanan diyan... wala nga akong alam diyan ei" he said.

"Whatever" I said rolling my eyes. Tumayo na ako and bumalik na sa loob but bago ako pumasok sa loob... narinig ko yung sinabi niya...

"Aish!!! ano ba ginawa ko?" sabe niya

Lumingon ako and I said  "Enrique thanks. I said whats on my mind and its great  na nailabas ko to..." 

Pagkatapos nun tuluyan na akong pumasok sa loob. Pagkapasok ko...

"Anong nangyari???" tanong sakin ni mama

"nothing ma.." i said smiling. dumiretso na ako sa kwarto ko.

Pagkadating ko sa kwarto ko,umupo ako sa side ng kama ko...

"Minsan masarap din pala yung nasasabi mo yung mga hinaing mo kesa tinatago mo lang." I smiled at humiga na sa malambot kong kama.

--------------------------

THURSDAY

I just realized after nun nakatulog na pala ako. Grabe bakit ganoon para saken ang bilis bilis lang ng oras kapag nagbabasa ako but now na palagi kong nakikita yong baliw na butiking si Mr. Lee parang biglang humahaba...GULAY na yan!!! I just check my calendar... Teka Thursday palang pala...Bakit feeling ko sunday na...waaaaaahhh...teka anong oras na??? waaaahhhh malelate na ako...

Bumangon na ako at dumiretso sa cr para maligo at magayos...Pagkababa ko wala na si mama pero may iniwan siyang note sa mesa...wala na akong time para basahin pa yun kaya umalis nalang ako without eating my breakfast...

Habang tumatakbo...well malapit na ako sa Etude HS,bigla akong nagulat ng may tumawag saken.

"HOY MISS!!! " pagkalingon ko nagulat ako O.o siya din yung lalaki sa library kahapon... what the heck?!?  "Late ka din ba?" tanong niya...tatanong pa...hindi ba halata???tsss...tumakbo nalang ako at iniwan siya...Feeling ko may saltik ang buang na yun... magkakilala ba sila ni Enrique??? Para kasing nahawa siya sa baliw na yun ei...wait... GULAY!!! Did I say Enrique??? DID I???

Pagkadating ko nagsstart na sila ng class...7minutes akong late...PATAY!!!

"Im sorry im late" i said.

I saw him with my two eyes...Seryoso siyang nakatingin saken. Na-awkwardan naman ako sa tingin niya...Bakit ganun siya makatingin??? Ba---

"Ms.Tomko! MS. TOMKO! I said you may sit now" sabe ng teacher namin...Nagulat naman ako dun kaya dali-dali nalang akong pumunta sa upuan ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IF I HAVE A LOVER...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon