Prolouge

47 2 0
                                    

(Jack's POV)
Gumising ako ng maaga dahil 1st day ko bilang isang walang kwentang 4th year student...

Inunahan ko na sina mama't papa dahil minigun nanaman yun mamaya.

Hindi ako nag i-school service dahil isang malaking abala lang yun para sa akin.1 km lang naman ang layo ng bahay namin sa Demokrasya National High School.(Pinaka boring na lugar sa buong mundo).So nilalakad ko na lang.Ummm,ako rin yung taong walang paki alam sa lovelife,bitter ako eh...😏😏😏

~~~"Music and Books is my life"~~~

Yan ang no #1 motto ko.So lahat ng girls and boys sa paligid ko tawag sa akin ay Emo,Weirdo,and Introvert.Oo ako lahat yun and Im proud of who I am.Ako rin yung taong hindi mahilig sa gulo.Hamunin nila ako ng hamunin,basta ako ang unang dudura sa kabaoong nila.😂😂😂

~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Sa School)

Kring!,Kring!,Kring!,

Ang tarantadong bell ay tumunog na...😏😂

Oras na para tumungo sa isang masikip at mainit na kwarto...

(Nang makarating ako sa kwarto)

Ang ingay ingay ng bawat isa.Dakdak duon dakdak kung saan-saan.Ti-nry kong kalmahin ang sarili para matapos ko na ang libro ko sa wattpad.Ngunit hindi talaga ako makapag-concentrate.So sa bahay ko na lang ito tatapusin.

Kring!,Kring!,Kring!, (Recess)

Bumaba na ako sa canteen para bumili ng mga nakakasukang pagkain ngunit nakaka suka talaga kaya hindi na ako bumili at napilitan na lang na umakyat muli.Biglang may humarang sa akin.

"Ano bang problema nyo" sabi ko.

"Ikaw" responde nila.

"Wala naman akong ginagawa sa inyo ako pa pinag-didiskitahan niyo"

Bigla niya akong sinuntok kaya napilitan akong umiwas.

Bumawi ako kaya napa-atras siya.
Sa sobrang galit at pahiya,nilibas nya ang kanyang kutsilyo kasabay ng mga kasama nya.

Nang sasaksakin nya ako, bigla kong sinenyas ang aking kamay. Biglang may malakas na puwersang lumabas sa aking kamay sila ay napa- balibag.Nagulat ako sa aking nakita lalo na ang mga ibang estudyante at mga guro...

Agad akong pina-punta sa guidance at pinatawag ang mga magulang​.Hindi naman ako natatakot dahil hindi ako ang nag simula ng gulo.

Pinaliwanag ni papa sa guidance councelor na baka nagkataon lamang na bigla silang pinatalsik ng hangin.Ngunit napaka lakas naman para sa isang hangin na patumbahin ang mga tao gamit ang kanyang lakas.

Natapos na ang klase kasabay ng oras ng natapos kami sa guidance office.

Pag dating sa bahay ay pinaliwanag sa akin ni papa ang aking kondisyon.Ito ang mga sinabi niya na natatandaan ko.

"Isa kang espesyal na tao kaya dapat mo itong pangalagaan.Ikaw ay binigyan ng kakayahan na kontrolin ang mga elemento ng daigdig kaya gamitin mo yan sa mabuti"

Napag-usapan namin ni papa na tapusin ko na lang ang isang taon ko sa Demokrasya National High School at pag-katapos ay patitigilin na nila ako ni mama sa pag-aaral...

Universidad De Fantasia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon