Tôi - Nguyễn Minh Khang - 1 cảnh sát đang làm việc tại Công an thành phố, 1 cuộc sống bình thản, không hối hả nhưng tôi vẫn thấy vui,tuy có 1 chút cô đơn...
Đúng như người ta vẫn nói: " Sài Gòn không vội được đâu" - cuộc sống ở 1 nơi đô thị tuy tất bật nhưng nếu sẩy chân, biết bao biến cố sẽ xảy ra. Chẳng hạn, bạn vừa mới mua 1 chiếc túi xách mới, hí hửng từ trong tiệm đi ra chưa đầy 1 phút nó đã biến mất và bạn nằm cheo queo dưới nền gạch vỉa hè, tôi đã thấy nhiều, thế mới nói, làm cái gì trên cái đất này cũng phải cẩn thận, chậm rãi suy tính, để không phải tiếc nuối - Cuộc sống không bao giờ có hai chữ:"Phải chi..."
Sáng nay sếp có việc cần gặp tôi, giọng qua điện thoại tôi biết chuyện chẳng lành, ít khi sếp cho gọi gấp tôi như thế, thúc tôi như thế. Lần này hẳn có việc quan trọng lắm.
Đứng trước cửa phòng sếp mà chưa dám mở cửa, cái gì tôi không sợ chứ tôi sợ sếp mắng nhất, bởi vì mắng đi chung với trừ lương và cả thưởng cuối năm. Mà đã trừ lương thì bao nhiêu thứ phải tính toán chi li, đau đầu mệt óc lắm. Không biết mình có làm sai gì không mà sếp triệu gấp thế, phạm tội tày trời rồi sao ?
- Cốc... cốc...
- Vào đi...
Cạch, mở cửa bước vào, nhẹ nhàng đóng cửa chào sếp, sếp dễ bị kích động, đóng cửa hơi mạnh là coi tôi khinh thường ông ấy, bảo tôi:"Chú đang giằng mặt cấp trên chú đấy à?"
Coi thế chứ ông ấy thương tôi lắm, tại tôi tuổi trẻ tài cao mà.
- Này Khang, ngồi xuống đây.
- Sao ạ?
Kéo ghế ngồi, tôi hỏi giọng ngạc nhiên.
- Cậu học chuyên ngành gì trước khi vào đây nhỉ?
- Thưa sếp, là điều tra trinh sát ạ!
- Tốt,thế dạo này cậu đã đi trinh sát bao giờ chưa?
- Thưa sếp, có ạ!
- Thế còn nằm vùng?
Ớ, không phải chứ??!
- Thưa sếp chưa ạ!
- Tốt, lần này tôi sẽ cho cậu biết cảm giác đi nằm vùng là như thế nào.
Quả thật đã học qua rồi, tuy không sợ chết nhưng mình còn trẻ quá chết cũng uổng.
- Ý kiến thế nào? Nếu không chịu tôi cử người khác,không phải miễn cưỡng bản thân.
Từ chối lúc này chẳng khác nào một con chuột cù lét một con hổ đang ngủ chứ?
- Thưa sếp không có vấn đề gì ạ!
- Được, trưa mai lên gặp tôi, tôi phổ biến kế hoạch cho cậu hành động.
- Rõ sếp!
BẠN ĐANG ĐỌC
Đó Chính Là Yêu
RandomYÊU KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI MÃI MÃI BÊN NHAU, CHỈ CẦN NHÌN THẤY NGƯỜI KIA HẠNH PHÚC LÀ ĐỦ... Đó Chính Là Yêu - kỷ lục 2 năm 6 phần - sẽ tiếp tục ra phần mới thường xuyên theo yêu cầu của các bạn từ năm nay. Hi vọng mình sẽ có thể hoàn thành truyện dài...