Chapter #1

28 2 0
                                    

Graduation Day.....

Naghahanda na ako para sa graduation day mamayang 10:30 am.Its 8:47 pa lng naman.Nagluto na lang ako ng sarili kong almusal dahil wala sina papa at mama may pinuntahan daw silang importante.Nang mahanap ko ang seat number ko,umupo na ako at nakinig ng music sa cellphone habang naka earphone.
Nagsimula na ang seremonya at ang mga panauhin ay nagsimula ng mag pakilala.Pag katapos ay tinawag na isa isa ang mga estudyante at ang mga may karangalan.Nang ako na ang tatawagin lahat ay tumahimik at parang natatakot. Wala ring pumalakpak kahit isa.Natapos na ang graduation kaya umuwi na ako at di na rin nag paalam sa mga kaklase at guro.Nang makarating na sina mama't papa sa bahay ay binigay nila sa akin ang isang form mula sa isang University na ang pangalan ay "Universidad De Fantasia".Isa itong tagong lugar na ang maaari lamang na mag-aral ay ang mga taong katulad namin.Mukhang magiging maayos na ang buhay ko dito.

3 months later.....

Nagmadali na akong magbihis dahil araw araw ay pwedeng sibilyan ang damit sa UDF.Inayos ko na ang aking bag at nagdala lamang ng isang notebook,ballpen at ang cellphone ko.
Nang makarating na ako sa lugar.Ang aking nakita ay hindi kapani- paniwala.Isang magarbong lugar at mahalamang harden.Napakalaki ng eskwelahang ito. At parang isang mansion.Nag ring na ang bell kaya pumasok na ako sa loob ng campus at nag simulang hanapin ang room ko according to their numbers.

Sa wakas nahanap ko na! Napaka ingay.Isang napakaingay na kwarto.
Iba ibang mga kakayahan meron sila.Mukha ngang magulo pero magiging masaya.Pumasok na ang prof. at nagsimula na syang magpakilala.Siya si Mr.Edgar Gains.3 dekada na siyang nagtuturo sa UDF.Nag introduce na kami isa isa.Ipinaliwanag namin ang aming kakayahan,saan first na na experience at syempre pangalan.

Sinabi sa amin na magkakaroon ng combative contest sa susunod na linggo.Ngunit kaming lahat ay imbitado kaya kailangan kong mag research at mag ensayo.Malalaman lang daw namin ang aming kakayahan at galing kung mag o audition kami bukas...

Pupunta na ako sa dorm ko.Malayo kasi masyado ang bahay namin sa University kaya nag dodorm ako at lahat ng estudyante.

Universidad De Fantasia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon