Ch. 18 Untitle

9 2 0
                                    

Travis POV

Gusto ko syang lapitan nung makita ko sya. I wanna hug her and explain everything to her.
Huli na ko ng maabutan ko syang nakayakap kay Gregory.
My arms supposed to be hugging her.
Naipit lng dn ako sa sitwasyon. I understand katrina na ayaw nya pang ipa.alam na sya ang ama.
Pero parang nagsisi ako kng bakit ako pumayag.
Nasa huli talaga ang pagsisisi.
Nang may kamay na pumatong sa balikat ko.
Pag lingon ko si kat.

"Im sorry Trav! Wala lng akong choice. Di pa kasi ako handa sa sasabihin nya kng mahal na nya ako. Aayusin ko to pangako" malungkot na sabi nya.

"Ok lng. Nandito na to ee. Tsaka may isang salita ako dati. Sana nga maayos pa at di na huli ang lahat. Gusto ko muna mapag isa kat. Mag ingat ka pauwi di muna kita masasamahan" malungkot ma.sabi ko
Tumalikod ako at pumunta sa tambayan namin dating barkada.
Napaisip ako kng kmusta na kaya sila.
(Tinutukoy nya ung mga MKP barkada nya)
Siguro masaya na sila sa buhay nila. Ako na lng ata naiwan sa amin na.single.
Naka upo lng ako dito sa bench na ginawa namin nina bryan. Dito kmi minsan nag jajaming.
Napangiti ako ng maalala ko ung kulitan namin noon.

"Himala! Napadpad ka dito"

Nagulat ako ng may nagsalita sa likod ko. Pag lingon ko sina Red at Cyan.

" kmusta ka na Trav? Tagal mong d napadpad dito" masayang sabi ni Cyan.
Ganun pa dn sya masayahin.

"Oo nga pre. Minsan tinatanong ni bryan kng buhay ka pa. Wala talaga masabing matino ang isang yun" sabi ni Red. Na miss mo tong bestfriend ko.

"Pasensya na guys. Medyo busy na sa school. Na miss ko na dn kayo. Di ba sila pupunta dito?" Tanong ko.

Umiling si Cyan. "Nope, trip lng namin mag date sana. Since nandito ka chaperone ka namin" tawang sabi ni Cyan.

"Kilala kita pre. May problema ba? Makikinig kmi" nakangiting sabi ni Red. Kilala nya talaga ako.

Ayun, sinabi ko sa knila ang sitwasyon ko. Ang babbaeng mahal ko baka mawala sa akin dhil sa sitwasyon.
Sinabi ko dn na ang pinakilala ko dati sa knila un ang mahal ko.

"Omg! Ang sad naman nun. Pero kng talagang mahal ka din nya di sya basta sususko. Hihintayin ka nyang mag explain ang side mo. I believe ur both adult and nasa tamang pag iisip na kau sa mga paniniwalaan mo. Try to approach to talk to her kng ayaw nya meaning d pa sya handa" mahabang sabi ni Cyan.

"Yep. Tama tong girlfriend ko. Pakiss nga"

Psshhh! Painggit tong si Red. Tss! 😑

"Wag ka nga. May heartbroken tayong kasama"

Langya! Pinagtulungan pa ako at pinagtawanan.

"Pero on the serious note pre. Ayusin mo na yan habang maaga. Kausapin mo dn yang kababata mo. Mag usap sila nung lalaki. Nakukuha naman un sa usapan ee."

"Uhuh... tsaka tama na yang drama muna nagugutom ako. Sama ka.sa amin trav na miss ka namin ee. Kain tayo sa peborit nating kainan dati" pangungulit ni Cyan.

Sumama na din ako dahil la naman akong gagawin.
Bukas kakausapin ko si Erin.
Kng di pa sya handa hintayin kong maging handa na sya at explain ang side ko.
Sana wag syang bumitaw. Sana pagkatiwalaan nya ako dahil mahal na mahal ko sya.
Kng dati sumuko ako pero ngayon paglalaban ko kng ano ung akin.

Hi guys! I miss you hahaha nakapag update dn. Tatapusin ko na to para ung WHNM 4 naman ung pagka abalahan ko.
Wala akong maisip na title sa chaps na to hahahhaa.
Enjoy reading
Ja'ne

FOREVER WITH YOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon