Chapter XII: Stalking

7 1 1
                                    

Vin directly went to his room the moment he stepped his foot on our house.

He didn't even said goodnight to me nor tell me anything. He's acting weird again but I choose to shrugged it off.

I changed my clothes then opened my laptop to check my social media account.

I've ten friend request pero dalawang tao lang ang nakakuha ng atensyon ko.

It's Blaire and Gavin.

I almost shrieked the moment I realized Gavin added me on facebook.

Nakalimutan ko ang problema ko kay Blaire at mamamatay na ko sa kilig

Kyaaaaaaahhhhh!!!!

Pumunta ko sa wall ng facebook account nya at anak ka nga naman ng holy meatball.

Naka cap syang red habang nakaupo sya sa may arcade may credits pang nakalagay kung sino yung nag picture sakanya.

"credits: Pretty baby Snow"

I read the caption and I don't know, I suddenly felt jealous which is wrong.

Natawa ako sa sarili ko. Para kang tanga Agatha, tinawag lang naman na maganda at  baby si Snow. Para namang di ko alam na Princess si Snow sa grupo nila Blaire.

I pushed away the jealousy that I'm feeling and accepted his request.

Inistalk ko pa rin yung facebook niya and hurt is an understatement to describe what am I feeling right now.

Puro picture nila ni Snow.Nakakaselos na talaga ha!

I stopped stalking Gavin's account and went to the friend request list once again to check if Blaire really added me on facebook.

Yikes, this guy. Black lang na picture ang makikita sa fb niya. Ni hindi mo malalaman na siya kung hidni lang dahil sa pangalan na nakalagay at information about sa School at pictures na pinagta-tag ni Snow.

I went to his cover photos and saw one picture. Babaeng nakadilaw, mahaba ang buhok, maganda at makikita mong sobrang saya nya sa picture.

Halatang mahal na mahal sya ni Blaire. Ang caption ba naman e "Isn't she lovely?" may heart pa sa dulo.

Anak ka nga naman ng holy cheese ganto pala ka cheezy to'ng si punggok.

tinititigan ko pang maigi yung picture ni Tiffany.

Oo si tiffany yung ex ni Blaire na maganda na Queen Bee dati sa campus na ngayon e wala ng nakakaalam kung nasan na.

I stared at Tiffany's picture God knows how many minutes and I was lost at her beauty and I was taken back to reality when someone knocked on my door.

"Twain?" -tanong ni Vin mula sa labas ng pinto ng kwarto ko.

Something's really wrong with my cousin. Usually kase papasok nalang yan bigla dito, he doesn't know the word knocking and he also called me Twain. He always calls me spongebob or amazonang dilaw, kaya may mali talaga.

"yes?" -sagot ko kay vin kahit na sobrang weird na nya sa paningin ko.

Kung anong kinaweird nya dati syang sobra sobra pang kinaweird nya ngayon.

Arcane Feelings (So Far Away)Where stories live. Discover now