Kabanata 10

17 1 0
                                    


garciarose salamat sa pag follow..
And
KristineLasay salamat sa pag vote sa IWY.
Godbless to the two of you.. 😘😘

Cloud 's POV

Isang katerbang problema na naman ang aking kahaharapin sa linggong ito dahil sa pagsulpot ni sweetie sa condo ko at akalaing babae ko ang malas na yun.

Hindi ko kasi akalain na ilang linggo na rin pala syang nagmamatyag at nakikitang laging si babaeng Malas ang naghahatid ng order ko kina manong. Kaya naman nagalit na ito at sinugod si Babaeng Malas o make it short B.m.

"tsk. Buti nalang at naka shades sya at hoody jacket at higit sa lahat ay walang ano mang palatandaan sa mukha dahil kung nagkataon ay maari pa kaming mahuli ng asawa nya. Kung bakit kasi naging padalos dalos sya eh." nababaliw kong kausap sa sarili ko habang sinisimsim ang alak sa kopita ko.

" dude you can do nothing but to behave, Your issue will be fade by time comes. Isa pa nagsabi naman si miss helmet na nagkakamali lang ang girlfriend mo sa pag susupetsa sa kanya. Wag nga lang sanang malaman ng press kung sino yang girlfriend mo." he tap my shoulder and drink his beer.

"yun na nga ang inaalala ko. Pa salamat nalang nga ako non na natakpan ni malas yung issue. Ngayon meron nanaman at involve nanaman sya. Tsk. Why do i have this feeling na malas talaga ako pag nasa paligid ko ang babaeng yun?"

"stop acting as a child Cloud walang taong malas nasa sa kanya na lang yun kung paano patatakbuhin ang mundo nya." paliwanag ni Zion.

" so is it mean na pinatatakbo nya ang mundo nya ng kamalasan pag nasa malapit sya sakin" diin ko sa iniisip ko.

"tss walang logic yang sinasabi mo dude. Try to accept her malay mo sya pa ang maging dahilan para muking makaalis sa gossip tungkol sa inyo ng jowa mong hilaw, iwas kaso ka pa." he said once more.

"what do you mean iwas kaso?" tanong ko.

"hindi ka na ba nagbabasa ng dyaryo or even magazine? Magsasampa ng kaso si Richard Monteverde sa asawa at sa kalaguyo nito pag nakakuha sila ng matinding ebidensya. Lalo na ngayong at stake na talaga ang relasyon nila because of that damn guy as what he said in the article."

" tsk dagdag problema ko nanaman yan."

" why don't you try to stop seeing her. Alam mo naman forbidden love na yang sa inyo, Specially kasal na sya at nasa shhowbiz ka. Hindi ka maaring masabit sa kung ano anong malalaking problema kung ayaw mong malaos agad." payo nya.

" alam ko naman yun Zion but what can I do? I love her and I want to be with her as soon as possible kaya ok lang kahit masira ang career ko just to be with her." paliwanag ko.

" saka mo sabihin sakin yan pag sigurado kana."

"but im sure, hundred sure dude!" i answered.

"I think your not , base on your eyes may bumabagabag pa sayo. And one more thing kung ipag papatuloy mo yan. Baka makulong ka! How can you stay with her kung nasa kulungan kana? Sige nga? Sa paninindigan ng asawa nun siguradong ipakukulong ka nun at hindi nun hihiwalayan ang asawa nya." Zion said.

"ewan ko pre,. I don't know what to say every paliwanag ko may pambato ka eh! Ginugulo mo ang isip ko." sagot ko sabay ubos ng alak sa kopita ko.

"dahil yun ang totoo alam mo naman lahat ng gusto mo suportado namin ng kapatid mo but not this issue , Think much more for you to know what's the real score. Now I need to go , Angie is calling now" Zion said then tap my shoulder and put his glass on the table.

My Unlucky Lucky GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon