TRAVIS POV
Im waiting here sa meeting namin ni Gregory.
He's the one I texted earlier. I want to end this.
I want us to be happy. No more secrets, no tears, no problems. Nang may tumigil na kotse sa harap ko. It must be him. I ready myself sa pag uusap namin."Bat mo ko gusto makausap?" Pagkababa nya ng kotse. Yun agad sinabi nya.
I leave a small sigh. "I just want to explain myside or our side greg. Di totoo ang nakita o narinig nio sa school"
Nagkasalubong bigla ang kilay nya.
"Eh ano un?? Palabas lng?? For what?"
Harumintadong sabi nya."Please calm down and let me.finish first"
Nagtsk muna.sya.at tumalikod.
"I have to go. This is non sense""I love Erin so much and I knw.you love kat"
Ang sabi ko na nagpatigil sa kanya."Eh g*** ka pala eh" sabay suntok sa mukha ko.
"Buntis si kat tapos sasabihin mo yan?? Ginagago mo ba si Erin? Lalaki yang bata na walang ama habang ikaw nagpapakasaya""Oo, ginagago ko ang sarili ko kng pagpapatuloy ko pa to. Sa obligasyon na d dapat sa akin" sagot.ko sa kanya habang tumatayo.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Ikaw ang ama ng dinadala.ni Kat hndi ako"
Bigla syang kumalma at nagugulohan. At nagpatuloy ulit ako sa pagsasalita.
"Di nya sinabi sayo dahil natatakot syang madamay ka. Gusto ng dad nya na ako umako dahil sa pera. Ginamit nya ang anak nya para sa pera dahil nalugi ang negisyo nila.Di un ginusto ni kat. Gusto nya ng itigil yun. Pero tinakot sya ng papa nya na.papatayin ka nya kapag sinabi nya sayo ang totoo. Pino protektahan ka ni kat, greg. Because she loves you so much. Tulad nya mahal na.mahal ko dn si Erin" mahabang sabi ko.Nang bigla syang umiyak.
"A-kala ko di nya ako mahal. Akala ko dhil sa bakla.ako dati di nya.ko gusto. A-asan ang mag ina ko Trav." Naluluhang sabi nya."Papunta na sila dito ni Erin. Tinext ko na din ang address"
"Salama--"
Di nya natapos ang sasabihin nya.ng natumba na lng sya bigla. May tama sya sa tyan. Nilapitan ko sya at tulongan ng may naramdaman akong hapdi sa likod ko.
Ito na ba ang katapusan ng buhay ko. Di ko man masabi kay Erin kng gaano ko sya.kamahal.
At tuluyan ng pumikit ang mata na ang sa isip ko ang magandang ngiti ng babaeng mahal na.mahal ko.ERIN POV
Nagmamaneho ako kasama si Kat papunta kina Travis. Tinext nya ang address kng saan sila magkikita ni Gregory.
Dami kong gustong sabihin kay Travis. Like.how sorry I am that I couldn't trust him enough.
Nang may humaka sa kamay ko.
Paglingon ko si Kat. She's smiling."Magkikita dn kayo ni Travis, Erin. When you do, just tell him all the words you wanted to say"
"Thanks Kat. Ganun ka dn sana kay Gregory at sa anak nya."
Hinimas nya ang tyan nya.
"I will. Thank you"Ilang minuto nag pagmamaneho narating na namin ang address. Isa itong park.
Naglalakad na.kmi papunta sa kanila ng may narinig kaming putok. Dalawang beses na putok ng baril. Nagkatinginan kmi ni Kat at tumakbo papunta sa pinanggalingan ng putok.
Nakita na lng namin na.nakahandusay sa lupa sina.Travis at Gregory.Di ko alam kng paano kmi nakarating sa hospital. Sobrang natulala ako sa mga nangyari. Si Kat grabe ang iyak ako nakatulala lng. Di ko maabsorb ang nangyari. Natatakot akong mawala ung dalawang special sa puso.
Si Gregory na.boy best friend ko. Na beki na.naging straight dhil kay Kat. Sya lng ang naging sandalan ko sa mga problema ko nung nawala ang bestfriend.ko dahil kay Travis.
Si Travis ang supladong transferee na bumihag sa puso ko. Sya lng ang umaway sa akin sa school. Khit inaaway nya ako mahal na mahal ko pa dn sya.
Lumingon ako ng lumabas ang nurse sa operating room.
Dumungaw kmi ni Kat sa bintana mula sa labas.
Nanlaki ang mata ko ng ma flat line ang isa sa kanila."Nooooo please. Wag mo ko iwan. Travisssssss"
Haaayyyyy... malapit na matapos. 2017 ko to sinimulan 2019 natapos hehehe. Last 3 chaps.
BINABASA MO ANG
FOREVER WITH YOU!
Historia CortaSide story of MKP Travis and Erin Story Will you choose to Fight or Will you choose to Forget? Started: July 2017 Finished: April 2020