Chapter II: An Angel

35 1 0
                                    

Puti..

Puting kisame ang bumungad sakin pag mulat ng mga mata ko..

Ang sakit ng ilong ulo at buong mukha ko..

Pero wait, puti? Sa pag kakatanda ko black ang kulay ng kisame ng kwarto ko.

At katulad ng sa palabas at sa mga babasahin e kusang nagflashback yung nangyari kung bat ako nandito ngayon.

Sa clinic

Nag flashback sakin ang lahat simula una kung pa'no ko inuto ni Snow, kung pa'nong akala ko'ng alam na n'ya na si Gavin ang gusto ko at hanggang sa makarating kami ng court at matamaan ako ng bola...

Bola ng basketball na ang may kagagawan ay walang iba kundi ang walang kwentang si Blaire.

Bwisit na espasol yon!

Kahit masakit pa ang mukha ko tumayo ako at tinignan kung may tao pero wala.

Umalis ako ng clinic ng di ko alam kung sino ang nagdala sakin do'n at ang goal ko lang ngayon ay ang hanapin ang walanghiyang Blaire na 'yon at tadyakan ang dapat tadyakan sa kanya ng mawalan s'ya ng future! hayop na yon.

Dali-dali akong pumunta ng court at tama nga ako, ang walanghiyang lalaking 'yon na lumaklak ng gluta e kung hindi nag lalaro sa court ayon ang hayop! natutulog pesteng 'to nag cutting na naman.

Eto ba ang gusto ni Snow na makatuluyan ko?!

Ang Kuya nyang walang kakwenta kwenta?!

Matalino nga 'di naman ginagamit sa tama puro kabwisitan lang ang alam.

Nagmamadali akong lumapit sa bleachers na hinihigaan ng lalaking ginagawa yatang tubig ang gluta at pinitik ang noo nya.

Pesteng to ayaw magising nakatatlong pitik na ko tulog pa din!! Buhay pa ba to? Tinapik ko ang pisngi nya at PESTE! AYAW PA DIN GUMISING!!

Nilapit ko ang tenga ko sa may ilong nya at pinakiramdaman kung humihinga pa ba..

Pero anak ng holy meatballs...

"Get away from me woman. Who the fck do you think you are?"

Nanlalaki ang mata kong bumaling Kay Blaire na ngayon e gising na gising nang nakatitig sa pagmumukha ko.

I froze....

I met his gaze, I can feel his stare and it's fiercing my soul.

Pucha brad ang sakit sa laman.

Nagising lang ako at nabalik sa katotohanan ng magsalita sya.

"Ano ba babae? ano sa tingin mo ang ginagawa mo? Wala ka bang planong lumayas sa paningin ko? Istorbo ka sa tulog ko Anong kailangan mo? Sinisira mo ang araw ko" - dirediretso niyang salita habang nakatitig sa mga mata ko.

Napatayo ako ng diresto at huminga ng malalim inalis ko ang bakas ng pagkabigla sa mukha ko at inilatay dito ang iritang itsura ko.

"Ha! Ikaw pa may ganang magsungit ngayon?! Ikaw pa may ganang magsabi na sinisira ko ang araw mo?! For your freaking information Mr.Blaire Min----"

"Could you please shut the fuck up? Your voice fucking irritates me. I don't give a damn kung anong gusto mong iparating so fucking leave me the fuck alone. You didn't just have a fucking audacity to fucking ruined my sleep, you also have that fucking audacity to fucking shout at me. Seriously? Get a fucking life and leave the shit out of me"-tuloy tuloy na wika ni Blaire habang nakatingin pa rin sakin ang walang emosyon niyang mga mata.

Arcane Feelings (So Far Away)Where stories live. Discover now