Nagising ako sa kalagitnaan ng gabi. Pakiramdam ko ay naiihi ako. I felt my buddy alive. Kaya binisita ko sya. Nakababa ang short ko at naroon ang namumula at tirik na tirik kong alaga. Fuck! May naglaro sa batuta ko!
Lumingon ako Lhiezyh. Tulog na tulog ito.
Am i misturbanating while sleep?
Tinaas ko ang short ko at nagpunta ng banyo. Doon ko nilabas ang ihi ko pero bigla na lamang may umagaw sa pagkakahawak ko kay buddy.
Shit!!
"Anong ginagawa mo dito?!" Nanlalaki ang mata ko at napatakip ako sa bibig ko sa pagsigaw ko.
Inalis ko ang kamay niya sa alaga ko at tinago iyon saka sumilip kay Lhiezyh. Tulog na tulog pa rin ito. Humarap ako sa babae. Nakita ko ang paglungkot ng mata niya.
"Ikaw ba ang naglaro sa alaga ko?" Tanong ko sa kanya. Malamang sya nga dahil bakas pa rin sa labi nito ang gatas ko.
"Ano bang ginagawa mo dito? Paano ka napunta dito? Bakit umalis ka sa bundok? Sinusundan mo ba ako?" Sunod-sunod ang tanong ko sa kanya pero nakayuko lang ito sa akin. Kita ko ang ilang pagkagat niya sa labi para pigilan ang luha niya.
Napabuntong hininga ako. Tinaas ko ang mukha niya at pinahid ang mga luha sa gilid ng mga mata niya.
"Nagugutom ka na siguro di ba?"
Tumango ito.
"Pero hindi mo pwedeng gawain sa akin 'to. May asawa na ako. Magkakaanak na kami. Naiintindihan mo ba ako?"
Tumango ang babae at nagsimula ng tumulo ang pinipigil nitong luha.
Niyakap sya. "Shhhh.. tahan na."
Inalo ko ang likod niya. Lalo lang itong naiyak. Narinig ko ang paghikbi niya kaya kaagad ko syang pinakawalan.
Humihikbi nga sya. "Shhh..tahan na. Hindi naman ako galit"
Hindi ko alam kung bakit parang matutuwa ako sa pagbabago niya. I just can't help it. I felt happy for her.
"Halika. Hindi ka dapat makita ng asawa ko, naiintindihan mo ba?"
Tumango ang sya.
"H'wag kang magpapakita sa kanya kahit na anong mangyari, naiintindihan mo ba ako?"
Muling tumango sya.
"Ayokong makita ka niya dahil..dahil magagalit sya sayo. Gusto mo bang ayawayin ka nya?"
Umiling sya.
Thank God she can understand. Lhiezyh is not that kind of person. Hindi ito basta basta nangaaway ng mga babae. Hindi ito palengkera o nanakit ng basta. Kapag nagseselos ito dahil nakita niya akong may kasamang iba, kinakausap muna niya ako at hinihingi ang paliwanag ko. Hindi ito basta sugod ng sugod. I felt sorry again for her dahil sa sinabi ko.
"Nagugutom ka ba?"
Tumango ang babae.
"Halika. H'wag kng maingay ha?" Sabi kong hinila ko sya palabas ng banyo. Tahimik kaming lumabas ng kwarto para pumunta sa kusina.
"You should try to eat another food."
Pinaupo ko sya saka naghanap ng maaring kainin nito. Naglabas ako ng mga prutas, gatas at tinapay. I made an homemade egg sandwich. Yung may boiled egg, mayo at garlic.
"Try some" sabi ko sa kanya.
Kumain naman siya.
"Honey.."
"Shit" sambit ko at kaagad na dinala ang babae sa bathroom sa kusina.
"Dito ka lang. H'wag kang lalabas ha?" Sabi ko sa kanya. Hindi ko alam kung naiintidihan ang sinabi ko dahil busy ito sa pagkain ng sandwich at mukhang nagustohan naman nya iyon.
"Oh, bakit gising ka na?" Tanong ko nang makita itong papasok na ng kitchen.
"Nagising akong wala ka sa tabi ko kaya hinanap kita. Ikaw, bakit gising ka pa?"
"Ah..,nagutom ako." Sagot ko at tumingin sa table.
"And you gonna eat all of these?"
"I'm a man okay. Matakaw kaming kumain." I hug her back. "Ikaw nga ang dapat kumain ng madami para sa baby natin. Para maging malusog sya. Pagbabae, magiging maganda sya katulad mo at kapag lalaki magiging gwapo sya katulad ko"
"Sus."
"Nagugutom ka ba?"
"Oo. Gusto ko ng salad sandwich."
"How about egg sandwich? Wala na kaseng laman ang ref ko. Mago-grocery pa ako"
"Sige na nga. Pero bukas after mong maggrocery gagawan mo ako ng salad sandwich"
"Okay. Let's eat. Maupo ka at pagpapalaman kita" sabi ko at nagpalaman ng para sa kanya. Saka muling nagpalaman ng isa para sa babae baka lumabas bigla yun ng banyo.
"Saglit lang" sabi ko kunwari may kukunin lang.
Dumeretso ako sa banyo at sinilip yung babae. Nakaupo ito sa bowl at tila naghihintay sa akin. Inabot ko sa kanya ang sandwich na syang kinatuwa niya.
"H'wag kang lalabas okay?"
Tumango ako ito. Pagkatapos ay bumalik na ako kay Lhiezyh.
"Tutulog na ulit ako, hon. Akyat ka na lang sa taas kapag tapos ka na kumain. Bigla kase akong inantok e"
Ngumiti ako sa kanya at himalik sa noo. "Ganyan ba talaga ang buntis nagbabago ng mood?"
"Inaantok na talaga ako, hon. Hindi na kita masasamahan kumain"
"I understand. Akyat ka na sa taas. Tommorow i will make you a salad sandwich"
Umakyat na ito sa kwarto. Napaupo ako at napabuntong hininga sa ginawa kong kalokohan. Pagbalik ko sa banyo ay nadatnan ko yung babae na natutulog.
I lift her up and brought her into another room. I hope everythings went well. Gulo tong pinasok ko at alam kong anytime ay matutuklasan ni Lhiezyh ang lahat. I have to be carefull with my act. Hindi ko alam kung paaano tatapusin ito. Hindi ko alam kung anong kahihinatnan nito pero isa lang ang masisiguro ko. May masasaktan ako at ayokong mangyari yun. Pero paano ko gagawin ang lahat ng walang nasasaktan? Ayokong masaktan sila pareho.
Dahan-dahan ko syang hiniga sa kwarto. Napansin kong suot parin niya ang damit na binigay ko sa kanya.
Umalis ba sya ng bundok na ganito lang ang suot? Paano kung may nakakita sa kanya? Damn! This woman don't know what she has.
Hinaplos ko ang magandang mukha niya. I must be attracted to you because of your beauty but it is so wrong to make it reason kung bakit ko ginagawa ito.
Attracted lang ako. Tama ba ako?
I must give her a name.
What should i call you? Should i call you lust?
Dahil isa kang malaking tukso sa akin. Isang magandang babae na hindi ko mabitawan.
I feel Lust thingking about you.
Bumalik ako sa kwarto namin ni Lhiezyh. Kinuha ko doon ang isa nitong na damit sa closet na nakaseparate sa damit ko. It is a white plain dress. Sigurado akong bagay ito sa kanya.
So pure, so innocent and very adorable Lust.
Pinatong ko iyon sa gilid ng kama nito.
"Goodnight, Lust" sabi kong hinalikan ito sa noo bago umalis ng kwarto at tumabi kay Lhiezyh.
..............
》gynzairel
BINABASA MO ANG
Lust of the mountain[R-18]
General FictionI was a mountaineer. It was my hobby. Inaakyat ko ang lahat ng matataas na bundok sa buong mundo. Kapag nasa tuktok ako, pakiramdam ko abot ko na ang langit. Pakiramdam ko malapit ako sa kanya. Malapit ako sa taong mahal ko. But somethings change. S...