Red's pov.
..
"Oy Juskoooo Ano TOOOH"Bigla akong nagulat kung bakit sumigaw si drake..
"TANGGALIN MO YANG ASO NAYAN! "sigaw ni drake takot na takot kay Floppy alaga naming aso ..pero mabait yan noh!
"HAHAHAHAHHAHAHA GRABE HAHAHAHHAHAHAHHAHAHA ano ba drake HAHAHAHA " tawang tawa ako sakanya.
"Anong nakakatawa? Dba no pets allowed dito?" sabi ni drake habang naka patong sa table..
"Its just a cute and kind dog!? And anong no pets allowed? Naniwala ka naman dun sa dalawa! Takot na takot ka " *laughs* " sabi ko.. Tawang tawa talaga ako eh.
"Basta paalisin mo nalang yan! Please? " pag mamakaawa nya.
Hayss eto inalis at nilagay ko muna sa kwarto si floppy..
Ang cute rin pala ma takot tong si drake eh. HAHAHAH
eto nasa sala lang kami..
Si alexa at drew ayon tutok na tutok sa libro nag ri review nandun naman sila sa kwarto...
Mukhang hindi maiistorbo eh."You guys not using korean words dito? I mean hindi kayo nag uusap ng korean language? " tanong ni drake.
"Ahmm. Sometimes?... Fluent naman kami but. Were more sanay sa tagalog and english. " sagot ko.
"Ah.. Same! Ganon rin kami eh.. " sabi ni drake habang na ka pout...
Ang cute nya rin pala. HAHA"Gutom nako! Pag luto mo nga ako sam! " sabi ni Kenneth kay sam.
"Wo? Hmm. neo yeogi bangmunja il ppun-iya!
(Means *youre just a visitor here*)
And youre not a boss para mang utos! " sabi naman ni sam."Kaya nga bisita dba? Dapat pag silbihan moko,!" Pang iinis pa ni Kenneth.
"JINJJA? HM.. Hindi ka bisita! BWISITA KA! BWISIT!,!! " injs na sagot ni sam..
"CAN YOU PLEASE JUST STOP? NARIRINDI NAKO SA INYO! PARA NANAMANG KAYONG ASOT PUSA AH!? KELAN KAYO HINDI MAG BABANGAYAN!? HA!? "Nasabi ko sa inis ko sa kanila.. Naiirita nako eh
"Yan kase si sam.. Si sam talaga yon red! Ang damot eh. Pag luluto lang ako eh.. " sabi naman ni kenneth
"ISA KARIN KENNETH EH! KUNG HINDI KA TITIGIL MANG INIS HINDI RIN YAN TITIGIL SUMAGOT! "inis rin na sagot ni drake..
"Galit na kayo nyan? " sabay na nasabi ni sam at kenneth.
Nag katinginan naman kami ni drake..
"Hay nako! Ako nalang mag luluto tutal mag di dinner narin naman!. Jan na nga kayo! " sabi ko nalang..
"Sama nako sayo.. Tulong nako mag luto.. Ayokong mabingi dito.. Katabi ko pa naman ung asot pusa! " sabi ni drake na umakbay pa sakit at pumunta kami sa kusina.. Nagulat ako nun ah? Kelangan mag akbay!?
"Ay sorry. Nag taka kaba kung bat kita inakbayan? " tanong nya.
"Hindi nam... "
Hindi ko natuloy ang sinabi ko.
"HUWAG KANG MAGTAKA! NGALAY LANG BRASO KO AT GAWING PATUNGAN KA,! HAHAHAHAHAHA" pang iinis nj drake -__-
"Ano mang iinis karin ba? " sabi ko sabay tutok sakanya ng knife na malapit sakin at kinuha ko.
"Oh! Chill! Joke lang.. ETO NAMAN! ano bang lulutuin? "Sabi nya.
"Akala ko mang iinis ka eh.. Parang trip ko PINOY FOOD! Pero gagawa akong kimchi 😍
Sabi ko"Oh sige asan ba ung mga ingridients? " tanong nya.
"Andyan sa may ref " turo ko.
"Sige ako na mag hihiwa nung iba. Gawa ka na ng kimchi mo ! Hahaha masarap dapat ah? Ako na gagawa ng ulam na mas MASARAP SA KIMCHI MO! " sabi nya.. Aba nay pag ka mayabang din to ah.
"Hay nako! Bilisan mo nalang at gutom narin ako! Ano ba lulutuin mo? " tanong ko ..
"SINIGANG! " favorite ko yun 😂
"Jinjja? Same here!!! " sabi ko naman habang naka smile sakanya. :))))
Nag luluto lang kami ..
At nag ke kwentuhan at nag tatawanan..
Ng biglang"Nahuhulog nako " sabi ni drake na ikinatahimik ko at nakatitig pala sya sakin habang nakangiti.. Oo kinilig ako ..pero.biglang bumilis ang tibok ng puso ko..
Bakit ganito ka ngayon..
Anong nahuhulog ?"Ha? A-ano s-sabi mo?" Utal kong tanong.
"Ah.. Ah wala..oo wala.. S -sabi ko nahulog yung kutsilyo ..oo mahulog kaya dinampot ko!" Pag papaliwanag nya.. Na naiinag ko sa mukha nya ang pag kagulat sa sinabi nya
Pero alam ko namay ibig sabihin sya."Hay nako. Tapusin nanatin to para makakain na.. GUTOM NAKOOO"sabi ko
"O sige patapos narin to "
Sabi naman nyaNatapos nari. Kami sa pag luluto at inihain na ang pagkain..
Eto kwentuhan habang kumakain ng biglang.
"ANG SARAP NETO" biglang sigaw ni ken na ikinagulat naming lahat lalo na si sam
."Kelangan mo pabang isigaw? Ok masarap pero dmo kelangan isigaw pa ok? Kumakain kaya tayo! TABLE MANNERS! "Sabi ni sam habang tinataasan ng kilay si ken.
"Pake mo ba? Eh masarap eh? Buti nalang pala sila red at drake ang nagluto. Baka lasunin mo pa ako kalag ikaw nag luto eh .. Ang sarap nyo pala magluto pre, pati ikaw red" pang iinis pa ni ken.
"Ah... Salamat " sabay naminh nasabi ni drake. Ng dahilan ng pagkakatinginan namin. Kaya natawa lang kami.
"Mr. Kenneth! Wag mong inuumpisahan ah? Kumakain pa tayo. Respeto.. Pero kung gusto mo talaga mamaya, pagbibigyan kita" sabi ni sam na kumindat pa.
So tapos na kami mag kainan.
Si gwem at alexa nag prisinta mag hugas ng mga pinagkainan at sinamahan sila nk drew at nathan.
Oh dba?
kahit ba na sabihin mong isang kalaban ang isang to basta tungkol sa nararamdaman mo hindi rin mapipigilan.
ITUTULOY...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
isang hi naman jan para kay reng UB
dont forget tolike our official page
https://www.facebook.com/UnicornBlastOfficial/
and follow me on Ig thatsotj
thankyou so much
YOU ARE READING
SweetHearts Under The Practical Jokers
Fiksi RemajaFour Boys Four Girls In one trouble..... Too early to end the trouble. Alot of twist in the story will happen. This story is more like Troubles but early to end. Two hearts will be one. Fight will start. Another trouble will be up. Gangs will be the...