Kabanata 8

8 1 1
                                    

    GAlegnaG salamat sa pagfollow..

DEV's POV

"Dev,wede ka bang makusap?" Bungad sakin ni Georgina paglabas ko ng kwarto.

Sa tindig palang nang pagsandal nya sa pader halata nang matagal nya akong hinintay sa labas ng kwarto ko.

"Sige tara sa loob."
Muli kong binuksan ang pintuan ng kwarto ko at saka sya pinatuloy.

"Ano ba ang pag uusapan natin Georgina?" Takang tanong ko sa kanya saka umupo sa kama.

" sorry kung iisipin mong pakialamera ako pero nagtataka na talaga ako sa mga kinikilos mo. Tulad nalang ngayon."  Deretsahang sabi nya.

"Anong tulad ng ngayon?" Pang mamaang maangan ko.

"Tss pwede ba devonne! Sila pwede mong madaan sa mga aliby mo pero ako hindi. Alam kong hindi ka lang simpleng babae. Hindi ka marunong sa gawaing bahay  para kang anak mayaman kahit kutis mo ay yun din ang sinasabi, tapos nitong nakaraan naman pag nauwi ka lagi ka namang may mga pasa at galos.  Ano ka bang talaga?" Seryosong tanong nya sakin.

"Hahahaha nakakatawa ka georgina hindi ko malaman ang pinupunto mo. You've talk too much you've seen too much na hindi ko malaman kung bakit kailangan mong gawin. Kasama naba ngayon yun sa pag stay ko dito? Na pakialaman at tingnan mo lahat ng ginagawa ko?" Natatawang tanong ko pabalik sa kanya.

Nakita ko ang biglaang paninigas nya at paggalaw ng mga mata nya paibaba.

" hindi naman sa ganun.. kaya lang.. nag aalala kasi ako sayo
Sorry kung namisjudge  mo ang tanong ko. Sige lalabas na ako."  Malungkot na pahayag nya habang nakatungo at saka tumayo at naglakad palabas ng kwarto.

" sandali.." pagpigil ko sa kanya.

" wala kang dapat ipag alala sakin georgina I can handle myself ,I can protect myself from everybody  thanks for your concern. Hayaan mo at pag may hindi ako kaya o problema na mabigat ikaw ang unang makakaalam. Salamat"

Biglang lumingon sakin si Georgina na namumula ang mga mata at tumakbo palapit sakin para yakapin ako.

"Ang daya naman kasi eh! It feels like your my bestfriend kaya ganito akong mag alala kahit na alam ko namang katrabaho lang ang tingin mo sakin. Huhuhu.. kainis ka!" Sigaw nya habang umiiyak na nakayakap sakin.

It makes my heart pounder. I didn't imagine that Georgina will let me enter  to her world. Kahit na hindi nya pa ako lubusang kilala ganun nalang syang makapag alala sakin worst eh iiyakan pa talaga nya ako.

"Hahaha.. oo na po.. from now on I will tell you some of my secrets. Kaya wag ka nang umiyak your make up will now ruin.. stop being a cry baby malelate na tayo."  

She stop hugging me and look at me with a happy face again. She looks like a weird one I saw in the street last day.
How can she manage to shift her mood that easy? This silly girl.

" tss agaw moment ka naman eh. Basta ah! Tatandaan ko yang promise mo! Ilista mo na lahat ng sasabihin mo dahil malapit na ang restday natin." She giggle.

"Paanong malapit na eh kakaleave lang nating lahat last day hindi ba? Isa pa hindi pwedeng sabay tayo. " takang tanong ko.

" tss tutulog tulog ka kasi sa pancitan!  May new hired na tayong rider kaya mababawasan na ang bigat at dami ng orders mo. Lalo na ngayon at ikaw ata ang lucky charm ng bussiness ni tatay! Aba! Biglang boom ng paorder eh. Kahit sa mismong station madami nang napunta. At take note!! Hinahanap nila si "mysterious girl nila" tss kahit sa boys indemand ka."litanya nya.

My Unlucky Lucky GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon