Itong chapter na to ginawa ko para nalaman nio din kng bakit hinahnap ni kath si Gregory. At kung bakit nauna si kath dito sa pilipinas. Ja'ne
3 years ago.
KATH POV
Kakalipat lng namin ni Papa dito sa US. Particularly in Kentucky.
Dito naasign si papa bilang Operation Supervisor isa sa pinakamalaking hub sa mundo.
Alam ni author kng ano tinutukoy ko.
(a/n: oo naman. Account ko yan eh lol.)
Yun nga bago pa lng kmi sa lugar na yun. Lalo na ako sa school na pinapasukan ko.
Ayoko sana sumama pero wala kming kamag.anak sa manila na pd ako makituloy pansamantala.After a week na pag aayos ng mga kailangan.
Pumasok na ako sa new school ko.
Syempre dahil dayuhan lng ako sa lugar na yun.
Pinagtitinginan nila ako."Hey are you a Filipino?" Tanong ng maarteng blonde
"Y-yes I am. Why?"
"Oh really? Boooo Filipinos sucks"
Di ko na pinatulan. Magsasawa din sila sa kakatawa at kakaboo sa akin. Tsskkk
Loner ang peg ko. Wala akong makausap. Walang gustong tumabi sa akin.
Ok lng para mapayapa naman mundo ko.
Sa rooftop na lng ako kumakain.
Until isang araw may nakilala ako."Excuse me Miss. You're sitting on my chair I think"
Tinignan ko ang nagsalita sa gilid ko.
Ooohhh! I think I found my varsity captain.
Matangkad, matangos ilong, chinito at redlipz.
OMG! Can this be love? Nakatulala pa dn ako sa kanya."Miss are you ok?" Habang winagayway ang kamay sa mukha ko
"Y-yes. Sorry. Akala ko kasi walang nakaupo dito. Aalis na lng ako"
"No its ok. I'm so ungentleman if I let a lady carried a chair"
Sheeemay.. Namula pisngi ko... Tinawag akong lady.
Napaka gentleman pala nya.
Pero paano nya ko naintindihan?
Vacant time. As usual punta na ako ng usual place ko."Saan ka miss"
Napatigil ako dahil Hindi sa boses kundi may marunong dn pala magtagalog dito.
Liningon ko sya at nanlaki ang mata ko. Si Mr. Gentleman."I'm Gregory Sy. Half Chinese half pinoy"
"I'm Katharina Choi Aligora. Half Korean half pinay"
At doon nagsimula ang pagkakaibigan namin ni Gregory at doon din nagsimula lumawak ang nararamdaman ko sa kanya.
May nalaman kong tinatago nya na lalong minahal ng puso ko.
Abnormal yata puso ko kng iba siguro na turn off na pero ako d ko maramdaman yun.
At isa lng masasabi ko IM INLOVE WITH MY NEW FOUND FRIEND.May part two pa ang special chapter nila. Sa second SC ay kay Gregory's POV naman. Kamsahabnida!
EXO CHANYEOL as GREGORY
SNSD SOOYOUNG as KATHARINA
Tnx kay RareRiza97 sa pagbigay ng suggestion.
BINABASA MO ANG
FOREVER WITH YOU!
Historia CortaSide story of MKP Travis and Erin Story Will you choose to Fight or Will you choose to Forget? Started: July 2017 Finished: April 2020