3rd day na kaya naghanda na ako para sa training namin at ceremony.Pumunta na kami sa training field at sinimulan nang ipakilala ang mga panauhin kagaya ng sa Demokrasya National High School.Ipinakilala na rin at inawardan ang mga pinanlaban sa Black Academy(isang school din gaya ng sa UDF para sa mga taong may kakayahan sa black magic and sorcery).Biglang may nag announced.
"Lahat ng mga estudyante na nasa training field ay magkakaroon ng isang audition na gaganapin ngayon pagkatapos ng isang oras. Lahat ng mga estudyante ay sapilitang pasasalihin sa ayaw o hindi dahil tayo na lng ang eskwelahang hindi pa nakaka pag entry sa nationwide contest.Maraming salamat sa kooperasyon"
"Shit!"Nakaka pressure.Tinawag ko na si Troy dahil ang boring na nang ceremony.Pinagusapan namin kung anong gagawin sa contest kaya sabi nya,duon na lang daw kami sa gym mag training.Pumunta muna kami sa canteen para kumain at pagkatapos ay dumeretso sa gym.
Nag practice na kami ni Troy.
Nag summon siya ng lava tsunami kaya nag levitate ako papunta sa himpapawid. Kaya nag summon din ako ng Air snake. Ngunit napatay niyo iyon gamit ang fire mouth. Nginuya niya ang ahas ng parang isang bubble gum.Nag labas siya ng underground lava crates,kaya gumawa ako ng vibration shield.Ngunit hindi nito kinaya ang init at lakas ng lava kaya nasira ang shield at napatalksik ako nang pagka layo-layo.Nag levitate na lng ako at nag teleport sa gym. (First time ko lang nagawa ang teleportation) kaya napabilib kami pareho ni Troy. Tinuloy namin ang laban kaya nag labas si Troy ng Fire fist at naglabas din ako ng Air fist.BOOOG!!!
Nasira ang kalahati ng gym kaya umabot ang kalabog hanggang sa training field kung saan nagkakaroon ng ceremony.Tumigil ang seremonya at pumunta ang engineer ng academy at sinuri ang lugar.Nahuli kaming dalawa ni Troy kaya dinala kami pareho sa guidance office at nanduon din ang Principal.Naki usap na lang kami na pasalihin sa contest dahil hindi daw kami pasasalihin dahil sa nagawa namin. Sinabi ni Troy na aayusin na lang daw namin ang nasirang parte ng gym kaya pinayagan kami ng Principal. Ngunit sa isang kondisyon. "Aayusin nyo ang lugar sa loob ng 24 hours kung hindi, ipupunta ko kayo sa failed building at mag aaral for 2 years" "Fu*k" Pero ang laking damage nyon at hindi maaayos basta basta."Nasa inyo yan kung ipagpapalit nyo ang pagod sa Failed building"Sinimulan na namin ni Troy ang pagaayos, Nang biglang dumating si Elexia.
"Oh! Bakit kayo nag aayos diyan?!"
Pinaliwanag ni Troy kung bakit.
"Wait lang may tatawagin ako,diyan lang kayo" sabi ni Elexia
Nagtaka kaming dalawa ni Troy.
Makaraan ang 5 minuto ay dumating si Elexia kasama ang isang babae at lalaki.
"Sila ang Crimson Twin. (Devon and Elijah). Ang reversed gender twin na may kakayahan sa time travelling at kung ano ano pa.I mean they are all about time...Sila ang aayos niyan kaya meron na kayong utang na loob sa kanila."
Nagpakilala na kami ni Troy sa kambal at sinimulan na rin nilang ayusin ang mga nasira.
BINABASA MO ANG
Universidad De Fantasia
FantasyJack is a simple and a quiet boy who goes to Demokrasya National High School.With his parents,Its uncomfortable to move especially he is an emo. The thing that he didnt know,that when he's moving up,a power hiding inside his body awaken after he cau...