11 : Roses

69.4K 1.8K 80
                                    


Break up Plan :
Roses aren't always for you. It's sometimes bought for somebody else but not for you.

-----

Makky

Matinding kaba ang tanging nararamdaman ko ngayon. I want to talk to Blue right now kahit na alam kong imposibleng makausap ko pa siya ngayon. I practically did something unforgivable in my part.

A Makky doesn't cry. Iyan ang palagi kong sinasabi sa aking sarili but now, I guess I just broke it.

" Blue is in Code's place right now" Saad sa amin ni Gabby na halata kong kanina pa tinatawagan ni Luis.

Gabby looked at me for a moment before speaking.

" And he wants to see you" Maslalo akong kinabahan dahil sa sinabi sa akin ni Gabby.

" Bakit daw?" Agarang tanong naman ni Gelo. Gabby crossed her arms before calling back Luis.

" Tell Blue she isn't ready to talk to him yet" Saad ni Gabby kay Luis. Alam kong ramdam ni Gabby ang nararamdaman ko ngayon. Knowing that Alvarez, mabait lamang siya kapag hindi galit.

Masmalala pa siya kaysa kay Luis kung magalit. Sinadyang iloud speaker ni Gabby ang usapan nila ni Luis para marinig naming lahat.

" I want to see Makky" I heard Blue's voice in the other line.

" You compose yourself Alvarez. You want to see her but she doesn't want to see you" Luis spoke.

" Hell, I don't care. I fucking want to see her" Pagmamatigas pang saad ni Blue.

" You cannot talk to a woman in your state, Alvarez. You aren't drunk but you are fucking mad" Halos pasigaw ng saad sa kanya ni Luis.

" Goddamnit Valdemar! Where the hell did Gabby bring Makky. Ako ang pupunta sa kanya" Dumagundong muli ang aking puso ng marinig ko ang mga katagang iyun na lumabas sa bibig niya. Marahan kong hinawakan ang braso ni Gabby.

" I'll talk to him" I almost said in a whisper.

" No Makky, you aren't ready to talk to him yet. Both of you are not in the right state and emotions to talk to each other" Mariing saad naman ni Gabby.

" Please. I cannot just leave him like that" I told her.

" Let her, Gabby. Hayaan na muna natin silang mag-usap. Kilala natin si Blue, he cannot hurt her" Saad ni Bash.

Gabby slowly place the phone back to his ear before speaking to Luis.

" Luis, tell Blue we'll be coming over. Kami na mismo ang pupunta diyan" Saad ni Gabby.

" Sigurado ka ba diyan, Makky" Tanong sa akin ni Dave.

Tumango ako.

" I need to tell him now. Dave, nakita ko kung paaano ako kinamuhian ni Venice kanina. Tama siya, wala nga siyang kasalanan sa akin. Ako ang may problema" I told Dave.

My god Makky, ngayon ka lang nagkamalay. I told myself.

Luis called once more.

" Luis" Saad naman agad ni Gabby.

Gabby did a loud speaker since she was driving for all of us

" Drive safe, Reyna ko" Damn it! Tangina si Luis, nanlandi pa kay Gabby ngayon. I was anticipating another word he will say from Blue but not that one.

The Break up Plan (Completed)  [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon