Paggising ko ay kaagad kong hinanap ang babae pero wala na ito. Ang mga kasamahan ko ay isa-isa ng naglilipit ng mga tent nila.
"Oy, Urio. Good morning-afternoon. Napasarap yata ang tulog mo" bati sa akin ni Efron.
"Afternoon?" Ulit ko ng tignan ang relong pangbisig ko. "Shit!" I over slept.
"Shit, talaga. Ikaw lang naman ang hinihintay namin para makalarga na pero pa sleeping handsome ka pa." Umiiling ako. Hindi naman ako ganito dati. Lagi akong active. Sa lahat ng team ko ako ang maagang nagigising. But now...ako na pinakahuli.
"Are you okay now?" Tanong ko ng maalala ang sprain niya kahapon.
"Oo, magaling na ako. Pinagaling na ako ni Maria Hydeon"
"Maria Hydeon?" Ulit ko habang lumilingon sa paligid ko. "Nasan sya?"
"Minamaligno ka pa rin?" Napatingin ako sa kanya. Nakabored look syang tumitig sa akin.
"Binibiro lang kita. Masyado kang seryoso. Kayo na ang nagsabing maniwala ako sa kanya tapos ganyan ang reaction mo? Hindi ko alam kung saan ako lulugar sa tinatakbo ng utak nyong dalawa ni Neko. Magdamit ka na nga lang para makauwe na tayo!" noon ko lang napansin na wala akong suot na tshirt. Yung nangyari kagabe ay hindi biro o panaginip. It was real. She was real. Hindi ko mapigilang mapangiti. She was real.
Niligpit ko na ang aking tent at isa-isang nilagay ko ang mga gamit ko sa loob ng bag ko.
"Aalis na tayo in three minutes! Magprepare na kayo!" Narinig kong sabi ng lead namin.
Were leaving in three minutes. Naramdaman ko ang bigat sa dibdib ko. Lilisanin ko na ang lugar na 'to. Iiwanan ko na sya. Alam ko naman na hindi sya makakaalis sa lugar na 'to and it makes me sad. I don't have right to feel this way pero fuck! May magina na naghihintay sa akin.
Binura ko na sa isipan ang babae. Ito na siguro ang pinakamagang experience na narasan ko. Yung makigpagsex sa unextra ordinary woman na naninirahan sa bundok. Too much gift for my last hiking.
Pagkababa namin ng bundok ay may sasakyan na nakaantabay sa amin. Service namin yon pabalik sa syudad.
"Sobrang saya!" Narinig kong sabi ni Neko at lumingon sa akin. "'Di ba, Urio? Ang sarap ng feeling."
Malokong nakangiti sya sa akin. Tila ba may kahulugan iyon. Kilala ko siya at alam kong may pinapahiwatig sya.
"Ako ba hindi mo tatanungin?" Singit ni Efron
"Hindi na kailangan. Alam ko na ang sagot mo. It was a disaster for you. Siguro swertehan lang. 'Di ba Urio?" Muling baling nya sa akin saka bumalik ulit ang tingin kay Efron. "Sa susunod kase magpakabait ka na ng hindi ka napaparusahan ng mga dyosa"
"Tigilan mo nga ako, Neko. Pagoodboy ka pa dyan. Eh ikaw ba sinuwerte na sa buhay mo? Wala kang ngang chicks e. Tignan mo kami ni Urio, chick's love us. Mga badboy at fuckboy na ang uso ngayon."
"Ayokong mamangka sa dalawang ilog." Sabi ni Neko.
Napatingin ako sa labas ng bintana. Pakiramdam ko tinamaan ako sa sinabi nya. Hindi naman ako namamangka sa dalawang ilog. Si lhiezyh pa rin naman ang pipiliin ko dahil sya ang mahal ko at magkakaanak na kami. Isa pa ikakasal na rin kami three months from now. Sadyang karanasan ko lang bilang lalaki ang nangyari sa amin ng babae na hanggang ngayon ay hindi ko pa alam ang pangalan at wala na rin akong balak alamin dahil hindi na ako babalik doon. Hindi ko na sya makikita pa.
"Urion!" Pukaw ni Efron.
"Bakit?"
"Anong bakit?"
BINABASA MO ANG
Lust of the mountain[R-18]
General FictionI was a mountaineer. It was my hobby. Inaakyat ko ang lahat ng matataas na bundok sa buong mundo. Kapag nasa tuktok ako, pakiramdam ko abot ko na ang langit. Pakiramdam ko malapit ako sa kanya. Malapit ako sa taong mahal ko. But somethings change. S...