Ch. 19 Letting you Go

7 2 0
                                    

Erin POV

Naka upo ako sa bench sa likod ng part ng school. Habang sya eh naka tayo sa gilid.
Walang gustong may magsalita.
Akala ko ba gusto nya kong makausap.
Di ko nga alam kng bakit pumayag ako.
Baka gusto ko marinig ang sasabihin nya? Or kng ano ang rason nya?
Handa na naman ba akong masaktan sa sasabihin nya?

Napabuntong hininga muna ako bago ako magsalita. This silentness is driving me crazy.

"I'm sorry" sabi nya

"I'm going" sabi ko.

Nakatayo na ko ng sabay kming magsalita. Tinignan ko sya ngunit naka tuon lng tingin nya sa malayo.

"Sorry? Para saan?"

"I dont knw either kng bakit ako nag sosorry"

Walang kwentang sagot. Did i expect more? Ako lng ba? Balewala lng ba talaga ako sa kanya? Damn him!

"Alam mo Travis, di ko nga alam kng bakit nag eexpect ako ng rason mo eh. Nagbabakasakali na may gusto kang sabihin na ikinatuwa ko. Sorry? Tapos u dont even knw why? Thats bullshit! Di ko nga alam kng bakit nagustuhan pakita eh" this time tumingin na sya sa akin.
"Oo gusto kita scratch that mahal na kita. Simula pa lng nung una kita makta sa room. Di ako naniniwala sa love at first sight but because if you, i do believe in it. Ang tanga ko na iniisip ko dn na baka gusto mo ko. May nararamdaman ka.dn sa akin. Im just assumed things. Napaka assumera ko pala. Total nandito na tayo. Gusto mo ko makausap dba? Ngayon natauhan na ako, i'll end this ill feeling love i felt for u".

Tumalikod na ako at aalis sana ng may pumulupot na kamay sa bewang ko at yumakap.

"I feel the same way Erin. Gusto na kita nung una pa lng. Im sorry if im a jerk earlier. I dont knw what to say. Gusto kita makausap pero ngayon natotorpe ako. I just want you to hear me out first kng. Yung tungkol kay Kat"

Napapikit ako ng mata at nakakuyom ung kamao ko ng marinig ko ang pangalan na yan. Ang demonyang pusa na yan. Humarap ako sa kanya.

"Its ok. Pinili mo naman sya dba? Magkaka anak na kayo. Congratulations! Sana maging masaya kau"

"No Erin. Ikaw ang mahal ko—Mahal? Kng mahal mo ko bakit mo ginawa yun? Bakit mo binuntis ang babaeng yun Travis" i cut him off naiinis na ako sa sinasabi nya.

"Ang hirap i.explain ngayon Erin. Please give me more time. Gagawa ako ng paraan na patunayan ko sayo na ikaw.ang mahal ko. Erin trust me on this please."

"Ayoko mandamay ng bata na walang kamalay malay. Just be a great father to your baby and husband to her. Siguro nga hndi pala talaga tayo sa isat isa. I-i love you Travis. I-im letting yoy go as well as my feelings for you" my voice cracked and my tears fell.
Tumalikod ako at tumakbo.
Di na ko lumingon baka bumalik ako at yakapin sya.
Why am i being punished? Gusto ko lng naman na mahalin ako ng taong gusto ko.
Napahinto ako sa locker room at doon umiyak ng todo.
I'm letting you go, Travis. I love you Goodbye.

Hehehehe. Time check 10:31pm...
Sabaw ata ang chaps na to. Wala akong mahugutan ng drama.ni Erin hehehe. Sana magustuhan nio ang chaps na to.
Few chaps left bago matapos ito.

FOREVER WITH YOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon