4-ready or not?.

5 1 0
                                    

Ericha Erianne's P.O.V

Hello?
O genki desu ka?(how are you?) 😊
Ericha Erianne is my name.
And this is my first P.O.V.
At last! Naisip ni awtor bigyan ako ng lines. 😁😂

Huhmm... What's on my mind?
Halo-halo siya actually.

Confused😕
Excited😊
And a lil bit nervous😱.

I'm aware what we are doing here in the Philippines. And that's the reason of those mix of emotions I'm feeling this past few days.

But I must tell, sobra akong natutuwa na sa kabila ng aming rason, ikinatutuwa ko ang kaalamang ako ay muling tutunton sa kolehiyo.
(Shocks. Tama ba ang lalim ng aking Tagalog?)
😁😂

Kailangan ko pa ng maraming praktis. Good thing na sinanay ako ni Papa magsalita ng Tagalog kahit lumaki ako sa Japan.

Anyways, here I am,
Preparing our chosoku.
(Breakfast)

May nga maids naman siya boss dito sa house nila but still, I managed to do my own breakfast. Wala lang, kinasanayan lang..

I roamed around the dining area. And what can I say, magmula sa kaliit liitang detalye sa bahay na ito, money is talking.

I can't believed at first ng ihatid kami dito ng butler ni Boss.

I mean, Hindi ganito kasi ang lifestyle nila Boss sa Japan.
Kung titignang mabuti, mukha lang sikang ordinary people sa Japan kaya namangha talaga ako pagdating dito sa San Velano.

Haai! Let's cut that topic na nga.
Let's talk about schooling😁😂

Yays! I'm super duper excited. At my age,19 ngayon pa lang kasi ako magaaral.
Inuna ko pa kasi ang pag travel na sinuportahan naman Nina mama at papa.
And there are few things that makes me busy kaya naisantabi ko ang studying.

I grabbed the tuna sandwich I made and take a bite.
In fairness, masarap ang tuna sakana na binili ng mga maids.

Huhmm. I really really love to eat sakana(fish)

I was slightly choked when Lhiandra suddenly appear on my side at nakabusangot ang mukha.

Uminom ako ng tubig at inirapan siya pagkatapos.

Ohayo gozaimazu (g.morning) insert the sarcasm please.
Cousy, umagang umaga nakabusangot ka. What's wrong?."

"Argh! I hate schooling. I hate that piece of clothe hanging on my closet. I hate Snow. Where the hell she is anyway? Its been days, di ko pa siya nakikita!" Reklamo niya habang nakabusangot.

I can't help but to chuckled. She's so cute. She's a bit older than me but she act like she's the youngest.

"That piece if clothe is what they call uniform oroka mono me(you fool)"

"Arghh! I know right."

Sinilbihan siya ng mga maids pagkaupo niya sa dining area.
Nasabihan na siguro ni Boss ang mga housemaid kasi they serve what Lhiandra mostly eat on chosoku

"Black Kohi and vegetable sarada (salad) again for breakfast? Ewww. Ang weird talaga ng kinakain mo cousy" nakangiwi Kong wika sa kanya at siya naman ay tila walang anuman at nagkibit balikat na lang bago sinimulang kainin ang pagkain.

Few minutes passed and we're done eating.
We both headed to our designated room and prepare all stuff we are needing sa pagpasok.

Few minutes passed again at nagkita kami sa sala,.
Namangha ako upon seeing her on her outfit.

😱 she's wearing the pink above the knee dress na binigay ko nung birthday niya last month.
She paired it sa white sandals na may 4inches ata ang taas.

Well, in short, bahay na bagay sa kanya.😱

Naiinggit ako.
Gusto Kong umiyak😩😧

Hindi ko kasi magawang isuot ang mga sinusuot niya.
Magmumukha lang akong suman kung nagkataon.

Medyo malaman kasi ako😣chubby to be exact.
Well, what can I do? Eating is my hobby.

Kaya nagkasya na lang ako sa suot Kong ripped jeans, plain shirt and long Cardigan. That would do. I guess?😮

Ngali-ngali niya akong angilan ng matanto niya marahil ang inggit sa aking mga mata.

"I know what's running into that hard headed head of yours cousy, stop it."

Lumabas na kami sa bahay and went on our designated cars. Yup! Cars!.
Tig isa kami ni cousy ng sasakyan.
Grave talaga si Boss.
Spoiled kami sa mga ganitong bagay.

"Ready?" Sigaw ko Kay Lhiandra bago ito sumakay sa kanya ng sasakyan.

" arrgh. Ready or not, got no choice. " ganting sigaw nito bago tuluyang makasakay.

Tinawanan ko siya.
I know what she is feeling.
For sure, nag aalangan yun.
For sure kasi, siya lang ang pinaka matandang freshman na mag eenroll😂😂😂.

Ewan kasi, bakit kailangan balik freshman pa siya.

Napapitlag ako ng marinig ko ang malakas na busina ni Lhiandra.

Hudyat iyon para Sundan ko siya.

Huhmm..
Ready or not, got no choice.
Ulit ko sa sinabi ni Lhiandra.

***********
-xionne's Note.
Hi😁😂
Thank you for reading.
Please vote para hayahay😁😂

Sorry pala sa maraming errors😢😊.

Love.Love.Love

The Adventures Of TROPANG Eng-Eng❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon