chapter 6: I like Her

17 4 0
                                    

..
"Salamat" ...

..
Alexa's pov.

Umuwi na kaming apat..
And 7pm na nang gabi..
May time pang lumipat si gwen sa room namin..
Hanggang sa makarating na kami sa condo.

"Oh gwen tara na kunin na natin mga gamit mo. " sabi ni sam na sobrang excited.. May pag ka childish talaga to eh..

"Oonga tara na" sabi naman ni red.

So ayon., nag aayos lang kami ng gamit nya..
Ang saya lang kase kanina lang namin nakilala si gwen. Pero ngayon kasama na namin sya..
Well. Friendly talaga kami eh. Hehe.

Hanggang sa matapos kami..
7:30pm na kami natapos. Onti lang naman ang gamit ni gwen kaya mabilis lang rin kami natapos.

"Guys order nalang tayo pizza for dinner? My treat?! " -Wika ni red.

Nag kaginginan naman kaming tatlo ni sam at gwen at sabay naming sinabi na

"GO GIRL! "

So hanggang sa nakuha na namin ang pizza
Cellphone lang kami habang kumakain.. Kain lang kwentuhan lang..

Hanggang sa inantok narin kami si sam ayun TULOG NA.
Kahit kelan ang bilis talaga makatulog neto ni sam.

9:30 ..lights off na..
Then nakatulog nadin kami..

Nathan's Pov.

I felt bad na nagawa ko sa kotse ni gwen yun :( dapat hindi ko nalang ginawa..
Hindi ko rin alam bat nagawa ko yun..

Minsan talaga. Mababaliw nako sakanya.

"BALIW KA TALAGA NATHAN! " sigaw ko sa sarili ko..
Na narinig ni drake at drew
Si kenneth. Ayun Tulog na.
Ang bilis talaga makatulog ni kenneth.

"Hoy pre! Ano ba sinasabi mo? " wika ni drake namay pag tataka.

"Ah wala. Dapat pala hindi nalang natin pinakielaman kotse ni gwen. " sabi ko.

"Ano ba nakain mo? Talaga bang malakas na tama mo kay gwen? , nung 2nd year college kapa ganyan sa kanya ah. Ayaw mong napapagtripan si gwen?, eh ikaw tonh grabe ang ginawa kay gwen kanina. ! Hay nako tol.. " sabi ni drake na binatukan pa ako -___- .

"Aray ah! Sapakan nalang oh ? Hahahaha matulog ka nalang pre!. " sabi ko nalang sakanya .daming sinabi eh.

"Pero tol ano nga? " sambit pa nya.

"Ano pre hindi ka mananahimik? X
" sabi ko.

"Sasabihin mo nalang kung may gusto ka kay gwen dba? Bahala ka pag ti tripan ko yon! "
Sabi ni drake naparang batang nag mamakaawa

"Oo na! I LIKE HER!, "
Pagsigaw ko.

"AYOOOIWWNNN lakas talaga ng tama mo kay gwen eh no?" sabi nya.

"Pero tol! Baka mapatay lang kita ng wala sa oras ah? Pag tripan mo na yung tatlo? Wag lang si gwen? Ako na bahala mambwisit don! " pag babanta kong pabiro.

Pumasok na ko sa kwarto ko at natulog...
*ring ring ring* (alarm)
6:30 am..

Dumeretcho na agad ako aa banyo.. At nag shower.. Ganun narin ang tatlo..

Sabay sabay na kami sa kotse.. Kotse ni drake ang ginamit.

Drake's Pov.

Hayss . Sabi ko na nga ba
Lakas tama ni nathan kay gwen eh..

Nandito na kami ngayon sa parking.. Nakita ko na nandun na ang kotse nila red. Pero yung kay gwen wala.. Pinaayos siguro HAHAHAHA ..

Sa mga pang aasar ko naging close namin sila. Minsan mag kakaaway kami. Peri minsan parang barkada na nga eh.

SweetHearts Under The Practical JokersWhere stories live. Discover now