Chương 35: Cái Gọi Là Trí Nhớ

1.7K 119 0
                                    

  Màn đêm bao phủ bình nguyên, mấy cành cây khô không còn mấy sức nhưng vẫn đứng thẳng, cố vươn về bầu trời tựa hồ như những bàn tay giãy dụa trong tuyệt vọng.

Một trận gió lạnh thổi qua, cuốn tung những đám bụi đất, cả màn sương đêm mỏng manh quấn lại với nhau, không khí lưu động trên mặt đất biến ảo, khi thì gió bụi cuồn cuộn, khi lại ảm đạm thê lương. Mơ hồ còn thấy được những hài cốt trắng lẫn với áo giáp binh khí ngổn ngang tán loạn trên đất, rõ ràng trước đó, nơi đây là một chiến trường ác liệt.

Cảnh tượng như vậy ở thời Chiến quốc này tùy ý có thể thấy được. Không riêng gì yêu quái với con người, người với người trong khi đó cũng tàn sát lẫn nhau!

"Linh..." Bỗng nhiên, truyền đến những tiếng chuông đồng trầm thấp trên thảo nguyên trống trải. Có tiếng vó ngựa đạp sương gió, chậm rãi đi tới, tựa hồ như xuyên qua không gian thời gian, khoan thai mà đến, khiến cho thảo nguyên tĩnh mịch dậy một tia sức sống.

Phá vỡ bầu không khí chết chóc này, từ trong màn sương, chỉ thấy một nữ tử trẻ tuổi mặc quần áo vu nữ, ngồi vững vàng trên hắc mã, theo ánh trăng mơ hồ thấy được khuôn mặt thanh lệ của nàng. Giờ phút này, nàng cúi mắt nhìn mảnh ngọc lóe sáng trong tay mình trầm tư.

Đây là ngọc Tứ Hồn sao? Một đường dẫn tới vô số yêu ma muốn cướp đoạt là mảnh nhỏ này sao?

Haiz... Đáy lòng nhịn không được phát ra một tiếng cười nhạo, nàng chu môi mím lại.

Thật là, trên đời này, trừ bỏ mảnh ngọc Tứ Hồn trong truyền thuyết, chỉ sợ sẽ chẳng tìm thấy vật nào hấp dẫn ma vật hơn nó!

Cười trào phúng, Tiêu Lăng Nguyệt không khỏi nhớ tới vài ngày trước...

___________________

Trời mưa dầm dề liên miên đã qua đi, bầu trời phá lệ trở nên trong suốt, cuối thu, tiết trời thật tốt.

Tại một gốc đại thụ bên dòng suối gần thôn trang nhỏ, cao cao trên thân cây, gió thu thổi tới, cuốn bay vài chiếc lá vàng, cũng làm hiện ra dưới tàng cây một bán yêu với mái tóc trắng, y phục đỏ tươi đang nằm nghỉ.

Giờ phút này, hắn dựa lưng vào thân cây, hai tay gối sau đầu, nhắm mắt dưỡng thần. Mà phía gốc đại thụ lại đang cãi nhau, vì những thứ còn sót lại mà nhóm đồng bạn tranh giành không ngớt.

Đã bao lâu rồi hắn chưa từng được hưởng thụ qua thời khắc yên ổn, an bình như vậy? Hắn đã không nhớ rõ nữa.

Từ khi bắt đầu thu thập ngọc Tứ Hồn, bọn họ luôn luôn đi khắp nơi, thảnh thơi như giờ phút này thật khó có được.

Bỗng nhiên, đôi tai bạc trên đầu giật giật, đồng tử mở lớn, thân mình nằm tùy ý trên cành nhảy lên, đồng tử màu vàng quét về phương hướng gió thổi tới.

Đôi mày hơi hơi nhíu lại, khuôn mặt trở nên ngưng trọng, hít hít vài cái.

Mùi này...

"Chuyện gì vậy, Inuyasha?" Thật vất vả mới thoát ra khỏi nhóm bạn đang đùa giỡn, người thiếu nữ có chút kì quái ngẩng đầu nhìn thiếu niên bán yêu.

"..."

Không có tiếng trả lời, Kagome cũng không thèm để ý, liền theo phương hướng hắn ta nhìn qua. Cũng trong nháy mắt, nàng cảm giác được một sự dao động quen thuộc.

"Inuyasha, nơi đó có ngọc Tứ Hồn!" Cơ hồ là hét lên đầy sợ hãi, Kagome từ trên mặt đất nhảy dựng lên, chỉ về phía xa hô lớn với thiếu niên bán yêu.

Đối với phương hướng nàng chỉ, hắn cau mày nhưng lập tức phục hồi tinh thần.

"Kagome, chúng ta đi!"

Nhảy từ trên cao xuống, Inuyasha cõng Kagome trên lưng, vun vút lao về phía trước.

Đối với mấy người bị bỏ lại, mỗ bán yêu bất đắc dĩ quay lại nhìn vài lần, thấy trong mắt đối phương đã nhận được tin tức.

Haizz, không biết bọn họ có thể đuổi kịp hay không...

-----------------

Trên con đường mòn nhỏ, một hắc mã chậm rì rì bước đi, nhưng nữ tử ngồi trên lưng nó cũng không thèm để ý.

Chỉ yêu mình ngài- Sesshoumaru [Xuyên không, Đồng nhân ] (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ