Yumi’s POV
Wow abs *Q*
Yaks! Alisin mo nga yan sa isip mo, Yumi!
Pero ang yummy niya kasi ehhh :3
HOYYY MAYUMI! ANG LANDI LANDI MO NA AH! >.>
“Hoy! Laway mo tumutulo na!”
Ay toinks. Napapunas naman tuloy ako sa bibig ko. Meron ngang laway T__T Tsk. Kahiya naman.
“O b-ba’t mo ba” *gulp* “ako p-p-pinapunta dito?” Zzz. Nakakautal naman kasi yang abs niya eh! >.<
Tinuro niya yung isang pintuan na nasa loob ng kwarto niya. “Linisan mo yang closet ko.” Tiningnan ko lang ng matagal yung pinto. Paano naman yun naging closet? (?).(?) “NGAYON NA!!!”
“Araykupo! Oo na, gagalaw na. Gagalaw na.” Grabe naman to makasigaw eh, para naman kasing ang layo ko. Kawawa naman eardrums ko =___=
Naglakad na ako dun sa sinasabi niyang ‘closet’. Binuksan ko yung pinto at ang bumungad sakin ay isang walk-in closet!!! Wowwww. Ang gandaaa, ang daming damiiit! Damit na pakalat-kalat kung saan-saan *_* Hayst. At least naka-experience man lang ako ng ganito kahit isang beses :D FIGHTING!
After one hour, natapos na rin ako maglinis. Wew. Nakakapagod yun ah. Ang daming damit ni kabayo! Lumabas na ako. Nakatopless na naman siya!! Di ba ‘to marunong magdamit?!?! Tumalikod ako sa kanya. “Hoy kabayo! Magsuot ka nga ng damit!”
Narinig ko siyang tumatawa. “Bakit? Nasisilaw ka na ba sa abs ko?”
“Wag kang feeler! Tsk. Tapos na akong maglinis!”
“Ayus-ayusin mo pananalita mo! Tandaan mo slave lang kita. Saka humarap ka nga sakin!”
Humarap na ako pero sa ibang direksiyon ako nakatingin. “Okay poooo.”
“Tch. Linisin mo ‘tong kwarto ko!” Naupo na siya dun sa sofa at binuksan yung TV.
TSSS! Ang bossy talaga nitong mokong na ‘to! Talaga naman kasi eh, ba’t ka pa pumayag sa condition niya? Nahihirapan ka tuloy ngayon. Urghhh.
After 2 hours, natapos na rin akong maglinis. Ang laki ng kwarto eh tapos andaming kalat! Di niya ba kayang ayusin ang sarili niyang kwarto? Tss.
“PWEDE NA BA PO AKONG UMALIS?!”
“Taena. Hindi ako bingi, wag kang sumigaw!”
“Anyenyenyenye.”
“Tsk. Lumayas ka na nga!” Hindi man lang nagpasalamat? Wala talagang manners ‘tong halimaw na ‘to!
Lumabas na ako ng kwarto niya. Hay salamat, nakahinga na rin ako ng maayos. Wew. Makaalis na nga dito at nababadtrip na naman ako. Mamaya niyan kung ano pa magawa ko dun eh. Haha
“Hi!” Biglang may sumulpot na babae sa harapan ko.
“Ay kalabaw!”
“Aray! Mukha ba akong kalabaw?”
“Ay sorry po! Nabigla lang po kasi ako eh.” *smile* Ang ganda niyaaaa. Kamukha niya si Kim Chiu. Natotomboy tuloy ako *O*
“Ahh. Pasensiya na! Haha.”
“Ok lang po yun!” Ang galang natin ah? :D
“Di pa pala ako nagpapakilala sayo. Ako nga pala si Kryzle. Sister ako ni Kevin.” Kapatid ‘to ni Kevin?! Ang layo ng ugali nila ah. Mas malayo pa kesa sa Pluto.
“Ahh! Kapatid niyo po pala yun? Di halata! Haha. Ako po si Yumi.” Nagshake-hands kami.
“Oo, I know you. Nagresearch ako kanina tungkol sayo. Nakakaintriga ka kasi eh, ikaw ang pinakaunang girl na dinala niya dito. Haha.” Nagresearch? Woahhh O.O Saka baka ang iniisip niya may ginawa kaming kababalaghan ni kabayo. Yakissss.
“Haaa? Iba po ang iniisip niyo! Pumunta ako dito kasi may pinagawa siya sakin. Uhm, slave niya po kasi ako. Hehe. *peace sign*”
“Slave? Why? Ang ganda mo naman para maging slave!” Mambobola pala ‘tong ate niya eh! Haha
“Mahilig ka po pala magjoke! Haha. Naging slave niya po ako kasi natalo ako sa bet namin.”
“So ikaw pala yung kinekwento sakin ni Jem? That’s nice! Haha.” Jem?
“Uhmm, sino pong Jem?”
“Nevermind. Basta wag mo nalang masyadong pansinin yang kapatid ko. Mabait naman yan at sweet, kaso palagi lang may sumpong. Pagpasensiyahan mo nalang. Haha.” Mabait at sweet? Kelan pa? After a million years pa siguro. Baka nga hindi na eh -__-
“Di po ako sure kung totoo yan. Pero I’ll keep that in mind.” Kahit hindi naman. Haha. “Sige po, mauuna na ako! Baka hinahanap na ako sa bahay eh.”
“Sure! Gusto mo bang pahatidin na kita sa driver namin?”
“Wag na po! Thank you nalang po sa offer. Mas sanay po kasi akong mag-commute.”
“Aww. Sige! Balik ka ulit next time ah! Byeee :)”
“Sige po. Bye :)”
BINABASA MO ANG
100 Days With Mr. Arrogant
أدب الهواةAnung mangyayari kung sakaling natalo ka sa isang pustahan at ang parusa ay magiging alipin ka niya for 100 days? Mas lalaki ba ang galit mo para sakanya? O kabaliktaran ba ang mangyayari?