Cứ như một giấc mơ vậy, đối với Tom. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Harry đã khiến cuộc sống của y thay đổi, một gia đình. Harry cho y một gia đình, một mái nhà và cho y sự hi vọng.Từ khi sinh ra, y đã từng rất hận mẹ. Vì bà ấy ra đi và bỏ y lại với thế giới này, nhưng bây giờ Tom thực sự biết ơn vì đã cho y cơ hội được sống trên đời, để được gặp Harry.
Hiện tại y biết mình vẫn còn lạ lẫm về thế giới Phép Thuật, vẫn còn quá mới mẻ với một đứa trẻ thơ ngây. Phép thuật, thật là một điều kỳ diệu nhất vũ trụ. Tom vẫn chưa thể hiểu rõ về xã hội phù thủy, tuy nhiên Harry đã tự nguyện bổ túc học tập cho y cũng như làm quen với nó.
-Em biết đấy, trong giới Phép Thuật cũng như thế giới Muggle, đều có tầng lớp quý tộc và gia đình ta cũng nằm trong số đó. Về độ lâu đời của từng gia tộc đều khác nhau, đều đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ vững sự tồn tại của phù thủy. Harry ân cần nói.
Thấy Tom đang tập trung lắng nghe, đầu cậu liền nghĩ ra một ý tưởng chơi khăm tâm lý.
-Đối với gia tộc Pandora, câu khẩu hiệu luôn là Keine Arbeit vom Leben! Harry giả bộ nghiêm giọng nói, thầm quan sát vẻ mặt của y.
-Câu đó có nghĩa là gì vậy, anh Harry? Tom nghiêng đầu hỏi, cau mày về thứ tiếng lạ lẫm.
-Đó là tiếng Đức, sau này anh sẽ dạy cho em, câu khẩu hiệu của gia tộc có nghĩa là Không lao động khỏi sống! Cậu nói, cố gắng nhịn cười trong lòng.
Khuôn mặt của y sau khi nghe xong liền cứng đơ như tượng, đôi mắt nâu đầy hoang mang, Harry cười khúc khích. Như đã đạt được kết quả như mong muốn, nhưng sự thật thì câu khẩu hiệu đó đúng là có thật và cậu không hề bịa ra. Đó là lý do vì sao Harry phải quản lý cả gia sản của Pandora, làm việc quần quật mấy năm trời.
-Yên tâm, đối với trẻ nhỏ thì không cần phải nghĩ đến chuyện tiền bạc hay phải lao động. Chỉ khi đã học qua về quản lý kinh tế thì lúc đó sẽ có khả năng gia nhập vào thị trường mua bán, có thể vận dụng những gì đã học trong gia tộc ra đối phó bên ngoài. Harry nói trấn an, y thở phào nhẹ nhõm.
Nhưng vài giây sau liền giác ngộ lại, có phải Harry vừa chọc y không? Câu khẩu hiệu đó có thật không, hay chỉ là do mình bịa ra để dọa Tom? Y cảm thấy hơi nghi ngờ nhưng lại cảm giác được rằng Harry cũng phải làm việc cho gia tộc đấy thôi!
-Câu khẩu hiệu đó là thật đấy! Không phải anh bịa ra đâu. Như biết được nghi vấn trong lòng y, Harry thản nhiên trả lời.
-Vậy em....
-Em không cần phải học cái đó liền, cứ từ từ mà nắm bắt! Cậu cắt ngang nói.
-Nhưng mà.... Y muốn nói, bản thân thật không muốn trở thành gánh nặng.
-Đừng lo lắng về nó, anh nuôi em mà!
-....
-Nếu em muốn trả ơn thì nên cố gắng sống cho tốt, không để bản thân mình vô dụng. Anh không muốn đổ mồ hôi nước mắt chỉ để lo cho những thứ vô tích sự gì! Giọng cậu nghiêm lại, ẩn sự đe dọa đến lạnh người.
-Vâng! Y ngoan ngoãn gật đầu.
Bản thân Tom cũng đã đoán trước nhưng cũng sẽ không vì thế mà ghét bỏ Harry, vốn ban đầu đã vậy rồi. Không có cái gì là miễn phí, cho không cả! Y cứ việc làm theo lời Harry dặn là được, y không thích bản thân biến thành kẻ ăn không ngồi rồi. Như vậy không đáng làm người chút nào, nếu không Harry sẽ thất vọng lắm!
Elias nhìn Tom với vẻ bình thản, thôi kệ thằng nhóc này cũng biết thân biết phận đấy, không tệ! Một lúc sau nó bay đi chỗ khác và kết quả thế nào thì không biết nhưng mặt Harry đã xám đen như đáy nồi! Tom được một màn chứng kiến lần đầu tiên và sau này vẫn sẽ nhìn thấy dài dài.
Chú phượng hoàng Elias của chúng ta sau khi cất cánh bay đi, đã vô tình đụng trúng bức tranh được treo trên tường nhưng khổ nỗi chiếc đinh được cố định cho bức tranh hôm nay lại bị lõng, thế là bức tranh đó bị rơi tự do và nơi nó rơi xuống lại ngay chỗ bình hoa sứ!
Một đụng rơi hai
Mặc dù có thể sửa chữa lại nhưng... vẫn phiền, cậu bé Tom của chúng ta cũng đã có thể tìm hiểu thêm về thành viên trong nhà này! Đừng nhìn vẻ ngoài mà suy đoán lung tung, sẽ thất vọng ê chề cho xem!
Hết chương 11.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP, TomHar] Harry! Anh là của em
FanficSau khi chết, Harry được sống lại nhưng lại ở thời của Tom Riddle! Vậy cậu phải làm gì đây? Một là giết để cứu tương lai, hai là dạy dỗ lại Tom để tránh đi tiếp tục con đường tội lỗi? Thể loại: Phép thuật, đồng nhân, ôn nhu thụ lẫn công, đam mỹ, xuy...