Cloud's POV
Awa naman ng may awa ay nakalabas ako ng Casa Andrea . Nakita ko syang naglalakad sa gilid kung saan naka park ang isang magandang motor na kulay itim hindi ko alam kung Kanya l ano dahil sa mukha tong panlalaki dahil sa taas at design nito.
Lalapit na sana ako nang makita mo syang kumuha ng yosi sa jacket nya at sindihan yun. Nang makabawi na ako sa nakita ko ay naglakad na ako papalapit pero may isang pakilamero na humawak sakin at sinuntok ako. Nahilo ako sa lakas nang suntok nya at sa dami ng nainum ko.
Nakita ko pang papalapit sakin si babaeng malas. Tinapon nya muna yung sigarilyo nya before she went to me.
"Hoy anong ginawa mo!" She shout and help me to stand.
Bakit ba sobrang malas ko sa babaeng to. Nakakainis!
"Tinatanong mo pa?! Eh inisahan ka na nga nyan!" He shout back.
" nakita mo yun?" She asked .
"Of course kaya nga sinuntok ko diba?" He mumbled .
"Tss sinampal ko na nga inupakan mo pa. Baliw mo lasing lang tong isang to. Kala mo naman magpapaisa ako. Tawagin mo na nga sila bang maiuwi na to at makauwi na ako.!" Inis na sabi ni Devonne nang mga oras na yun.
Para akong tanga na wala man lang reaksyon at nakikinig lang sa kanila na sobrang close ata nila samantalang sinabi kanina ni Georgina na kakapasok lang sa trabaho ni Cylix sa trabaho nila.
Hindi ko alam kung bakit ako naiinis sa closeness nilang dalawa.
"Pabo!" Inis na bulong ni Devonne nang makalayo konti si Cylix.
" did I hear it right? You just said Pabo? How come you knew that word?" Tanong ko. Nakita ko ang pagkagulat nya saka tumawa .
Para akong na istatwa sa tunog ng tawa nya para bang gusto kong kunin ang phone ko para videohan ang pagtawa nya na mabagal lang sa paningin at pandinig ko.
" Hahaha. Lasing kana nga g*g* sinabi ko at hindi Pabo. But you know what you looks like a pabo. Hahaha" she laughed and in a blink,she backad to her normal aura.
" anong nangyari sayo? How come you two are here? " takang tanong ni Zion sakin.
" wala nadulas lang yang kaibigan mo. I think because of being drunk,that's why we bring him home." Paliwanag ni babaeng malas.
Tiningnan ko sya ng nasama, Bakit sya nagsinungaling? I saw her lips move na parang ngingisi sya.
Then naisip ko na tama din yun para Hindi na ako gambalain nitong pinsan ko sa ginawa ko if ever she let them know what happened back there.
Zion and Denise help me and help me to my car ,denise ride her car while Zion will drive mine.
Hindi ko na nakita yung magkapatid dahil sa nahihiya na akong lingunin pa yung dalawa. Ang tanging narinig ko nalang ay ang paalam ni Devonne sa kasama nya saka ko narinig ang tunog ng motor bago kami makaalis.
When we got home I start asking question to this couple beside me.
" do you know that two already? Am I right?" I asked them that made them giggle.
"No! This is the first time we meet them why?" Zion answered first.
"Yah he is right why?" Denise say after Zion.
Pero parang pakiramdam ko nagsisinungaling talaga tong dalawa eh.
"Are you sure? Bakit parang sa mga ngitian at tawanan nyo kanina ay parang matagal na kayong magkakilala at ngayon lang ulit nagkita?" Tanong ko ulit that made Denise sighed.
BINABASA MO ANG
My Unlucky Lucky Girl
RomancePaano nga ba umiwas sa isang tao na lapitin ng malas?? Meron bang gamot na maaring i-prescribed para mawala na ang malas nya? O di naman kaya may laser ba na maaring magtanggal ng balat? Everytime ba naman kasi na mapapalapit sya sakin feeling ko...