Chapter 1: BlackTan Gang.
Lizza(POV)
First day of school ngayon, at gaya ng nakaraang taon, center of attraction nanaman kami at para kaming may mga nakakadiring sakit,kase yung tipong ang mga studyante ay parang mga damo na lumilihis kapag dumadaan kami. Pero sanay na kami.
Kahit na 1 taon palang ang nilalagi namin dito.; buti nga at naka 1taon pa kami sa school na to eh. Kase sa I bang school na pinasukan namin 1 or 2 months lang, minsan nga linggo lang eh. Pero dito kasi sa school na ito Hindi pa kami nasasangkot sa gulo sa loob ng school, puro sa labas lang ang gulo namin. Ewan mababait tao dito eh ayaw kami kalabanin.
Pero may kutob ako na Hindi na kami magtatagal pa dito, siguro mga 2 days lng kami, o baka nga ngayon na."Good Morning Class"bati ng guro sa harap.
"Good Morning Maam" Hindi kami bumati at lalong Hindi kami tumayo. Para saan? para sa babaeng yan? eh tao lang din naman yan eh."Ammm, mukhang may mga bingi sa dulo"mukhang bago tong teacher na ito ah, tanga eh.
"Sinong bingi?"sabi na aapila to si Jess. Lumapit naman sa amin yung teacher.
"Kayo!"sigaw nito sa amin. Tinignan ko naman yung mga kaklase ko, mukhang nagaalala sila sa bagong teacher ah.
"Hindi mo ba kami kilala?"nakangising tanong ni Rose.
"Kailangan ko bang ma---"I cut her off.
"Oh let us introduce our selves...
...we are the"nag stop muna ako at tinignan sila.
"BlackTan Gang"sabay sabay naming sabi."The most dangerous Gang rather the only gang in this school"dugtong ni Jingky.
"So..? Gang lang kayo, guro ako. Once na gumawa kayo ng masama sa school maki-ki----"I cut her off again, kaboring siya.
"We don't care kung ma kick out kami at least merong naghihirap sa hospital once na ma kick out kami... Gusto mo masampolan?"nakangisi kong tanong nakita kong nanlaki yung mata niya,teenager lang din tong teacher na ito malamang. maldita rin eh.
"Kung kaya----"nacut nanaman siya sa pagsasalita pero this time, Hindi na ako ang pumutol ng sasabihin niya kundi si Jess.
"Yes, kayang kaya namin"gigil na to makipagsabunutan.
Hahawakan sana ni maam yung braso ni jessie pero nauna na si jessie at sinabunutan niya si maam. Di na kami tumulong kay jessie kaya niya na yan.
Pinanood lang namin silang dalawa hanggang sa dumating ang head teacher ng Math at pinigilan ang dalawa.Dinala sila sa principal's office. Di na kami sumama, siguradong kick out to si Jess pero syempre sasama kami, magkakadikit ata mga puso namin, tipong pag nag hiwahiwalay may mamamatay.
"Exciting to, panigurado I bang school nanaman tayo mag ge-grade 9 again."nakangiting sabi ni Tan(tanner), may toyo talaga to.
"Another face nanaman matatakot sa atin" natatawang sabi ni Jay(jake)
"Sarap balikan yung dahilan bakit tayo nagging ganito noh, ngayon matagumpay na tayo sa pananakot ha ha ha"sabi ni ky (jingky),at napangiti na lang ako.
*Flashback*
Grade 3
"Class meron kayong bagong kaklase.. Sila Rochell, Jingky, Jessie at Lizza. Say hi to them."nakangiting sabi ni teacher Amanda."Hi!!!" Masayang bati nila, feeling ko talagang welcome kami dito say school na ito.
YOU ARE READING
Charson University
Mystère / ThrillerThis is all about the mystery of the school that named CHARSON UNIVERSITY. This story is mystery, slightly funny and romance theme of the story. This is a fiction only. The characters,place,and common happenings are all not true. sorry if wrong gram...