WHAT?!?
WTF is THAT? :o wait ha, He said he NEEDS me to be his girlfriend, not WANT and there’s a big difference between WANT and NEED. And the thing that’s bothering me is WHY?
At eto pa, it’s not a question. It’s a statement. So does it mean that he doesn’t need an answer? because the way he said it, he seems so sure I’d agree.
Why not? Single ka naman?
NO! ayoko ng sakit sa ulo saka kinakapatid ko yun!
That man is Iago Dean Navarro. Anak ng bestfriend ng nanay ko. Hindi kami talo! Erase. Erase. I better ask him first, maybe he’s just joking.
Haay. The thought is so disturbing with the fact that I don’t have to be so bothered about it! Gah! It’s been a week since my birthday but that scene seems to be just last night! Ni hindi na nga siya nagpakita pagkatapos nun. Hay buhay.
Ayoko na magisip pa kaya tumayo na lang ako para kunin yung notes ko, susubukan ko na lang magreview ulit para sa exam ko mamaya. Last day na kasi ngayon ng finals kaya bukas malamang wala ng pasok at wala pa rin akong plano, baka sumabit na lang ako kung san man magkayayaan ang barkada.
****
“Hi guys.” bati ko sa kanila pagdating ko sa tambayan.
“Ang aga mo ngayon ah, mamayang 4 pa exam mo di ba? ” tanong ni Sandy sa'kin.
“Wala naman akong gagawin sa bahay eh, hindi din ako makakapagconcentrate dun. Kayo? bat kayo nandito?”
“Tapos na kami eh, tambay na lang kami dito.”
Haay, baka hindi rin ako makapagaral dito =D
“Ang lalim naman ng buntong hininga mo, para san yun? ”
“Oo nga, napapansin namin na madalas malalim iniisip mo simula ng matapos birthday mo.” sabi ni Waki at sabay tingin naman nila saken ng spill-it-out-look
Minsan talaga kapag may mga kaibigan kang ganito hindi mo alam kung matutuwa o maiinis ka :D lalo na kapag may :D nangaasar na look sa mga fez nila =DD
“True, tapos hindi mo pa pinakilala yung hunk na last dance mo! Don’t say jowa mo na yun na ayaw lang ipakilala samen? ” hirit naman ni Rica.
“Ang exagg naman nun Rics =)) Kina --- “ napatigil ako sa pagsasalita ng mapansin ko na hindi na sila saken nakatingin kundi sa likod ko, kaya ako naman biglang napalingon.
“Hi babe.” sabay halik sa pisngi ko. It’s Iago. I was surprised but tried to hide it. I shot him a 'what-are-you-doing-here-look' pero bago pa siya makasagot sumingit na si Sandy.
“Ehem, why don’t you introduce him first babe?” I gave Sandy the 'I’ll-explain-later-look” tapos tumayo ako and tumabi kay Iago.
“Ahm guys, meet Ia--- “
“Dean, the boyfriend” then he flashed the superduperyummysmile. Tiningnan ko naman siya ng masama.
What’s this guy up to now?
“At pinsan ko nga pala si Lucas” tiningnan ko ulit siya, ang daming surprise ng lalaking to, lagi ako'ng naca-caught off-guard.
“Siya yung pinsan na sinabi ko sayo” bulong niya sakin kaya tumango na lang ako, wala ako masabi eh.
“Kaya naman pala. Nasa lahi, upo muna kayo” sabi ni Rica oh noes. Hot seat. Ganyan naman sila! Pati pala ako ((: kasi si Lucas inenterrogate din namin dati.
BINABASA MO ANG
Somebody Else's Fairytale
Fiksi RemajaHello and Welcome to my world =). I'm Happy Sabine Bernardo Fortalejo and this story is about ME. But hey, one thing's for sure. THIS IS NOT MY STORY.