ERIN POV
Dinala pala ako ni Gregory sa isang anusement park para magliwaliw.
Oo sya din humila sa akin doon, nandoon dn daw sya nung sinabi ng pusang yun na buntis sya.
At si travis ang ama. Napaluha naman ako sa iniisip ko."Naalala mo na naman ung kanina?"
Tanong nya habang sa malayo ang tingin.
Nasasaktan dn ba ang isang to."Bakit ka napaluha?"
Tanong ko sa kanya. Paano kasi nakita kong may bakas ng luha sa pisngi nya."May gusto ka ba sa kanya?" Tanong ko ulit.
"Mahirap paniwalaan pero, oo mahal ko si Kat. Pero di ko alam na.buntis sya? May nangyari ba sa kanilang dalawa? Naguguluhan ako, eh ikaw dba gusto mo si travis?" Tanong nya sa akin.
Pinahidan ko muna ung luha ko bago ako sumagot. Wala na dn naman mawawala kng sasagutin ko sya ng totoo.
"Oo, i love him. Ayoko man pero nahulog na loob ko sa kanya. Ok na dn ung ganito atleast umpisa pa lng alam ko na. Alam na natin. Possible nman yun gregory, magkaibigan sila simula pa noong bata bago kau magkakilala. Maraming possibleng dahilan" sabi ko sa kanya. Ayaw ko man paniwalaan pero un ang nakikita ng puso ko."I knw Erin. It hurts because i give up my all para lng kay kat. I even make myself straight guy for her to love me pero huli na pala ako"
I tap his shoulder and lean on me.
"Its ok. Pareho lng tayo. Im here, i can be your girl friend if you'd like. Sasamahan ko ung journey until you find ur happiness""Same here. I promise i will be there until you find ur other half"
Nagpinky promise pa kming dalawa. Para kming baliw na umiiyak tapos tatawa.
Starting tomorrow we will forget them and the pain they cause.
***********
Tamad akong naglalakad papuntang room. Kasi alam kong wala na yung bungangera kong bestfriend na si Alexa. Nawala sya na parang bula. Pati na rin ung author nawala din.
Nang may umakbay sa akin. Pagtingin ko si Gregory lng pala."Para kang zombie. Ano nakain mo plants!" Tumatawa pa ung loko.
"Ang saya mo eh noh. Kasi naalala ko lng si Alexa" malungkot na sabi ko.
"Hmmmm. Yeah ur big mouth friend. Sabay pa sila ni mandy nawala. Wala ka bang balita sa kanya?"
"Wala eh. Pumunta ako sa bahay nila. Wala na tao dun. Di din alam ng kapitbahay nila kng bakit sila umalis"
"Maybe she has a reason kng bakit kailangan nyang magpakalayo at d magpaalam sayo"
"Sana nga. At ikaw pag magpapakalayo ka magpaalam ka din o di kaya sasama ako" habang nagkukulitan kming dalawa. Bigla na lng sumulpot si Travis.
"Erin pwede ba tayo mag usap?"
At nagkatinginan kmi ni Gregory.Tagal ko dng walang update dito.
Read.Vote.Comments
Kamsahabnida...
BINABASA MO ANG
FOREVER WITH YOU!
Historia CortaSide story of MKP Travis and Erin Story Will you choose to Fight or Will you choose to Forget? Started: July 2017 Finished: April 2020