Ch.24 Into the New World

9 2 0
                                    

Erin POV

After a year

Ang daming nangyari this past years. Una, I was neglected by my father. Who doesnt.knw.my worth. Pero, after nangyari yung trahedya nagkaroon kmi ng time na mag.usap ni dad. He was busy for work and nung time.na.yun may himaharap na problema ang company. And thank God na.resolved na din. Right.now masaya ako na may family time.na.kmi laging pamilya.
Second, nahuli na din ang bumaril kina Gregory. At ang nag utos daw ay ang tatay ni Kat. At first she was.depressed and we understand how much she.love her father. Kaya nga pinupunta ko sya araw2 makakasama sa baby nya yun. Ofcourse, we are friends now.
Third, nagpropose na si Gregory sa kanya last month. And ikakasal sila after magbirthday ng baby boy nila na si Isaiah Lee. Alam nio na kng saan nakuha ang Lee.
Lastly, I was very emotional after hearing those sounds. Di ko alam ang gagawin nung time na yon. Kat was holding my hand na wag pumasok. Gustong gusto kong pumasok nung time na yon. I don't want to lose him. Gusto kong sumigaw. But, God is good. Di nya pinabayaan si Travis.
Sa likod kasi natamaan si Travis at mabuti na lng daw d tumama sa puso nya. Sa tiyan naman natamaan si Gregory. And as of now we are contented and happy. Pero malapit na kong mainis kasi late sya. Ngayon ang birthday ni baby Isaiah.

"Wala pa ba si Travis?" Sabi ni kat na kaakbay si Gregory. I can.see.that how much they love each other.

"Wala pa nga ee. Huling tawag ko papunta na sya dito" sagot ko

"Alam mo naman yang inaanak nio parang si Travis pa ang tatay kaysa sa akin" natatawang sabi ni Gregory.

It's true. Minsan nagseselos na nga si Greg kay Travis. Ayaw mag start ng party kng wala si Travis.

"I'm here. Sorry babe, guys na late ng very light" sabay kiss sa lips ko.
Kainish tong si Travis ee. Showy. Di ako ready.

"Asus may kinikilig na naman dyan" tukso sa akin ng magfiance.

Inikotan ko lng sila ng mata.
"Tara na kanina pa nakasimangot si Baby"

Naka upo lng kming dalawa ni Travis dahil sa pagod. I still remember when I said yes when he opened his eyes. Di ko na pinatagal. Sobrang mahal ko sya. Kahit nakakahiya nilakasan ko ang loob ko na mag oo sa kanya. To claim him as my boyfriend. Our parents is present at that time. Napangiti ako ng maalala ko ung mukha nya na naguguluhan kng bakit ako umo.o sa kanya.

"Bat nakangiti ka dyan? May ibang lalaki ka bang iniisip?" Simangot na tanong nya.

"Sus, alam mo naman na.sobrang love kita diba? Ikaw lng sapat na sa akin. And dont forget sa sinabi ko sa chapter 1. Unang magpatibok ng puso ko sya na habangbuhay" sabay halik sa lips. At ngumiti naman ang loko.

"Eh bakit ka nakangiti kanina?" Tanong nya ulit.

"Wala. Iniisip ko lng yung future natin. Balang araw magpo propose ka then magpapakasal tayo and then may mga babies. Ang swerte ko sigurong babae pag ganun. I have my loving and supporting family and boyfriend. Kaya sobrang mahal kita"

Imakbayan nya ako at pinahilig sa balikat nya.
"Yeah, me too. Someday we'll be like Kat and Gregory plus baby Isaiah. I love you so much as well Erin babe. Basta di ko maipapangako na di ka iiyak sa piling ko. Puro ngiti sa labi at puso mo ang ipapangako ko sayo."

The party ended successfully. Tulog na tulog si baby Isaiah sa pagod sa party nya. We stayed until night. Nag bonding pa kming apat. Kasi nxtweek magiging busy na kmi. Sila sa preparation ng kasal nila. Next two months na yun. And kmi ni Travis sa defense namin sa thesis. Di kmi magka grupo dahil wala na nga sina Mandy at Alex. Nasaan na kaya sila?
I hope they're doing fine and happy katulad ko. Wala ng hihingin pa.



Last two chaps. Thanks pala sa gumawa ng new.cover ko maku or BM_BLACK301. Nasaan na.daw sina Mandy at Alex.

FOREVER WITH YOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon