"Hoy Agatha Twain!!" -malakas na sigaw ng bestfriend kong si Snow habang niyuyugyog pa ko.
Hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ang pagtulog ko dahil wala naman kaming teacher might as well grab the opportunity at tayo'y matulog.
I need sleep napakahirap maging President ng Council kulang nalang hatiin ko sa sampu ang katawan ko para magkanda ugaga sa pag aayos dito sa school.
Snow grabbed my earphones and screamed at my ears.
HE FREAKING SCREAMED AT MY EARS WHERE'S THE MANNERS OF THIS YOUNG FINE LADY?!
"Agathaaaa!!! I said wake uuuup!!!"
"What the heck is wrong with you Autumn? Where the hell are your manners? Why in earth are you shouting? Can't you see I'm trying to sleep here?" tanong 'ko sakanya, brow furrowed.
Autumn Snow Min ang bestfriend kong kapatid ng bwisit na halimaw na kulay puti na si Blaire.
Siya ang bungangera kong bestfriend na anak mayaman , maganda , matalino pero anak ka ng bagang ng kuya niyang maputla! Hindi ko makita ang manners!
"Easy Twain hahaha easy ka lang. Wala kase tayong teacher e puro ka tulog alam ko naman na pagod ka pero..." - putol nya sa sinasabi nya st nagpa-cute pa sa harapan ko.
At malakas ang kutob ko na hahatakin nanaman ako ng babaeng to sa Gymnasium para panoorin yung tropa ng kuya niya na mga mukhang pusit.
I only stared blankly at her and the next words that came out of her mouth confirmed my thoughts at siyang nag paikot ng eyeballs ko.
"Samahan mo naman ako sa Court please? May practice game kasi sila kuya ngayon hihi"
Tinitigan ko siya at tsaka nginitian.
Ngiting ngiti pa rin sakin si Snow at alam ko sa ngayon umaasa na siya na papayag na ako sa gusto niya.
Inayos ko ang nagulo kong buhok kinuha ang earphone at binalik sa tenga ko.
Oo binalik ko, asa naman siyang sasamahan ko siya sa kuya niya wag na hoy! Sinong papanoodin niya ro'n?
Yung crush niyang mahilig sumira ng gamit? Jusq sakit sa bangs ng tropang pusit na yon e!
"Yaaaaaahhh!!! Agatha Twaaaain!! Sumama ka na sakin please? Ililibre kitang pochi , mogu mogu tsaka stick-o dali naaaa" -pang uuto pa sakin ng pesteng to.
Anong akala nya mauuto nya ko? HA!
"Oh sige na bilisan mo tara na sa Canteen"
Peste talaga! Sabi ko nga ang cheap ko yun lang katapat ko pero ano ba! keri lang minsan lang manlibre to grab the opportunity lang hahahaha
Habang papunta kaming Canteen halata mong excited ang ate mo Snow na makitang maglaro yung walking Disaster na crush niya.
Tss. Ano bang meron do'n? Oh given na matalino at mayaman, oh sige gwapo na rin e bukod do'n?
Jusko! Pinagpala rin ugali no'n e.
"Know what Snow? If I were you titigilan ko na pagpapantasya sa lalaking yan.Wala namang alam gawin yan kundi manira ng bagay" - sabi ko sa kanya na nagpasimangot sa pagmumukha nya.
At ang gaga hindi ako pinansin at nagdire-diretso sa cashier para bayaran yung mogu mogu , pochi at isang garapon na stick-o.
Hmp! Hindi ko kaya to samahan?!
YOU ARE READING
Arcane Feelings (So Far Away)
أدب الهواةI really hate his guts.. He's my total opposite He's a monster everytime he's mad He's a rule breaker He's a great pain in the ass He's cold He's heartless He does not laugh nor smile They say he doesn't have emotions but his two orbs says otherwise...