It's not time to cry....chap3

89 12 0
                                    

chap3... it's not time to cry...

" mi..miss saan yung room ni will pando!?"... tanongbko sa isang nurse dito.. nangangarag na ko!

"amm ma'am sa room 123 po!"

"ga..ganun ba si.ssige!"... at yun nagdalidali na kong pumunta sa room kung nasaan si papa..

....

sa loob ng room

....

"pa...pa!? huehue!! papa!".. nagsimula na kong umiyak! grabe na kita ko si papa walang malay!? di ko kaya yung ganung sitwasyon niya grabe ang daming nakakabit na kung ano sa katawan niya.

"neh! ako nga pala si park su! kaibigan ng papa mo ng collage kami!? ayos ka lang ba?"..tanong sakin ng ubod ng gwapong nilalang! teka!? may hawig siya!? sino nga ba yun!? tapos apelyedo niya su!? teka!? pamilyar!? yaan mo na nga lang kaylangan ko malaman condisyon ni papa.

"amm.. sir!? ano pong nanyari kay papa!?"...tapos yun kwenento niya na simula nung nakita niyang nakahandusay si papa dahil na hit and run! grabe nagpunta lang si papa para magtrabaho sa office pero ganyan nanyari sa kanya! at ang nakapagpaiyak sakin lalo yung huli niyang sinabi..

"the doctor say he is now in coma..."..nahihirapan niyang bangitin yun...

"si...sir!? nagjo..joke po ba kayo!? " ..sinabi ko yan habang umiiyak..

"im so sorry win!? for what happen!"...halata sa mukha ni sir ang awa...

"papano na po kami ni papa!? sino magbabayad sa ospital!? ano manyayari sa buhay ko!? pano ko magaaral!? pano ko kakain!? pano na ko!? pano na po ko!? ....huk! ....huk!!!"....sunod...sunod kong sabi! ang sama na talaga ng loob ko!

"neh!!! wag kang umiyak!? alam mo pagnakita ka ng papa mo na ganyan ka lalo lang siyang panghihinaan! ikaw ang lakas ng papa mo! kaya wag kang sumuko!? kung gusto mo ng trabaho may bar ako pwede kang magtrabaho bilang taga served.. ako na magbabayad ng pang paospital ng papa mo wag kang magalala!?"...tama si sir! ako ang pagasa ni papa kaya dapat di ako panghinaan ng loob! at tama din siya.. may trabaho naman bat di ako magtrabaho!? hayyyssttt!!...

"maraming salamat po sir!"...sinabi ko at tinigil na ang pagiiyak

"wag na sir ang itawag mo sa akin tito nalang! kayalan mo ba balak magumpisa mag trabaho!?"

'pwe..pwede po bang bukas na!? wala na po kasi iong pera!? tsaka sure po ko papagalitan ako ng nererentahan namin ni papa!  tsaka papalayasin po kami nun!?"...grabing life naman toh!!!

"no worry na sa titirahan mo!? sa bahay ka na lang namin tumira! sure akong makakasundo ka ng asawa ko! kamukhang kamuka mo kasi yung bestfriend niyang si pearl." ...so magbebestfriend pala sila...

"salamat po ng marami tito!."

"wla yun winlyn! basta wag ka ng umiyak!? huh!?'..ambait naman ni tito... siguro kung may anak siya mabait din!?

"opo thank you po ng marami!".. sabay bow ko!!! chosss !!!

"iwan mo na kita dito kay langan na ko sa bar ija! ...buti na lang at mabait si tito..

" ammm sige po ingat! "... sabi ko ng may ngiti sa aking labi..

a/n: halloowwwwww hahaha!!!! ayos ba!? vote and comment! tnx!!!

hala basa!!!

jelliice

My #1 fangirl.Where stories live. Discover now