Chapter 22: Night in shinning armor?
Jake's POV
Nakatulog na si liz sa pagod. Pero hindi ko pa rin maintindihan bakit pinagtanggol niya si mike.
Nandito kame ng boys sa kwarto, may kaniya kaniyang ginagawa habang ako nakahiga at nagiisip.
May gusto kaya si liz kay mike?
Pero imposible ngayon palang sila nagkakilala.
Siguro pagod lang talaga si liz.
"Guys" pambabasag ni jim sa katahimikan.
"Ano?" Sagot ko.
"Parang may something kay mike at liz" napansin din pala nila.
"Oo nga tol eh, biruin mo tinawag niya si liz sa second name niya, e tayo nga na kaibigan niya liz ang tawag sa kaniya" sagot naman ni jiro.
"Isa pa nung nagtatakbuhan tayo papunta sa gate. Naiwan silang dalawa at nakita ko na naguusap sila" sagot ni yandrei na kinagulat namin. Nagusap sila?.
"Nagusap sila?" Tanong ni josh.
"Oo. Nasa harap ko si mike ng makita natin ang gate,ng magtakbuhan kayo. Tumakbo rin ako pero si mike hindi natinag sa pwesto niya. Pag lingon ko si liz na tumatakbo bumalik at kinausap si mike." -yandrei. Ano? Ginawa niya yun?.
"Talaga?" Tanong ni john
Bakit ganon? Anong meron sa kanila?
"Jay!" Sigaw nila.
"Kailangang sumigaw?" Tanong ko
"Kanina ka pa namin tinatanong" sagot ni tanner. Tinatawag? Wala nga akong narinig.
"Lutang ka masyado" natatawang sabi ni jim.
"Inaantok na ko" sabi ko.
"Sus palusot pa" di ko na lang pinansin si jim tapos humiga na ako at natulog.
Lizza's POV
Hayss anong oras na ba?
6:23pm ilang minuto na lang kailangan nanaman naming bumalik at maglibot sa paligid para sa 7 o'clock rule. Kailan ba matatapos to? Bakit kailangan araw araw may mamatay.
Pero wala naman kameng magagawa kaya kailangan namin tong sundin.
Tulog pa sila kaya naisipan kong maglibot muna sa labas, magpahangin. Gusto ko magisa at magisip.
Naisip kong pumunta sa rooftop ng building namin. Siguro wala namang tao dun.
Pag akyat ko nakasara yung pinto tapos pag bukas ko, laking gulat ko nang...
My gosh my virgin eyes.
What the heck?! Seriously dito nila gagawin yung ganyang bagay.
So? Curious kayo kung anong nakita ko?
Well, rated spg na pangyayare.
Alam kong alam niyo na yun.
Pagbukas ko nagulat naman sila at kumaripas ng takbo.
Hays mga kabataan ngayon. Char.
Tamang tyempo, anlakas ng hangin.
Habang nina namnam ko yung hangin.Naisip kong sumilip sa baba.
And then i saw a man wearing all black.
Pero nagulat ako ng bigla siyang tumingala at nawala bigla.
Who is he?
Tumingin ako sa paligid pero hindi ko na siya nakita.
Then may nagbukas ng pinto.
"Mike?" Tanong ko.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.
"Is this your property?" I asked. And then he just walked and stand beneath me.
"Air is the best theraphy in relieving stress right?" Panimula ko. Napakatahimik kase. Tumango lang siya.
"Who are you?" Napatingin naman siya sakin ng tanungin ko siya non.
"What do you mean?" Pabalik niyang tanong.
"Bakit mo ko tinawag sa second name ko?"-ako.
" napakabig deal sayo non"kumunot naman noo ko.
"Curious lang ako. Walang tumatawag sakin ng ganyan except sa kay, oh what ever" hindi ko alam kung bakit hindi ko maalala yung pangalan ng taong tumatawag sakin na zein.
He just smiled na ikinagulat ko.
"Anong nakakatawa?" Tanong ko.
"Bakit hindi mo mabanggit kong sino yung tinutukoy mo?"sagot niya.
" I don't know. Hindi ko maalala yung name niya,kahit face. Pero i know na may isang taong tumatawag sakin ng ganon."sagot ko then inirapan siya.
"Do you really want to know who am I?" Seryosong tanong niya. Napalingon ako.
"Yes" tipid kong sagot he just smiled and humarap sakin. His eyes seems so familiar.
"I am Mike Versoza,your....." Duh pinuputol pa niya.
"My what?!" Sigaw ko.
"Calm down" nakangiti niyang sabi.
"I am your night in shinning armor" whatttt.
"Are you kidding me? Napaka nonsense naman niyan" akala ko pa naman may kabuluhan yung sasabihin niya.
"Your night in shinning armor" paguulit niya na ikinasakit ng ulo ko.
Teka nahihilo ako...
YOU ARE READING
Charson University
Misterio / SuspensoThis is all about the mystery of the school that named CHARSON UNIVERSITY. This story is mystery, slightly funny and romance theme of the story. This is a fiction only. The characters,place,and common happenings are all not true. sorry if wrong gram...